meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Phân khúc bất động sản nào tiềm năng nhất trên thị trường Hà Nội?

Thứ hai, 26/12/2022-11:12
Trong những tháng cuối năm 2022, thị trường bất động sản đã có phần chững lại trong bối cảnh ảnh cả nền kinh tế giảm chi tiêu. Thế nhưng, các đơn vị phân phối và môi giới bất động sản cho rằng thị trường tại thành phố Hà Nội vẫn rất tích cực và họ cũng dự đoán rằng chung cư sẽ trở thành phân khúc bất động sản có tiềm năng nhất.

Sự khả quan của loại hình căn hộ

Theo báo cáo về thị trường bất động sản Hà Nội nói riêng và miền Bắc Nói chung, chung cư tại địa bàn thành phố đang có xu hướng tăng giá và lãi suất cho thuê tích cực hơn so với cùng phân khúc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể căn hộ chung cư ở bất động sản bán là dòng sản phẩm ghi nhận mức  quan tâm cao nhất hiện nay khi đạt tới +3% trong năm 2022. Phân khúc này đáp ứng được cả nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư thứ cấp.

Phân tích của báo cáo cũng cho thấy loại hình có mối quan tâm tăng ấn tượng và mảng bất động sản cho thuê là chung cư khi đạt +21%. Đó cũng là mức độ quan tâm đã được cải thiện và giá cho thuê tăng, gần như đạt được như trước thời điểm dịch bệnh tứ quý 2 năm 2022. Trong cuộc khảo sát, có 63% nhà môi giới bất động sản Hà Nội tin rằng bất động sản cho thuê tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá với 47% chọn tăng nhẹ và 16% cho tăng mạnh.


Phân khúc chung cư được cho là tiềm năng nhất trên thị trường bất động sản Hà Nội
Phân khúc chung cư được cho là tiềm năng nhất trên thị trường bất động sản Hà Nội

Bên cạnh đó, với biên độ tăng giá bán trong suốt gần một chu kỳ phát triển hơn 3 năm, có đến 61% các nhà môi giới cho rằng dòng sản phẩm tiềm năng nhất trong thời gian tới là chung cư. Loại hình nhà riêng xếp sau với 15%, nhà phố, đất nền và các loại hình khác lần lượt đạt 12%, 8% và 4%.

Theo ông Đỗ Văn Kiên - Tổng Giám đốc Property X Hà Nội, hiện nay loại hình chung cư tại Hà Nội vẫn nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trong năm 2022 nhờ những yếu tố như lực cầu lớn, diễn biến giá, trong khi chính sách bán hàng hiệu quả của chủ đầu tư và nguồn cung dần eo hẹp.

Phân tích của ông Kiên cho thấy người mua ở thực có tâm lý chốt hàng sớm bởi thực tế nguồn cung căn hộ mới tại Hà Nội đã eo hẹp. Họ muốn chốt hàng nhanh vì những lo ngại khó có thể tiếp cận được nguồn hàng tốt và đón đầu được mức giá trước khi tiếp tục tăng. Ngoài ra, việc tiếp cận vốn vay mua nhà trở nên khó khăn hơn trong 6 tháng cuối năm 2022 nên chính sách bán hàng linh hoạt của chủ đầu tư vẫn duy trì được mức thanh khoản tốt.
 
Ông Kiên đưa ra dẫn chứng về dự án sơ cấp tại Tây Nam Linh Đàm là Hà Nội Melody Residence do tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Vào tháng 7, dự án này đã chào bán trên thị trường và đến nay đã hấp thụ được hơn 90%. Dự án được khách hàng ưa thích nhờ hàng loạt những yếu tố như vị trí tốt không gian xanh và những tiện ích vượt trội.

Phân khúc bất động sản nào tiềm năng nhất trên thị trường Hà Nội? - ảnh 2

Điều quan trọng hơn cả là những chính sách bán hàng linh hoạt với chiết khấu tối đa của chủ đầu tư dành cho khách hàng để giảm bớt những sức ép về tài chính. Chính sách cụ thể được công bố là mức ưu đãi lên tới 30% dành cho khách hàng dùng vốn sẵn có và thanh toán vượt tiến độ, khách hàng dùng gói hỗ trợ tài chính sẽ được hỗ trợ mức lãi suất cho tới khi nhận nhà với mức hỗ trợ tối đa là 11% một năm. Mức hỗ trợ 50% phí quản lý trong 2 năm đầu sẽ dành cho cả hai nhóm khách hàng, bởi vậy mức độ nóng của dự án đã phần nào được duy trì.

Tâm lý thị trường khả quan

Một nhà đầu tư thứ cấp đưa ra nhận định rằng sự điều chỉnh của những chính sách mang tính vĩ mô từ chính phủ cùng với các yếu tố nội tại từng sản phẩm và chính sách bán hàng của chủ đầu tư góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản và đặc biệt là loại hình căn hộ chung cư. Loại hình này sẽ trở thành phân khúc đứng đầu thị trường trong những tháng đầu năm sau.

Chính phủ vào một tháng qua đã liên tục ban hành những văn bản và yêu cầu các bộ ban ngành liên quan ổn định là thị trường, khơi thông nguồn vốn và gỡ rối cho những vướng mắc về pháp lý. Gần đây nhất là công điện 1164/CĐ-TTg liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Thủ tướng giao Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam ra chỉ đạo mới nhất đề nghị các đơn vị phối hợp và hướng dẫn các ngân hàng thương mại, địa phương và những chủ thể có liên quan cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế, kịp thời cho vay và giải ngân nhanh chóng, đúng trọng điểm, trọng tâm và đúng đối tượng đối với các dự án bất động sản và doanh nghiệp có đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật, dành sự tiên cho vay đối với những dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, nhà ở công nhân với giá phù hợp khả thi và các loại hình bất động sản phục vụ mục đích kinh doanh sản xuất, an sinh xã hội đạt hiệu quả cao có thể trả nợ và phát triển.

Phân khúc bất động sản nào tiềm năng nhất trên thị trường Hà Nội? - ảnh 3

Nhờ những sự điều chỉnh kịp thời của chính phủ mà niềm tin của thị trường đã phần nào được củng cố. Chị Thúy Hằng vốn là khách hàng phải dời kế hoạch mua nhà vì gặp khó trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng chia sẻ rằng chị mong rằng có thể hiện thực hóa được giấc mơ mua căn nhà của mình với mức lãi suất phù hợp trong năm 2023, sau khi có sự điều chỉnh về vĩ mô. Chị vẫn tiếp tục lựa chọn căn hộ sơ cấp với giá tầm trung nếu tiếp cận được nguồn vốn.

Cùng với những sự điều chỉnh vĩ mô về các chính sách của chính phủ, việc các chủ đầu tư có mức chiết khấu tối ưu và chương trình bán hàng giảm giá mạnh tay không chỉ khơi thông thị trường mà còn mang đến cơ hội sở hữu nhà với mức giá tốt nhất cho khách hàng và các nhà đầu tư.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước