meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhờ doanh thu hoạt động tài chính, Cao su Việt Nam có thể đạt chỉ tiêu lợi nhuận 2022

Thứ ba, 08/11/2022-22:11
Theo lãnh đạo của Tập đoàn Cao su Việt Nam (Mã: GVR), về cơ bản hoạt động sản xuất kinh doanh của họ đã đạt được chỉ tiêu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chính.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) đã làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (Mã: GVR) ngày 31/10 để nhận xét về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2022 và đưa thông tin về xây dựng đề án tái cơ cấu doanh nghiệp.

Theo ông Phạm Văn Thành, Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của GVR ở buổi làm việc, về cơ bản tập đoàn đã hoàn thành chỉ tiêu sản xuất tiêu thụ sản phẩm được giao. 

Sản lượng cao su khai thác 10 tháng đầu năm ước tính đạt 318.000 tấn, tiêu thụ khoảng 355.000 tấn và thu mua đạt 63.500 tấn. Dự kiến, tập đoàn đạt sản lượng khai thác cả năm 2022 vượt 5% kế hoạch. Đối với gỗ MDF, sản lượng 10 tháng đạt 887.000 m3, đạt 84% kế hoạch và có thể hoàn thành vào năm nay. Mặt khác, tập đoàn cho thuê đất khu công nghiệp với diện tích là 23,7 ha.

Theo dự báo từ đại diện GVR, nhờ doanh thu từ hoạt động tài chính, lợi nhuận của tập đoàn có khả năng đạt kế hoạch.

Lợi nhuận sau thuế quý 3 của công ty mẹ cao su Phước Hòa giảm tới 81%

Lợi nhuận của công ty mẹ Cao su Phước Hoà sau 9 tháng đầu năm vẫn tăng ở mức 114% so với cùng kỳ năm 2021. Đó là nhờ khoản lợi nhuận tăng đột biến vào quý I do doanh nghiệp được nhận khoản tiền đền bù khi bàn giao đất để triển khai dự án khu công nghiệp VSIP 3.

Quý 3/2022, hàng loạt doanh nghiệp báo lãi lao dốc vì giá cao su giảm sâu

Thị trường thế giới liên tục biến động cộng thêm sức tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc đã dần chậm lại, nguồn cung lại được dự báo dư thừa khiến giá cao su xuất khẩu bình quân liên tục sụt giảm. Như một lẽ tự nhiên, lợi nhuận của các doanh nghiệp cao su trong quý 3/2022 cũng sụt giảm theo.

Nhìn lại 10 năm "thăng trầm" của Bầu Đức: Từng mất tất cả vì giá cao su lao dốc không phanh đến khát vọng tỷ USD từ nông nghiệp

Có thể thấy, từ một vị thế số một trong năm 2008 cho đến giai đoạn mất khả năng thanh khoản, đứng trước nguy cơ tuyên bố phá sản và sau đó đã tái cấu trúc để cho Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai trở lại mạnh mẽ như hiện tại không chỉ là cuộc đời và số phận chìm nổi, đầy thăng trầm của một doanh nhân mà còn ẩn chứa những câu chuyện về nhân tình thế thái của Bầu Đức.

Lợi nhuận của tập đoàn có khả năng đạt kế hoạch năm
Lợi nhuận của tập đoàn có khả năng đạt kế hoạch năm

Cơ cấu doanh thu hoạt động tài chính của tập đoàn trong 3 quý đầu năm chủ yếu đến từ lãi tiền gửi, tiền cho vay và lãi chênh lệch tỷ giá. Trong 9 tháng, GVR thu về 473 tỷ đồng lãi tiền gửi với 15.940 tỷ đồng tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng tại ngày 30/9.

Bên cạnh đó, tập đoàn thông tin tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. rằng trong năm nay dự kiến thoái vốn tại hàng loạt doanh nghiệp, đem lợi nhuận về ước đạt  500-600 tỷ đồng. 

Đề án tái cơ cấu tập đoàn giai đoạn 2021 – 2025 cho thấy GVR sẽ tiếp tục thoái vốn đối với những công ty không hiệu quả và không cần thiết nắm giữa. Để tiết kiệm chi phí vận hành sẽ thực hiện sáp nhập các công ty có quy mô nhỏ.

Ngoài ra, tập đoàn sẽ thực hiện giảm vốn, thoái vốn ở lĩnh vực cao su nhằm tập trung nguồn lực cho dự án KCN, cụm công nghiệp ở đất cao su, những dự án chế biến gỗ, để bảo đảm vốn đầu tư và nguồn thu cân đối giữa 3 trụ cột là Chế biến gỗ - Khu công nghiệp - Cao su.

Tập đoàn sẽ thu từ thoái vốn đầu tư nhằm hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng trong ngắn và trung hạn.

GVR hôm 30/9 đã góp vốn vào 101 công ty con. Cùng với đó là rót tiền vào 15 công ty liên doanh liên kết với giá gốc là 1.995 tỷ đồng, giá trị hợp lý là 2.404 tỷ. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng rót 384 tỷ đồng góp vốn vào 14 đơn vị khác, lập dự phòng quỹ hơn 24 tỷ đồng. GVR chỉ nhận về 5,3 tỷ đồng từ cổ tức lợi nhuận được chia trong quý III.

GVR hoạt động chủ lực trong 5 lĩnh vực nhưng cao su vẫn là mảng chiếm lợi nhuận cao nhất. Doanh thu từ kinh doanh mủ cao su hàng quý đóng góp hơn một nửa doanh thu thuần của tập đoàn, thậm chí có quý chiếm tới 77%. Mảng cao su trong quý III vừa qua đã mang tới 3.846 tỷ đồng doanh thu cho tập đoàn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước