meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phân loại gạch men giả đá hoa cương và ưu điểm của loại gạch này

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch vân đá hoa cương ngày càng được sử dụng tại nhiều công trình lớn nhỏ hiện nay. Loại gạch này có công dụng cả ốp và lát mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho tổng thể không gian. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng phân loại gạch men giả đá hoa cương để tham khảo các mẫu sử dụng cho từng căn phòng nhé!

Gạch giả đá hoa cương là gì?

Gạch giả đá hoa cương là dòng gạch có họa tiết bề mặt được lấy ý tưởng từ vân đá trong tự nhiên với những hoa văn nhỏ, lấp lánh nhiều màu sắc rất tinh xảo.

Cảm nhận chung về dòng gạch này là họa tiết rất sắc sảo, tự nhiên, có độ đồng nhất cao, mang đến cho không gian vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng, độc đáo và cuốn hút.

Gạch vân đá hoa cương được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau nhưng phổ biến nhất là gạch giả đá hoa cương 60×60 và 80×80… phù hợp cho các không gian có diện tích rộng.

Sản phẩm có thể ứng dụng để ốp tường hoặc lát nền cho các công trình từ nhà ở dân dụng tới công trình công cộng, công trình cao cấp…


Gạch giả đá hóa cương có họa tiết nhỏ, li ti
Gạch giả đá hóa cương có họa tiết nhỏ, li ti

Ưu điểm của gạch men giả đá hoa cương trong thiết kế nội thất

Dòng gạch giả đá hoa cương được các kiến trúc sư lẫn người tiêu dùng đánh giá cao bởi những ưu điểm nổi trội, cụ thể như sau:

Chất lượng vượt trội

So với các loại gạch khác như gạch vân xi măng, vân gỗ thì loại giả đá hoa cương có chất lượng vội trội về độ bền lẫn tính thẩm mỹ. Đây là sản phẩm gạch ốp lát luôn được ưu tiên lựa chọn cho các nhà ở hay công trình lớn tại Việt Nam.

Hiện tại, gạch giả đá chủ yếu được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ châu Âu, được kiểm nghiệm chặt chẽ để đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tính thẩm mỹ và không ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng và không tác động tiêu cực tới môi trường.

Tính thẩm mỹ cao, mang đến vẻ đẹp sang trọng

Thực tế cho thấy, những bức tường ốp gạch giả đá nói chung và giả đá hoa cương nói riêng luôn mang đến cho không gian một vẻ đẹp hiện đại, bắt mắt và sang trọng nhất có thể. Hơn nữa, sản phẩm này còn tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên. Chính ưu điểm này là một trong những lý do khiến sản phẩm ngày càng được yêu thích và lựa chọn trong thiết kế nhà ở.

Gạch được thiết kế với hai kiểu bề mặt bóng và mờ nên sản phẩm có thể ứng dụng cho nhiều không gian chức năng khác nhau. Cụ thể, với gạch bề mặt mờ, bạn có thể sử dụng để ốp tường hoặc chân tường.

Trong khi đó, gạch bề mặt bóng thường được ứng dụng cho sàn phòng khách, phòng ngủ. Gạch men giả đá hoa cương cũng rất được ưa chuộng trong lát sàn phòng tắm bởi khả năng chống trơn trượt cao và không bị thấm nước.


Mẫu gạch có tính thẩm mỹ cao
Mẫu gạch có tính thẩm mỹ cao

Có tính ứng dụng cao, đa dạng sự lựa chọn

Với mẫu mã, kích thước, màu sắc đa dạng, gạch giả đá hoa cương có tính ứng dụng cao, đồng thời phù hợp với nhiều không gian chức năng, phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển tới hiện đại, đương đại, tối giản…

Điều quan trọng là, khi bạn lựa chọn gạch ốp lát nên căn cứ vào đặc thù cụ thể của từng không gian, nhu cầu, mục đích sử dụng để chọn được mẫu gạch phù hợp. Nhất là màu sắc cần đảm bảo hài hòa với tổng thể không gian, tránh lệch tông, phá tông.

Gọn nhẹ và an toàn

So với các loại đá tự nhiên, trọng lượng của gạch men giả đá hoa cương nhẹ hơn rất nhiều. Điều này giúp cho quá trình vận chuyển cũng như thi công được diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Ngoài ra, quá trình sản xuất gạch giả đá còn có thể loại bỏ được các tạp chất, kim loại nặng trong gạch để tạo ra dòng sản phẩm gạch ốp lát an toàn và không gây hại cho người dùng.

Dễ bảo quản, bảo trì

Ưu điểm cuối cùng của gạch giả đá hoa cương là rất dễ bảo quản và bảo trì. Trong thời gian sử dụng, bạn có thể thoải mái vệ sinh, lau chùi, thậm chí là tẩy rửa bằng các loại dung dịch tẩy rửa thông thường hoặc chuyên dụng mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào tới bề mặt gạch. Hơn nữa, khi càng lau chùi thường xuyên thì bề mặt gạch lại càng sáng bóng hơn.


Sản phẩm rất dễ bảo quản 
Sản phẩm rất dễ bảo quản 

Phân loại gạch men giả đá hoa cương 

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại vật liệu ốp lát khác, loại gạch này ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong thiết kế nhà ở. Vì vậy mà chúng ta có thể phân loại gạch men giả đá hoa cương theo chức năng như sau:

Gạch giả đá hoa cương dùng lát nền

Thị trường hiện có rất nhiều loại gạch lát nền như gạch bóng kính, gạch ceramic, gạch granite. Tuy nhiên, giá thành của các loại gạch này thường khá cao nên không phải gia đình nào cũng có thể tiếp cận được.

Trong trường hợp này thì gạch lát nền giả đá hoa cương là một sự lựa chọn thay thế phù hợp. sản phẩm có họa tiết đẹp, bắt mắt mà vẫn có chất lượng tương đương. 


Mẫu giả đá hoa cương lát nền đen
Mẫu giả đá hoa cương lát nền đen

Gạch giả đá hoa cương ốp tường

So với việc quét một vài lớp sơn lên tường như thông thường thì gia đình bạn có thể thay thế bằng gạch giả đá hoa cương ốp tường, điều này sẽ khiến không gian nhà trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

Bạn có thể ứng dụng làm bức tường đầu giường ngủ, phía sau tủ kệ tivi hoặc cạnh bàn ăn được ốp gạch giả đá có màu sắc, hoa văn hài hòa với tổng thể sẽ là điểm nhấn cực kỳ hút mắt.

Gạch ốp chân tường giả đá hoa cương

Không ít gia chủ hiện nay ưa chuộng sử dụng gạch ốp chân tường lên ngang nửa người hoặc 2/3 người nhằm bảo vệ tường nhà khỏi các tác động của điều kiện thời tiết, ngoại cảnh, đồng thời tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Trong trường hợp này, mẫu gạch giả đá hoa cương ốp chân tường vừa có chất lượng tốt vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao là một phương án rất đáng để cân nhắc.

Gạch giả đá hoa cương ốp mặt tiền nhà

Phong cách thiết kế ốp mặt tiền nhà bằng gạch men giả đá hoa cương là xu hướng trang trí ngoại thất đã và đang khá thịnh hành, được nhiều gia chủ lựa chọn.

Sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành phải chăng hơn nhiều so với đá tự nhiên, bền vững theo thời gian, tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho mặt tiền công trình và không bị lỗi mốt.

Gạch được sản xuất theo công nghệ và quy trình tiên tiến, hoa văn họa tiết tinh xảo, in bằng công nghệ 3D, 5D chẳng thua kém đá tự nhiên giúp làm rạng rỡ mặt tiền ngôi nhà bạn.


Mẫu gạch đá hoa cương ốp mặt tiền
Mẫu gạch đá hoa cương ốp mặt tiền

Một số lưu ý khi lựa chọn gạch giả đá hoa cương

Khi chọn gạch giả đá hoa cương ốp lát trang trí nhà, bạn nên tuân theo một số nguyên tắc sau để có thể đạt hiệu quả cao nhất cả về công năng, tính thẩm mỹ và độ bền.

Lựa chọn theo diện tích phòng

Diện tích phòng là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý khi chọn gạch men giả đá hoa cương. Với phòng nhỏ, bạn không nên chọn loại gạch có kích thước quá lớn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ốp lát gạch kích thước quá bé bởi điều đó  sẽ tạo cảm giác không gian bị xé lẻ, manh mún. Bạn có thể chọn gạch kích thước là 20x20cm hoặc 30x30cm.

Trong khi đó, với phòng có diện tích lớn thì gia chủ hãy ưu tiên chọn gạch kích thước 40x40cm hoặc lớn hơn. Đồng thời, màu sắc gạch ốp lát với phòng rộng nên là màu trầm, tối để tạo chiều sâu cho không gian. Nếu sử dụng màu gạch trắng sáng trong trường hợp này có thể khiến căn phòng bị loãng, thiếu điểm nhấn.


Tùy diện tích phòng mà bạn có thể lựa chọn kích thước gạch phù hợp
Tùy diện tích phòng mà bạn có thể lựa chọn kích thước gạch phù hợp

Phù hợp với từng không gian

Với không gian nội thất, phân loại gạch men giả đá hoa cương với màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết tinh tế là lựa chọn phù hợp. Những mẫu gạch này sẽ giúp phòng khách nhà bạn trở nên sang trọng, trang nhã hơn.

Theo các chuyên gia kiến trúc, bạn nên hạn chế sử dụng gạch giả đá hoa cương trong phòng ngủ để đảm bảo sự ấm áp, nhẹ nhàng cũng như tạo cảm giác thư giãn thoải mái nhất.

Với khu vực công trình phụ gia chủ có thể lựa chọn loại gạch giả đá hóa cương ốp chân tường giả đá có bề mặt men bóng để hạn chế việc tích tụ vết bẩn, giúp người dùng dễ dàng vệ sinh.

Với trụ cổng, chân tường, tường ngoài, cột trụ…, gia chủ có thể chọn các mẫu gạch giả đá hoa cương, gạch giả đá granite tông màu đậm để tạo điểm nhấn ấn tượng, nổi bật cho mặt tiền công trình. Mặt khác, bạn cũng nên chọn loại gạch có bề mặt nhẵn bóng để dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Với những không gian ngoài trời như sân thượng, ban công, sân vườn bạn hãy ưu tiên sử dụng loại gạch giả đá có độ cứng cao, khả năng chống thấm hút nước tốt.

Những tính năng này sẽ giúp hạn chế tối đa các tác động của điều kiện thời tiết, môi trường tác động lên gạch, ảnh hưởng tới độ bền và tuổi thọ của gạch.

Đảm bảo hài hòa với phong cách tổng thể

Mỗi ngôi nhà được thiết kế theo một phong cách kiến trúc, nội thất nhất định tùy nhu cầu và sở thích của gia chủ. Do đó khi chọn gạch ốp lát giả đá hoa cương, bạn nên căn cứ vào phong cách tổng thể của ngôi nhà.

Chẳng hạn, với căn phòng có phong cách cổ điển sang trọng, hãy sử dụng loại gạch được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo. Sự hài hòa, thống nhất về phong cách tổng thể là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của một công trình.

Màu sắc hài hòa, hợp phong thủy

Màu sắc của gạch ốp lát giả đá hoa cương cần phải đảm bảo hài hòa với tông màu của sơn tường và độ nội thất chính. Ví dụ như với phòng khách màu trung tính chủ đạo thì mẫu gạch có bề mặt màu ghi xám, nâu hoặc xanh nhạt là lựa chọn phù hợp.

Với những mẫu gạch màu nổi bật hơn chỉ áp dụng khi với một bức tường tạo điểm nhấn sau tủ kệ tivi, cạnh bàn ăn hoặc đầu giường ngủ.


Chọn gạch đá hoa cương có màu sắc phù hợp
Chọn gạch đá hoa cương có màu sắc phù hợp

Lời kết

Không chỉ đơn giản là mô phỏng vẻ đẹp chân thực của đá tự nhiên mà gạch ốp giả đá hoa cương còn cho thấy sự tinh tế trong từng họa tiết độc đáo, màu sắc đa dạng, phong phú. Hy vọng những thông tin về đặc điểm cũng như phân loại gạch men giả đá hoa cương chúng tôi cung cấp trên đây thực sự hữu ích dành cho bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước