meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư "đổ bộ" thị trường BĐS Quy Nhơn với kỳ vọng trở thành Phú Quốc thứ 2

Thứ hai, 13/06/2022-17:06
Trên bản đồ du lịch miền Trung, so với Nha Trang hay Đà Nẵng, có thể Quy Nhơn (Bình Định) không quen thuộc bằng. Tuy nhiên, vùng đất này lại đang được kỳ vọng viết lại câu chuyện của Phú Quốc hơn 5 năm về trước.

Tại miền Trung, Quy Nhơn (Bình Định) đang trở thành điểm sáng thu hút nhiều nhà đầu tư, nhất là khi thành phố này được định hướng trở thành trung tâm kinh tế biển của cả nước và thành phố cảng biển vươn tầm khu vực. Cùng với đó, ngành du lịch Quy Nhơn tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua đang tạo đà cho bất động sản biển của địa phương bứt phá.

Thời hoang sơ giá bất động sản Quy Nhơn chỉ từ 2-3 triệu/m2

Theo Nhịp sống kinh tế, trước đây, Quy Nhơn - Bình Định được biết đến là dải đất đầy nắng và gió. Cho đến tận giai đoạn 2014 - 2015, vùng đất này vẫn chỉ là một điểm đến không mấy tên tuổi trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thời điểm đó, đất đẹp ven biển ở Nhơn Lý - Quy Nhơn chỉ có giá từ 2-3 triệu đồng/m2. Giá rẻ đến mức không một nhà đầu tư nào nghĩ đến chuyện có một ngày những biệt thự nghỉ dưỡng tại đây có giá lên đến vài chục tỷ đồng.

Thế nhưng, nhờ sự bứt phá về hạ tầng chỉ 3 năm sau bất động sản tại đây đã "đổi sắc". Theo đó, các tuyến đường ven biển trọng điểm được xây dựng, mở rộng. Bên cạnh đó, nhà ga T1 cảng hàng không Phù Cát được xây dựng, với diện tích gần gấp 3 lần nhà ga cũ đã giúp nâng số chuyến bay từ hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Bình Định tăng lên 35 chuyến/ngày, thay vì 3-5 chuyến hiếm hoi như thời điểm trước năm 2017.


Hạ tầng đột phá đã giúp giá bất động sản tại một số khu vực ở Quy Nhơn tăng nhanh
Hạ tầng đột phá đã giúp giá bất động sản tại một số khu vực ở Quy Nhơn tăng nhanh

Hạ tầng đột phá đã giúp giá bất động sản tại một số khu vực ở Quy Nhơn, Bình Định tăng nhanh trong giai đoạn 2018. Cụ thể, so với giai đoạn 2014 đất ven biển Lý Nhơn đã tăng lên mức khoảng 30 triệu/m2. San năm 2019, sự bứt tốc của khu vực này trên đường đua giá vẫn duy trì và đạt mức 40 triệu/m2. Những khu vực cách mặt biến bán kính 500m có giá từ 18-25 triệu đồng/m2. Riêng tại khu vực dân cư tăng từ 13-16 triệu đồng/m2.

Theo thông tin khảo sát từ các đơn vị môi giới nhà, đất thời điểm bấy giờ cho biết những lô đất vàng trong trung tâm TP. Quy Nhơn có tốc độ tăng rất nhanh, chẳng hạn khu vực ven biển trên trục đường Xuân Diệu hay An Dương Vương... đã tăng hàng chục lần, vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, thậm chí có vị trí lên tới hơn 200 triệu đồng/m2.

Bước sang năm 2022, không chỉ riêng nhà, đất ở trung tâm TP. Quy Nhơn mà cả những khu vực xa trung tâm thành phố nhưng có hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là những dự án gần các quần thể nghỉ dưỡng lớn giá đất cũng đang trên đà tăng. Năm 2022 cũng là lần đầu tiên Quy Nhơn xuất hiện những quần thể nghỉ dưỡng quốc tế, những căn biệt thự dành cho giới thượng lưu được ra mắt. Việc đầu tư quần thể du lịch - nghĩ dưỡng- mua sắm với các tiện ích vượt trội đã xác lập mức giá mới tương xứng cho thị trường bất động sản cao cấp Quy Nhơn.


Con đường Nhơn Hội - Nhơn Hải thay đổi diện mạo Quy Nhơn
Con đường Nhơn Hội - Nhơn Hải thay đổi diện mạo Quy Nhơn

Dòng vốn nhà đầu tư "đổ bộ" về Quy Nhơn

Lý giải về nguyên nhân khiến giá bất động sản Quy Nhơn tăng mạnh, lãnh đạo một sàn môi giới bất động tại đây cho rằng, thị trường Quy Nhơn hiện nay khá khan hiếm về nguồn cung, trong khi sức cầu từ nhà đầu tư ngày càng tăng sẽ khiến giá còn tăng tiếp theo lẽ tự nhiên.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, xét về góc độ địa lý, Quy Nhơn rất khó có khả năng mở rộng quỹ đất, vì phía Đông giáp biển, phía Tây giáp núi, phía Bắc đang hình thành các khu công nghiệp, nên khả năng mở rộng quỹ đất ít. Chính sự khan hiếm quỹ đất, trong khi nhu cầu tăng cao đã khiến giá nhà đất tăng theo.

Dưới góc độ chuyên gia, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khẳng định, nhờ Chính phủ chủ trương tạo điều kiện môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, cùng chính sách cởi mở đã giúp các đại gia địa ốc "đổ bộ" vào thị trường này.

"Chỉ trong vài năm trở lại đây, Quy Nhơn đã "lột xác" hoàn toàn để trở thành một trong những thị trường du lịch và BĐS nghỉ dưỡng có mức tăng trưởng ấn tượng hàng đầu tại Việt Nam. Sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp lớn vào thị trường này như Hưng Thịnh,  Danh Khôi... đã khiến thị trường càng trở nên sôi động", ông Đính cho biết.

Bên cạnh những doanh nghiệp tiên phong, những "sếu đầu đàn", thị trường bất động sản Quy Nhơn cũng đang chứng kiến dòng vốn đến từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ săn tìm phân khúc đất nền, nhà phố với việc nhiều nhà đầu tư đã chuyển dòng vốn của mình từ những thị trường lớn đã bão hòa như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng sang những vùng đất mới nhiều tiềm năng như Phú Yên, Bình Định...


 
 

Đánh giá về dư địa tăng giá, ông Đính dự đoán các tuyến đường ven biển Quy Nhơn và các khu vực đô thị sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ sức mua của các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Đáng chú ý, theo ông Đính, mặt bằng giá bất động sản tại đây đang ở mức hợp lý.

"Dù đã tăng khá mạnh nhưng giá đất vẫn chưa cao như nhiều thủ phủ du lịch khác. Quy Nhơn đang tương tự câu chuyện phát triển bất động sản của Phú Quốc cách đây 5-7 năm về trước. Từ một vùng đất hoang sơ, Phú Quốc đã vươn mình trở thành hòn đảo của những biệt thự triệu đô. Hiện nay khi Phú Quốc đã đạt được mức giá ở đỉnh thì Quy Nhơn vẫn còn nhiều dư địa để tăng giá", ông Đính cho biết.

Xét về dài hạn, các chuyên gia cho rằng với lực đẩy mạnh mẽ về du lịch mà Quy Nhơn đang sở hữu, cùng với hàng loạt dự án đô thị, khách sạn cao cấp đang được triển khai, trong khoảng 5 năm nữa một số khu vực tiềm năng như bán đảo Hải Giang có thể sẽ phát triển tương đương Đà Nẵng - Nha Trang và sớm trở thành "miền đất hứa" cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, sau khi hàng loạt dự án quy mô của các doanh nghiệp bất động sản uy tín hoàn thiện có thể mặt bằng giá mới tại Quy Nhơn sẽ được thiết lập.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

28 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

28 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

29 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

29 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước