meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhân viên kế hoạch sản xuất là gì? Những điều bạn nên biết về nhân viên kế hoạch tài chính

Thứ năm, 01/12/2022-09:12
Bất kỳ một công ty, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất nào cũng cần có kế hoạch phát triển, được triển khai và sắp xếp hợp lý đảm bảo quá trình hoạt động diễn ra được trơn tru nhất. Bộ phận nhân viên kế hoạch sản xuất là nơi chịu trách nhiệm chính cho vấn đề này. Vậy, nhân viên kế hoạch sản xuất là gì? Công việc của họ có gì đặc biệt hơn so với những công việc khác? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Nhân viên kế hoạch tài chính là gì?

Nhân viên kế hoạch sản xuất gì gì? Họ chính là những người đưa ra các bản kế hoạch phát triển, sản xuất của doanh nghiệp trong tương lai. Họ phải đảm bảo quy trình sản xuất sẽ diễn ra đúng với kế hoạch đã định sẵn một cách chính xác và kịp thời.

Họ phải đảm bảo được các yếu tố như: Kế hoạch sản xuất hợp lý và tối ưu, nguyên vật liệu và hàng hóa dùng cho sản xuất cung ứng kịp thời, đưa ra thị trường những sản phẩm mới hoặc có chất lượng cao hơn để thu huts khách hàng, nâng cao doanh thu của doanh nghiệp. 


Nhân viên kế hoạch - bộ phận nòng cốt của một doanh nghiệp 
Nhân viên kế hoạch - bộ phận nòng cốt của một doanh nghiệp 

Vai trò của nhân viên phòng kế hoạch sản xuất trong doanh nghiệp 

Vai trò của nhân viên kế hoạch sản xuất là gì? Có gì đặc biệt không? Nhân viên kế hoạch sản xuất của một đơn vị có vai trò làm nóng cốt phát triển của đơn đơn vị đó và họ không thế nào không tồn tại trong một doanh nghiệp. Bởi để phát triển được, đơn vị đó phải đưa ra thị trường được những sản phẩm hay dịch vụ được khách hàng chấp nhận, yêu thích và lựa chọn sử dụng. 


Bộ phận nhân viên kế hoạch sản xuất làm nên thành công của nhiều đơn vị 
Bộ phận nhân viên kế hoạch sản xuất làm nên thành công của nhiều đơn vị 

Công việc chính của nhân viên kế hoạch sản xuất làm gì?

Nhân viên kế hoạch sản xuất được xem là một bộ phận nhân sự nòng cốt trong doanh nghiệp sản xuất, vậy công việc của nhân viên kế hoạch sản xuất là gì, cụ thể như nào? 

Để có một bản kế hoạch hoàn chỉ, bộ phận nhân viên kế hoạch sản xuất cần phải có:

Cùng bộ phận kinh doanh rà soát, xem xét và nắm rõ những yêu cầu khách hàng mong muốn về sản phẩm. Sau đó lên bản kế hoạch chi tiết về từng danh mục từ số lượng, chất lượng, quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu, hàng hóa, thiết bị…

Lên kế hoạch sản xuất chi tiết theo tuần, tháng, quý, năm cho từng khâu và đảm bảo sao cho các khâu phối hợp với nhau có hiệu quả, kịp tiến độ cao nhất, đặc biệt tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí trong các hoạt động để đem lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.

Phối hợp quản lý, sản xuất đảm bảo an toàn. Kết nối khách hàng với bên cung ứng, thúc đẩy quá trình sản xuất nhanh hơn, tránh tình trạng thiếu nguồn nguyên liệu, hay máy móc hoạt động không đảm bảo an toàn… Ngoài ra, phải biết kết hợp cùng các bộ phận khác để quá trình làm việc trở nên dễ dàng cũng như đảm bảo sản phẩm đồng bộ, đạt chuẩn. 

Thu thập những thông tin về quá trình sản xuất từ nhân viên và các bộ phận sản xuất, sau đó tiến hành đánh giá và đưa ra các phương án tối ưu nhất có hiệu suất  cao hơn trong các bản kế hoạch sản xuất lần tới. 


Công việc hàng ngày của nhân viên kế hoạch sản xuất
Công việc hàng ngày của nhân viên kế hoạch sản xuất

Quyền lợi của nhân viên kế hoạch sản xuất có hấp dẫn không? 

Hiện nay, mức lương của nhân viên các bộ phần kế hoạch được đánh giá ở mức tốt. Môi trường làm việc năng động, sáng tạo, nhu cầu việc làm khác cao, yêu cầu làm việc không quá khó khăn. Chính vì thế mà vị trí nhân viên của phòng kế hoạch đã trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều người.

Với vai trò làm một nhân viên kế hoạch sản xuất bạn sẽ được làm việc trực tiếp với nhiều phòng ban khác nhau, từ đó nắm được cách thức vận hành của một quy tính sản xuất nào đó để đưa ra được một bản kế hoạch mới hợp lý và có hiệu quả cao hơn trong tương lai.

Để trở thành nhân viên kế hoạch sản xuất bạn cần có những gì?

nếu bạn đang có ý định trở thành một nhân viên kế hoạch trong tương lai, đầu tiên bạn phải hiểu rõ được nhân viên kế hoạch sản xuất là gì, sau đó đưa ra những định hướng mình cần làm để đạt được mục đích này. Sau đây là một số điều kiện cơ bản để trở thành một nhân viên kế hoạch sản xuất chân chính.

  • Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học chính quy trở lên hoặc tương đương các chuyên ngành: Kinh tế, Kỹ thuật, quản trị kinh doanh…
  • Kinh nghiệm làm việc: Có thể bạn chưa có kinh nghiệm làm việc nhiều khi mới ra trường, tuy nhiên bạn phải không ngừng học hỏi nâng cao năng lực của bạn thân để có được mức lương hợp lý
  • Kiến thức: Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn nên trang bị cho mình khả năng về vi tính văn phòng, tiếng Anh (đọc và dịch tài liệu).

Làm việc nhóm có hiệu quả đưa ra những phương án sản xuất tốt chính là công việc của nhân viên bộ phận kế hoạch 
Làm việc nhóm có hiệu quả đưa ra những phương án sản xuất tốt chính là công việc của nhân viên bộ phận kế hoạch 

Kỹ năng giúp bạn thành công trở thành nhân viên kế hoạch sản xuất

Những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên kế hoạch sản xuất là gì? Để trở thành một nhân viên kế hoạch bạn cần phải có các yếu tố quan trọng sau đây:

Kỹ năng tư duy logic và lập bản kế hoạch

Bạn bắt buộc phải biết làm sao để lập được một bản kế hoạch có tính khả thi là ứng dụng cao, giảm thiểu đối đa chi phí và thời gian. Ngoài ra, bạn phải là một người có tư duy logic, phân tích thị trường tốt, liền mạch và biết xem xét các vấn đề có liên quan khác. Dday chính là yêu cần cơ bản nhất của vị trí này.

Kỹ năng triển khai và quản lý các quy trình sản xuất

Một bản kế hoạch được coi là đạt hiệu quả chính là khi nó hoàn thành được mục tiêu đã đặt ra trong khoảng thời gian cố định. Do đó, đòi hỏi người nhân viên kế hoạch sản xuất phải biết linh hoạt, nhạy bén và quyết đoán và cẩn trọng khi đưa ra một quyết định nào đó.


Tư duy logic mang đến hiệu quả công việc cao nhất 
Tư duy logic mang đến hiệu quả công việc cao nhất 

Kỹ năng làm việc nhóm 

Như đã đề cập ở trên nhân viên kế hoạch sản xuất là gì, thì bạn đã biết vị trí này cần phải làm việc với rất nhiều các bộ phận khác trong công ty. Do đó kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm vô cùng quan trọng. Ngoài ra, hoạt động nhóm ở đây, không chỉ dừng lại ở mức phối hợp với nhân viên khác mà bạn còn phải khéo léo và tạo được động lực làm việc cho công nhân trong các bộ phận sản xuất để đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

Kỹ năng quản lý sản phẩm và chất lượng hàng hóa 

Quản lý các giấy tờ, hồ sơ có liên quan đến quy trình sản xuất như hợp đồng với khách hàng, đối tác, hóa đơn thanh toán các loại… Đặc biệt, nhân viên kế hoạch phải đảm bảo và trú trọng đến hoạt động giao hàng để khi đến tay khách hàng, sản phẩm vẫn có chất lượng tốt nhất.


kỹ năng cơ bản nhân viên kế hoạch sản xuất cần có 
kỹ năng cơ bản nhân viên kế hoạch sản xuất cần có 

Phần kết 

Trên đây, là những thông tin cơ bản về nội dung nhân viên kế hoạch sản xuất là gì. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát khi đang tìm hiểu về nhân viên kế hoạch. Nếu bạn đang tìm cơ hội nghề nghiệp cho vị trí này, đừng ngần ngại đương đầu và thử sức mình, tạo nên những thành công to lớn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước