meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quảng Ngãi: Thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu chững lại

Chủ nhật, 23/10/2022-07:10
Các dự án bất động sản còn nhiều hàng tồn kho nhưng vẫn có giá cao, theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi. Giá cao khiến người dân có nhu cầu mua không có khả năng chi trả. Cùng với đó là việc tiếp cận vốn vay ngân hàng cũng đang gặp trở ngại nên người muốn mua vẫn đang gặp khó.

Theo công văn số 2134 của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi gửi Bộ Xây dựng, thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý III/2022 đã được đưa ra trong báo cáo.

Cụ thể, địa bàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 8.755 giao dịch đất nền và nhà ở riêng lẻ trong quý III/2022. Hiện tại, đất nền tại tỉnh có giá bán đang dao động ở mức trung bình từ 5,5-25 triệu đồng/m2. Nhà ở riêng lẻ có giá từ 10-50 triệu đồng/m2, còn mặt bằng cho thuê có giá từ 400.000-800.000 đồng/m2.

Theo nhận định của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, các giao dịch bất động sản tại tỉnh Quảng Ngãi có dấu hiệu chậm lại, và thậm chí giảm sút sau khi trải qua một giai đoạn biến động ngắn hạn tăng ở những quý trước đó. Số lượng giao dịch nhà đất trên địa bàn tỉnh từ quý III/2021 đến quý II/2022 đã liên tục tăng theo từng quý trong năm. Trong quý 3/2021, Quảng Ngãi chứng kiến 3.326 giao dịch nhà đất thành công. Con số này đã tăng lên 5.862 vào quý 4 cùng năm.


Bất động sản Quảng Ngãi có dấu hiệu chững lại
Bất động sản Quảng Ngãi có dấu hiệu chững lại

Lượng giao dịch nhà đất trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng lên 6.958 giao dịch trong quý I năm nay. Quý II tiếp tục chứng kiến xu hướng tương tự khi lượng giao dịch đất nền và nhà ở riêng lẻ đã tăng đạt mức 9.545.

Theo lý giải từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, ngành bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai đầu tư xây dựng quý III/2022 vì nhiều yếu tố thị trường như các ngân hàng siết chặt cho vay đầu tư bất động sản hay giá nguyên vật liệu tăng mạnh. Đặc biệt, đa số các giao dịch bất động sản đến từ việc mua bán các lô đất thổ cư. Mặt khác, các dự án bất động sản có hàng tồn kho nhiều nhưng vẫn neo ở giá cao khiến người dân có nhu cầu mua đất khó có thể giải ngân.

Nhận định của Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho thấy trong thời gian tới, giá bất động sản sẽ tăng do một số yếu tố như vật liệu xây dựng và các yếu tố đầu tư xây dựng đều tăng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng cao, thủ tục triển khai thực hiện dự án kéo dài hay khung giá đất trong năm ngoái được điều chỉnh tăng, vì những bất cập trong quy định pháp luật.

Theo dữ liệu từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, có 6 dự án khu dân cư, khu đô thị được cấp mới trên địa bàn tỉnh trong quý III/2022 với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng. Ở giai đoạn này, có 19 dự án liên quan đến nhà ở và nhà ở lưu trú đối với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, và 84 dự án quy mô 38.107 lô đất nền đang triển khai xây dựng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước