meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

PV Power đạt doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng trong tháng 10

Thứ năm, 10/11/2022-15:11
Tháng 10 vừa qua, PV Power (Mã: POW) chứng kiến doanh thu tăng 83% so với tháng cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên đây lại là kết quả thấp nhất từ đầu năm, vì nhu cầu phụ tải không cao và mưa nhiều.

Mới đây, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power - Mã: POW) đã báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10 cho thấy ước tính doanh thu tăng 83% so với cùng kỳ khi đạt 1.860 tỷ đồng. Sau 10 tháng, doanh thu của công ty tăng 4%, đạt 22.628 tỷ đồng.

PV Power đề ra kế hoạch doanh thu 24.242 tỷ đồng trong năm nay. Theo đó, công ty đã thực hiện được 93,3% chỉ tiêu năm sau 10 tháng đầu năm.

Theo PV Power, tháng 10 là thời điểm cuối mùa mưa tại miền Bắc, còn miền Trung, miền Nam bắt đầu mùa mưa. Các hồ thủy điện được tích đầy nước và phải xả lũ trong tháng liên tiếp có mưa lớn, ngoài ra nhu cầu phụ tải cũng không cao. Trung bình tháng 10, giá thị trường toàn phần (FMP) dự kiến khoảng 1.530 đồng/ kWh.

Kế hoạch giao khí tháng 10 khoảng 92,91 triệu Sm3 ở Nhà máy điện (NMĐ) Cà Mau 1&2 cơ bản đảm bảo phát sản lượng điện hợp đồng (Qc 373,5 triệu kWh). Thế nhưng, A0 ưu tiên huy động điện mặt trời, chỉ huy động nhà máy vận hành sản lượng cao ở các giờ từ 15-22h, những thời điểm khác đa phần huy động sản lượng tối thiểu, do đó, không đạt được sản lượng Qc được giao.


Doanh thu tháng 10 của PV Power lại là thấp nhất từ đầu năm
Doanh thu tháng 10 của PV Power lại là thấp nhất từ đầu năm

Đối với NMĐ Nhơn Trạch 1, sản lượng điện hợp đồng (Qc) được giao rất thấp, chỉ 4,8 triệu kWh vào ngày 1/10. Khi giá thị trường vượt chi phí biến đổi, nhà máy chào giá với mục tiêu chỉ vận hành. Đến nay A0 huy động nhà máy với sản lượng trung bình chỉ 0,64 triệu kWh/ngày vì giá thị trường thấp từ ngày 25/10.

Để bảo dưỡng định kỳ Tổ máy số 2 và xử lý sự cố Tổ máy số 1, NMĐ Vũng Áng 1 hiện nay đang dừng máy nên chỉ phát điện khi hoàn tất công tác đại tu Tổ máy số 2 từ ngày 26/10.

Đối với NMĐ Nhơn Trạch 2, tháng 10 được giao Qc 270,9 triệu kWh. Nhằm vừa gia tăng sản lượng phát và đảm bảo không tác động nhiều đến hiệu quả sản xuất, NMĐ Nhơn Trạch 2 chào giá để vận hành hợp lý.

Đối với NMĐ Hủa Na, được giao Qc 59,2 triệu kWh. Theo PV Power, mùa mưa năm nay đến muộn, và chỉ có ít trận mưa lớn nên nhà máy vận hành với sản lượng thấp. Vào nửa cuối tháng 10, NMĐ Hủa Na vận hành với sản lượng cao nhưng vẫn không đạt được kế hoạch tháng.

Đối với NMĐ Đakđrinh, được giao Qc 40,5 triệu kWh. Nhà máy chào giá vận hành theo thị trường với sản lượng lớn trong nửa đầu tháng 10 có mưa. Tại các tỉnh Nam miền Trung, có mưa lũ lớn vào nửa cuối tháng Theo đó nhà máy chào giá để vận hành với sản lượng tối ưu, qua đó hoàn thành kế hoạch được giao.

Nhà thầu EPC của Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4 hiện đang xử lý nền, hoàn thành thiết kế để triển khai những bước tiếp theo. Ngoài ra, PV Power đang duy trì thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán hợp đồng mua bán điện và khí cho dự án.

Trong tháng này, PV Power tiếp tục duy trì quản lý sản xuất của các nhà máy điện. Dự kiến, tổng sản lượng điện tháng này là 1,62 tỷ kWh, doanh thu tăng 41% so với kết quả tháng 10 là 2.627 tỷ đồng.

Cùng với đó, PV Power sẽ bảo đảm đủ nhiên liệu để vận hành ổn định NMĐ. Tổng công ty sẽ làm việc với PV GAS, TKV và những đơn vị cung cấp dầu để bảo đảm cung ứng đủ nhiên liệu cho các nhà máy. Bên cạnh đó, công ty vẫn sẽ nghiên cứu triển khai những dự án điện năng lượng tái tạo.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước