meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau Tết Nguyên đán, nhà đầu tư mua được bất động sản khu vực nào với giá 2 - 3 tỷ đồng

Thứ sáu, 04/02/2022-15:02
Các chuyên gia nhận định, bất động sản lân cận Sài Gòn hiện giờ chỉ phù hợp để đầu tư tối thiểu là 2 - 3 năm trở lên thì mới có lãi. Vì thế, việc cân đối dòng vốn trung và dài hạn cũng giúp các nhà đầu tư có thể hạn chế được rủi ro về dòng tiền.

Theo ông David Jackson - Tổng giám đốc của Colliers Việt Nam thì 2021 là một năm có nhiều biến động mạnh trên thị trường bất động sản. Vì thế có thể xem đây là một bức tranh với gam màu xám chủ đạo. Tuy nhiên vẫn sẽ có những điểm sáng khiến cho chúng ta có nhiều hy vọng trong năm 2022. 

Khi nói về gam màu xám của thị trường thì vị chuyên gia này đánh giá vấn đề có thể thấy rõ nhất chính là sự tác động của đại dịch COVID-19 đến kế hoạch phát triển cũng như bán hàng của các chủ đầu tư. Chính điều này đã khiến cho thị trường bất động sản vốn đã khan hiếm nguồn cung thì nay càng trở nên thiếu hụt trầm trọng từ đó dẫn đến việc mất cân đối nguồn cung - cầu. 



Theo ông David Jackson - Tổng giám đốc của Colliers Việt Nam thì 2021 là một năm có nhiều biến động mạnh trên thị trường bất động sản
Theo ông David Jackson - Tổng giám đốc của Colliers Việt Nam thì 2021 là một năm có nhiều biến động mạnh trên thị trường bất động sản

Cũng theo ông Jackson, một điểm đáng chú ý khác chính là sự phát triển mạnh mẽ của các thị trường vùng ven trong bối cảnh quỹ đất đô thị khan hiếm. Hơn thế còn có nhiều phương mắc về mặt pháp lý. Trong khi thị trường tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội thiếu hụt đi nguồn cung thì các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và Hưng Yên lại nổi lên với hàng loạt dự án mới. Trong đó bao gồm cả các sản phẩm căn hộ, nhà phố, đất nền. Bên cạnh đó thì các nhà đầu tư lại có xu hướng quan tâm đến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn bởi họ có niềm tin lớn về sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch sau dịch bệnh vốn đã kìm nén sau hơn hai năm qua. 

Ông Nguyễn Lộc hạnh - Tổng giám đốc Công ty bất động sản Châu Á cũng đưa ra nhận định: "Trong thời gian  6 - 12 tháng tới thì dòng vốn đầu tư 2 - 3 tỷ đồng sẽ đổ về thị trường nhà đất vùng ven. Đây chính là hệ quả của việc nhiều dự án nhà ở trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vướng vào pháp lý thời gian dài từ đó dẫn đến tình trạng hạn chế đi nguồn cung ở đô thị hạt nhân, đẩy giá bất động sản liền thổ tại đô thị lại lên cao ngất ngưởng từ đó tạo cơ hội cho nhà đất vùng ven, đô thị vệ tinh chiếm thị phần".

Ông Hạnh cũng cho biết: "Nước chảy về trũng, các dòng vốn 2 - 3 tỷ đồng không đủ mua được nhà đất tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có thể dịch chuyển ra bán kính xa hơn để chọn kênh trú ẩn an toàn, một số khu vực như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh cũng sẽ được quan tâm". 

Theo Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Ngọc Châu Á thì nhóm tỉnh thành tiếp giáp với cực Đông của thành phố Hồ Chí Minh gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đều là thủ phủ của đất nền, nhà phố cũng được đánh giá là dồi dào hơn hẳn với Sài Gòn. Hơn thế, mặc bằng giá cũng có sự cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, cả ba vệ tinh này đều đã từng nóng sốt trong vài năm trở lại đây nên dòng vốn tối thiểu để có thể chạm ngõ thị trường vệ tinh này tối thiểu là 3 tỷ đồng thì mới mua được bất động sản tiềm năng. 

Bên cạnh đó, liền kề với Đồng Nai là Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là thị trường được các nhà đầu tư chú ý với lợi thế về hạ tầng giao thông, cảng biển lẫn du lịch. Các vệ tinh này được đánh giá vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong tương lai nhờ vào việc kết nối hạ tầng đang ngày càng tốt dần lên qua từng năm. 

Riêng đối trọng với trục vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh đó là khu vực Miền Tây bao gồm các vệ tinh như Long An, Tiền Giang, Cần Thơ. Theo đó, các tỉnh anfy có khoảng thời gian di chuyển về TP. Hồ Chí Minh trung bình từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Đồng thời, các vệ tinh này cũng nằm trong trọng tâm đầu tư công mạnh mẽ trong giai đoạn từ 2022 - 2030 nên có nhiều động lực để tăng trưởng dài hạn. 


Theo Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Ngọc Châu Á thì nhóm tỉnh thành tiếp giáp với cực Đông của thành phố Hồ Chí Minh gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đều là thủ phủ của đất nền, nhà phố cũng được đánh giá là dồi dào hơn hẳn với Sài Gòn
Theo Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Ngọc Châu Á thì nhóm tỉnh thành tiếp giáp với cực Đông của thành phố Hồ Chí Minh gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đều là thủ phủ của đất nền, nhà phố cũng được đánh giá là dồi dào hơn hẳn với Sài Gòn

Ông Nguyễn Lộc Hạnh cũng đưa ra đánh giá, hiện nay dòng vốn 2 tỷ đồng trở lên có thể tiếp cận đến được các bất động sản liền thổ tại Long An, Tiền Giang. Tuy nhiên, đối với Cần Thơ thì cần phải có dòng vốn lớn hơn vì đô thị vệ tinh này đã phát triển tương đối hoàn chỉnh. 

Bên cạnh đó, TS - Chuyên gia bất động sản Sử Ngọc Khương cho rằng: "Trong năm 2022, theo tôi sẽ là một câu chuyện tăng giá bất động sản để ở. Nhìn chung thị trường vẫn có sự phát triển tốt. Tuy nhiên, tốt cho người mua để ở chứ không phải mua để đầu tư". 

Vị chuyên gia này cũng nhấn mạnh: "Tôi cho rằng, với nhà đầu tư cá nhân thì nhu cầu vẫn khá cao trên thị trường vào năm 2022 nhưng do giá tăng cao nên sẽ khó khăn cho người có nhu cầu thực ở phân khúc tầm trung. Còn đối với phân khúc có giá từ 2 - 3 tỷ đồng dự báo sẽ có sự tăng giá mạnh. Đối với các nhà đầu tư có tổ chức thì họ sẽ không còn làm dự án theo kiểu quỹ đất nhỏ lẻ, bởi TP. Hồ Chí Minh cũng đã hết quỹ đất. Sau đợt dịch COVID-19 vừa rồi, mọi chiến lược đầu tư dự án của các chủ đầu tư ít nhiều cũng có sự thay đổi. Họ sẽ có chiến lược tìm các quỹ đất tại các thành phố vệ tinh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương,... với quy mô từ vài chục đến vài trăm ha". 

Ông Sử Ngọc Khương cũng cho rằng, trong năm 2022 lướt sóng bất động sản sẽ khó có thể xảy ra. Các doanh nghiệp cũng sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm quỹ đất và giá bất động sản nhà ở sẽ có sự gia tăng đáng kể tại một số khu vực. Còn đối với chuyện sốt đất thời gian qua cũng không mang tính đại diện cho thị trường bất động sản.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước