meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những ý tưởng lựa chọn gạch gốm lát nền đẹp nhất

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch gốm lát nền mặc dù đã xuất hiện rất lâu đời, nhưng chúng ta không thể nào phủ nhận được vẻ đẹp mộc mạc nhưng vô cùng độc đáo của loại vật liệu này. Theo thời gian, gạch gốm vẫn phù hợp với thị hiếu của nhiều gia đình cũng như những công trình hiện nay. Nếu bạn cũng yêu thích dòng gạch này thì hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Gạch gốm lát nền là gì?

Gạch gốm được xem là dòng gạch xây dựng xuất phát từ gạch đất nung truyền thống, có thành phần cốt liệu chủ yếu từ đất sét. Sau khi đã thu được nguyên liệu và loại bỏ đi phần tạp chất, đất sẽ được hong khô đến thủy phần 55 - 65 ppm để quá trình tạo hình được dễ dàng hơn.

Sau khi tạo hình xong, gạch tiếp tục được phơi khô và cho vào lò nung. Với mức nhiệt cao, gạch sẽ sở hữu màu sắc đặc trưng cũng như độ cứng cần thiết, đảm bảo được tối đa công năng sử dụng cho các công trình.


Gạch gốm được xem là dòng gạch xây dựng xuất phát từ gạch đất nung
Gạch gốm được xem là dòng gạch xây dựng xuất phát từ gạch đất nung

Ưu điểm của gạch gốm lát nền

Độ cứng cao: Gạch gốm lát nền vốn dĩ được cấu tạo từ đất nung nên có độ cứng rất tốt, chắc chắn và bền màu với thời gian. Bên cạnh đó, loại vật liệu này còn chịu được nhiều tác động lực ở những khu vực có mật độ di chuyển thường xuyên.

Chống trơn trượt hiệu quả: Bề mặt của gạch gốm lát sàn có độ nhám nhất định, tạo được độ bám và ma sát với bàn chân. Ngoài ra, tính chất của gạch còn có thể chống ẩm mốc, rong rêu vô cùng hiệu quả. 

Chính vì thế, dòng gạch này rất được ưa chuộng sử dụng cho nhiều khu vực khác nhau trong nhà như sân vườn, sân thượng hay sân nhà,... Vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao, vừa cực kỳ an toàn cho người dùng.

Sở hữu vẻ đẹp độc đáo: Màu đỏ được xem là màu sắc đặc trưng của gạch gốm, mang lại vẻ đẹp của sự cổ điển nhưng lại vô cùng hiện đại, phù hợp với những gia đình yêu thích phong cách mộc mạc, truyền thống và nhuốm màu hoài cổ của thời gian.

Cực kỳ an toàn cho sức khỏe của người dùng: Thành phần của gạch gốm lát nền đều được chắt lọc một cách rất kỹ càng, để có thể loại bỏ các tạp chất bên trong. Chính vì vậy, loại vật liệu này cực kỳ an toàn và không chứa bất kỳ kim loại nặng ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Giá thành cực kỳ phải chăng: Gạch gốm lát nền có giá thành tương đối rẻ trên thị trường, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết mọi gia đình.


Bề mặt của gạch gốm lát sàn có độ nhám nhất định, tạo được độ bám với bàn chân
Bề mặt của gạch gốm lát sàn có độ nhám nhất định, tạo được độ bám với bàn chân

Nên sử dụng gạch gốm lát nền cho những vị trí nào?

Dòng sản phẩm này được chia thành 2 loại riêng biệt là ốp tường và lát nền. Tùy thuộc vào mục đích cũng như nhu cầu của từng công trình mà chúng ta sẽ có những sự lựa chọn về cách sử dụng sao cho phù hợp.

Tuy nhiên, với sản phẩm gạch gốm lát nền bạn có thể áp dụng cho khu vực ngoại nhất như sân nhà, sân thượng,... của hầu hết các công trình nhà ở. Ngoài ra, loại gạch này cũng cực kỳ thích hợp với những phong cách thiết kế mang tính chất tâm linh như đền thờ, miếu, từ đường,...

Các mẫu gạch gốm lát nền đẹp và ấn tượng 

Gạch đỏ gốm lát nền sân nhà được thiết kế định hình với nhiều loại kích thước khác nhau, nhằm đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng trong việc chọn lựa. 

Gạch gốm lát nền hình vuông

Trên thị trường hiện nay, gạch đỏ lát nền có tương đối nhiều kích thước khác nhau như 20×20, 30×30, 40×40, 50×50,… Đây được xem là mẫu gạch cotto ốp lát phổ biến nhất cho nhiều công trình xây dựng nhà ở. 

Chưa kể, sản phẩm còn được yêu thích bởi sự đa dạng về màu sắc, với các tone đỏ từ đậm đến nhạt cực kỳ thú vị. Góp phần tạo nên sự hài hòa, ấn tượng trong các phong cách thiết kế cổ điển. 


Đây được xem là mẫu gạch cotto ốp lát phổ biến nhất cho nhiều công trình 
Đây được xem là mẫu gạch cotto ốp lát phổ biến nhất cho nhiều công trình 

Gạch gốm lát nền hình chữ nhật 

Gạch gốm lát nền hình chữ nhật mang đến nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, mới lạ hơn cho không gian sống của bạn. Sản phẩm này dạo gần đây đã làm mưa làm gió trên thị trường gạch gốm nhờ sự đa dạng trong màu sắc và họa tiết như gạch gốm giả cổ, gạch bề mặt mộc, gạch gốm giả đá,....

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến mà sản phẩm gạch lát sân vườn đã tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên, chân thực lên rất nhiều lần.


Gạch gốm lát nền hình chữ nhật mang đến nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo
Gạch gốm lát nền hình chữ nhật mang đến nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo

Gạch gốm lát nền hình lục giác

Gạch gốm hình lục giác thường sẽ có màu sắc không đồng nhất, mỗi viên gạch sẽ sở hữu cho mình một tone màu riêng biệt. Đặc biệt rất phù hợp cho nhiều ý tưởng sáng tạo theo các phong cách lát gạch nền khác nhau.

Mẫu gạch này được sử dụng phổ biến ở các khu vực như sân vườn, sân nhà hoặc đình chùa,....


Gạch gốm hình lục giác thường sẽ có màu sắc không đồng nhất
Gạch gốm hình lục giác thường sẽ có màu sắc không đồng nhất

Ý tưởng lát nền gạch gốm cho nhiều không gian khác nhau

Có thể bạn chưa biết nhưng gạch gốm lát nền có tính ứng dụng khá cao, sử dụng được ở nhiều không gian sống khác nhau, kể cả nội thất lẫn ngoại thất.

Gạch gốm lát nền nhà

Nếu bạn muốn thiết kế nhà ở của mình theo phong cách cổ điển hay truyền thống thì gạch gốm lát nền là một sự lựa chọn cực kỳ phù hợp. 

Việc sử dụng gạch đỏ ốp lát ở những khu vực như phòng khách, nhà bếp hoặc phòng ăn,... gia chủ nên đặc biệt chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc, để tránh sự mất cân đối trong không gian nhé!

Gạch gốm lát sân vườn

Đối với khu vực sân vườn, gia chủ nên ưu tiên chọn những mẫu gạch gốm lát nền có tính năng chống trơn trượt, chống ẩm mốc, rong rêu nhé! Bởi đây được xem là không gian phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường cũng như tác động từ thời tiết nên cực kỳ “nhạy cảm”.

Chính vì thế, hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp để nâng cao độ bền vững và cả tuổi thọ lâu dài của công trình nhé!


Dòng sản phẩm này được chia thành 2 loại riêng biệt là ốp tường và lát nền.
Dòng sản phẩm này được chia thành 2 loại riêng biệt là ốp tường và lát nền.

Gạch gốm lát nền sân thượng

Ngoài các mẫu gạch phổ biến như gạch đá granite, gạch porcelain, thì gạch gốm ốp lát cũng rất được ưa chuộng cho khu vực sân thượng để chống thấm và chống nóng hiệu quả.

Để không gian sống không bị nhàm chán, gia chủ nên kết hợp thêm một số vật dụng trang trí như chậu cây cảnh, bàn ghế để tạo nên không gian chill thư giãn và cực kỳ ấn tượng.

Gạch gốm lát nền ban công 

Khu vực ban công thường là nơi có diện tích tương đối nhỏ hẹp, chính vì thế gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những mẫu gạch gốm có kích thước trung bình 20x20, 30x30 hoặc gạch lục giác, gạch hình chữ nhật, đều mang đến vẻ đẹp thật sự độc đáo và ấn tượng cho người nhìn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí kết hợp với tiểu cảnh, để đem đến một không gian thật sự thiên nhiên và thư giãn.


Khu vực ban công thường là nơi có diện tích tương đối nhỏ hẹp
Khu vực ban công thường là nơi có diện tích tương đối nhỏ hẹp

Một số lưu ý mà bạn cần nhớ khi chọn mua gạch gốm để lát sàn 

Bề mặt của gạch 

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại bề mặt gốm phổ biến nhất là loại không tráng men và có tráng men. Đối với những loại có tráng men thì ưu điểm nổi bật nhất chính là màu sắc tươi sáng, cùng với bề mặt rất dễ dàng cho việc lau chùi và vệ sinh.

Còn riêng với loại gạch có bề mặt mộc, không thực hiện tráng men, thì điểm mạnh vượt trội là khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt. Tuy nhiên, về phần họa tiết cũng như màu sắc thì lại có phần hạn chế hơn.

Chính vì thế, nên chọn loại gạch tráng men để tiến hành lát nền nhà ở. Còn gạch mộc hoặc gạch có bề mặt định hình sẽ phù hợp nhất cho nhu cầu lát sân. Vì khả năng chống trơn trượt hiệu quả, lại thoát nước nhanh, không bị bám rêu mốc, từ đó sẽ đảm bảo an toàn hơn.


Bạn cần chú ý đến bề mặt của gạch để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé
Bạn cần chú ý đến bề mặt của gạch để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé

Lựa chọn màu gạch ốp tường phải hài hòa với màu gạch nền

Để tổng thể không gian sống của gia đình trở nên thẩm mỹ và ấn tượng hơn, gia chủ có thể chọn gạch ốp hoặc gạch lát có cùng tone màu hay tương phản đều phù hợp. 

Nếu mong muốn không gian trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn thì gạch gốm ốp lát màu sáng sẽ là ưu tiên hàng đầu mà bạn nên hướng đến. Ngược lại, để thu hẹp diện tích căn phòng thì có thể chọn lựa những loại gạch ốp lát tối màu.

Gạch ốp lát phải thật sự phù hợp với không gian  

Từng không gian, từng mục đích sử dụng khác nhau sẽ có những loại gạch riêng biệt để bạn lựa chọn. Vậy nên, để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian sống, cũng như phát huy tối đa công năng sử dụng của gạch thì bạn phải xem xét và cân nhắc thật kỹ càng nhé!

Quan tâm nhiều hơn đến số lượng gạch

Việc mua quá nhiều gạch mà lại không sử dụng đến sẽ gây lãng phí rất nhiều về mặt tài chính. Tuy nhiên, mua quá ít thì sẽ tốn thời gian và cả công sức để thực hiện việc bổ sung. 

Chính vì thế, để quá trình ốp lát được diễn ra một cách trơn tru và thuận lợi nhất, thì gia chủ cần phải tính toán chính xác lượng gạch sẽ dùng là bao nhiêu đã nhé!

Giá thành của gạch gốm hiện nay là bao nhiêu?

Có lẽ ưu điểm lớn nhất của gạch gốm lát nền chính là giá thành rẻ. Giá của loại gạch này hiện nay được đánh giá là quá hời so với chất lượng mà nó mang lại, hơn nữa lại vô cùng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. 

Nhìn chung, gạch gốm hiện nay trên thị trường có mức giá dao động trong khoảng từ 80.000 – 150.000 VNĐ/ 1 hộp (4-6 viên).

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích nhất về dòng gạch gốm lát nền cũng như một số lưu ý trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thể hiểu hơn về loại gạch này, từ đó có được những quyết định thật sự đúng đắn và phù hợp nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

7 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

10 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

13 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

13 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

13 giờ trước