meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những loại cây sinh ra để trồng vào mùa hè, mang đến bóng mát cho ban công nhà bạn

Thứ tư, 30/03/2022-14:03
Mùa hè với khí hậu nóng bức đòi hỏi phải có giải pháp che nắng cho ban công căn nhà. Những loại cây với khả năng chịu nhiệt tốt, dễ trồng được trở thành sự lựa chọn hàng đầu của gia chủ.

Ban công là không gian hợp lý để tạo khuôn viên xanh giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ, thông thoáng. Nếu quý gia chủ đang tìm kiếm giống cây phù hợp với phong cách cũng như diện tích ban công ngôi nhà thì hãy cùng tham khảo qua những loại cây dưới đây!

Cây hoa giấy

Hoa giấy được biết đến là loài cây được yêu quý nhất trong trang trí, thiết kế không gian ban công nhà ở. Vì là giống cây thân gỗ, có khả năng chịu nhiệt tốt, dễ uống nắn tạo hình nên hoa giấy rất được ưa chuộng. Nếu khuôn viên ban công nhà bạn không có mái che hoặc chịu cảnh nắng nóng quá nhiều thì trồng hoa giấy sẽ là giải pháp phù hợp nhất!

Giống cây này thường ra hoa vào mùa hè và có nhiều màu sắc đa dạng như hồng, trắng, vàng cam, đỏ... Không những tăng thêm thẩm mỹ cho căn nhà, hoa giấy còn mang đến độ thoáng, bóng mát cho khuôn viên sân vườn. Ban công không những ngập tràn sắc hương mà còn mát mẻ nhờ vào loài hoa này.



Giống cây này thường ra hoa vào mùa hè và có nhiều màu sắc đa dạng
Giống cây này thường ra hoa vào mùa hè và có nhiều màu sắc đa dạng

Cây cúc tần Ấn Độ

Gần đây, cây cúc tần Ấn Độ được nhiều người yêu thích trồng vào mùa hè do khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dễ trồng. Cúc tần Ấn Độ có thân rũ, những chiếc lá mọc dài như dải lụa mang đến bóng mát cho ngôi nhà. Ngoài vị trí ban công, cây cúc tần Ấn Độ còn có thể trồng trên sân thượng để những tán cây rũ xuống che chắn cho toàn bộ ngôi nhà, vừa chắn nắng vừa chắn bụi từ bên ngoài vào căn nhà.

Để chăm sóc tốt cho cây cúc tần Ấn Độ, gia chủ chỉ cần lưu ý mỗi tháng bón phân cho cây từ 1-2 lần. 



Cúc tần Ấn Độ có thân rũ, những chiếc lá mọc dài như dải lụa
Cúc tần Ấn Độ có thân rũ, những chiếc lá mọc dài như dải lụa

Cây xương rồng

Cây xương rồng luôn nằm trong danh sách những loài cây cảnh có khả năng sinh tồn cao, chịu nắng nóng tốt mà không cần đến bàn tay chăm sóc thường xuyên. Những lá xương rồng có khả năng biến thành gai nhọn để giảm thoát nước của cây. Cây xương rồng có nhiều loại thân to, có gai to nhỏ khác nhau. Ngoài khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, xương rồng còn có giá trị thẩm mỹ cao với nhiều hình dáng phong phú, đa dạng. 



Những lá xương rồng có khả năng biến thành gai nhọn để giảm thoát nước của cây
Những lá xương rồng có khả năng biến thành gai nhọn để giảm thoát nước của cây

Cây xương rồng thường được bắt gặp ở những nơi cằn cỗi, hoang dại như sa mạc nắng nóng cực độ chứng tỏ khả năng sinh tồn mãnh liệt của loài cây này. Chính vì vậy, khi trồng ở ban công nhà bạn chúng vẫn có khả năng tự sinh tồn, phát triển tốt và không cần tưới tiêu thường xuyên. Trong tuần chỉ cần khoảng 1-2 lần để chăm sóc cây như tưới nước, kiểm tra tình trạng cây tránh để cây bị chết do ngập úng, thối nhũn.

Hoa hồng leo 

Hoa hồng xứng danh là nữ hoàng của các loài hoa. Với vẻ đẹp lộng lẫy, mỹ miều và nhiều màu sắc bắt mắt, hoa hồng không chỉ là món quà tặng ngọt ngào mà còn là loài cây trang trí hợp lý. Đặc biệt, hồng leo có khả năng chống nắng tốt vì thân cây thường nhiều lá, mọc dày.



Hồng leo có khả năng chống nắng tốt vì thân cây thường nhiều lá, mọc dày đặc.
Hồng leo có khả năng chống nắng tốt vì thân cây thường nhiều lá, mọc dày đặc.

Để nhận biết xem hoa hồng leo có đang sinh trưởng tốt hay không, chỉ cần quan sát nhánh mới của cây. Những cây sinh trưởng thuận lợi có nhánh mới màu đỏ tía, cành mập mạp trong khi những cây thiếu chất có nhánh gầy. Mỗi năm bạn nên thay đất cho hoa hồng leo một lần và thực hiện bón phân, bón gốc định kỳ. Sau khi cây đã ra hoa thì không cần tưới phân cho cây vì khi đó cây đã sinh trưởng ổn định, có khả năng tự sinh tồn tốt. 

Trúc quân tử

Trúc quân tử có khả năng chống nắng, lại dễ trồng tuy nhiên độ phổ biến lại kém hơn những cái tên phía trên. Vì là giống cây thân leo mềm mại nên sử quân tử khi lớn dễ dàng tỏa bóng mát bao phủ toàn bộ không gian ban công cũng như sân nhà. Trong hình dạng những chiếc lá xanh, hoa đỏ hồng, sử quân tử hạn chế nắng nóng chiếu vào nhà mang đến cảm giác mát mẻ cho không gian nghỉ ngơi. 



Trúc quân tử có khả năng chống nắng, lại dễ trồng
Trúc quân tử có khả năng chống nắng, lại dễ trồng

Khuôn viên có thêm cây trúc quân tử mang vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng sẽ khiến ban công thêm phần mới lạ. Thân cây dẻo dai với bộ rễ dài bám sâu vào lòng đất khiến cây có khả năng chịu được thời tiết nắng nóng, mưa bão mà thân cây vẫn vững chãi, không hề bị gãy dập. Hơn nữa, khả năng sinh trưởng tốc độ cao, ít khi bị bệnh vặt khiến trúc quân tử dần trở thành loài cây được yêu thích đối với những người làm vườn sành sỏi. 

Cây hướng dương

Là loài hoa đại diện cho ánh mặt trời rực rỡ, hướng dương còn có khả năng chịu nhiệt, chịu hạn cực kỳ tốt. Màu sắc rực rỡ của hoa hướng dương mang đến cảm giác vui vẻ, năng lượng tích cực tô điểm màu sắc rực rỡ cho ban công nhà bạn. 



Màu sắc rực rỡ của hoa hướng dương mang đến cảm giác vui vẻ
Màu sắc rực rỡ của hoa hướng dương mang đến cảm giác vui vẻ

Đặc điểm của một ban công đang cần trồng thêm cây chắn nắng

Ban công thường được xây ở mặt tiền căn nhà và là nơi đón không khí, ánh nắng vào nhà. Hiện nay, những mẫu nhà phố, nhà ống ở thành thị với diện tích khiêm tốn thường ít xây ban công hoặc ban công nhỏ không kèm mái để tiết kiệm không gian. Do đó, trồng cây ở ban công trở thành phương án phù hợp để giảm lượng nhiệt vào phòng, tạo ra không gian nghỉ ngơi, thư giãn mát mẻ.

Cần chọn lựa loại cây trồng ở ban công phù hợp với nhu cầu, thẩm mỹ cũng như diện tích hạn chế của căn nhà. Không những có khả năng chịu nhiệt nắng mưa thất thường, những loại cây này cần có khả năng sinh tồn tốt, hạn chế những loại cây quá to cần đến nhiều đất trồng gây tốn diện tích.



Cần chọn lựa loại cây trồng ban công phù hợp với nhu cầu, thẩm mỹ, diện tích hạn chế của căn nhà.
Cần chọn lựa loại cây trồng ban công phù hợp với nhu cầu, thẩm mỹ, diện tích hạn chế của căn nhà.

Điều kiện thời tiết ngày càng khắc nghiệt, thời gian nóng nhất trong năm vào mùa hè có thể lên tới 40 độ, đôi khi lại kèm theo mưa rào dài ngày. Chính vì vậy, trồng cây ở ban công cũng cần phải chăm sóc cẩn thận tránh để cây chết do chịu hạn quá lâu hoặc bị ngập úng.

Những loại cây trồng ở ban công thường có khả năng sinh trưởng phát triển mạnh mẽ, dễ chăm sóc, dễ trồng, khả năng chịu nhiệt tốt. Một số loại cây có bộ rễ hút nước tốt hay thân mọng nước thường được tin dùng hơn cả.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

8 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

8 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

8 giờ trước