meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nguồn cung bất động sản phía Đông TP HCM rục rịch trở lại, sẽ “ăn theo” dự án Vành đai 3

Thứ bảy, 13/05/2023-21:05
Khu vực Tp Thủ Đức cũng ảm đạm vì những ảnh hưởng chung mặc dù vốn là thị trường trọng điểm của TP HCM. Đến nay, trước thông tin về dự án hạ tầng tỉ đô là vành đai 3 đang khẩn trương triển khai, bất động sản nơi này mới rục rịch trở lại.

Sóng ngầm

Theo Nhịp sống thị trường, thông tin UBND Tp.HCM phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất nhằm tính bồi thường cho dự án vành đai 3 những ngày qua, hơn 34 ha đất trong diện tích thu hồi đoạn qua TP HCM vừa được TP Thủ Đức bàn giao hay việc người dân tại TP Thủ Đức, Củ Chi và Hóc Môn làm thủ tục nhận tiền bồi thường đã tạo nên những tín hiệu khả quan cho thị trường địa ốc các khu vực, trong đó có TP Thủ Đức.

Dài hơn 76km, đường vành đai 3 đi qua Bình Dương, TP HCM, Long An và Đồng Nai. Dự án giao thông này đang được gấp rút triển khai khi được xác định là động lực mới cho vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam.


Đường vành đai 3 được xác định là động lực mới cho vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam
Đường vành đai 3 được xác định là động lực mới cho vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam

Đây không phải là hạ tầng có quy mô duy nhất đi qua địa phận của TP HCM, tuy nhiên được xem là xung lực mới cho thị trường địa ốc sau những ngày dài trầm lắng. Dọc theo Vành đai 3, cũng có hàng loạt dự án lớn đang rục rịch trở lại như của Vinhomes, Sơn Kim Land, Rio Land hay Gamuada Land.

Tại TP Thủ Đức, không thể không nhắc tới sự sôi động của dự án Vinhomes Grand Park thuộc P.Long Thạnh Mỹ. Vì có lợi thế ở cạnh tuyến đường vành đai 3, do vậy, hoạt động kinh doanh của dự án có dấu hiệu tăng tốc ở thời gian này. Trung bình mỗi căn hộ tại đây hiện cán mốc trên 70 triệu đồng/ m2 sau giai đoạn tăng giá theo thị trường.

Dự án MT Eastmark City của nhà phát triển dự án Rio Land cũng thuộc P.Long Trường, Tp.Thủ Đức đang thực hiện bán hàng giai đoạn mới đón đầu sức nóng của tuyến vành đai 3. Đó là dự án căn hộ có quy mô 15ha, nằm tiếp giáp với vành đai 3 với hơn 1.500 căn hộ. Điều đáng nói là dự án giá 42 triệu đồng mỗi m2 ở giai đoạn này còn gây bất ngờ khi thị trường bất động sản TP HCM từ lâu đã không có căn hộ nào giá trên dưới 40 triệu đồng/m2.

Dự án The Stellars của Sơn Kim Land gần vành đai 3 tại P.Long Bình, Tp.Thủ Đức cũng đang dần trở lại. Đơn vị này hiện mở bán 3 tòa tháp với mức giá từ 68 triệu đồng/m2. Diện tích nhỏ của căn hộ này là 50m2, hiện đang được bán ra với mức giá 3.2-3.4 tỉ đồng/căn.

Theo ghi nhận trên thị trường, có khá nhiều dự án bất động sản hướng về khu vực phía Đông như Bình Dương hay Đồng Nai đang rục rịch ăn theo dự án Vành đai 3. Ví dụ như, có dự án Lavita của Hưng Thịnh; The Emerald Golf View của CĐT Lê Phong tại Thuận An (Bình Dương) hay dự án Aqua City, dự án Biên Hòa Universe Complex tại Biên Hòa (Đồng Nai) cũng đang dần trở lại.

Tại TP Thủ Đức nói riêng và khu vực phía Đông nói chung, giá bất động sản sơ cấp vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mặc dù thị trường có những khoảng lặng giao dịch từ trước. Cuộc cạnh tranh giữa các dự án vẫn âm thầm diễn ra, đa phần đến từ nguồn cung hạng sang và cao cấp. Trong khi đó, số căn hộ có giá vừa túi tiền với mức giá trên dưới 40 triệu đồng/ m2 lại rất khan hiếm.

Sự trở lại của các dự án đón sức nóng của hạ tầng vành đai 3 cho thấy các doanh nghiệp bất động sản đã bắt nhịp với những động thái hồi phục của thị trường.

Đầu tư dài hơi theo hạ tầng?

Theo Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi nhận định về đường vành đai 3, việc đầu tư xây dựng dự án có ý nghĩa quan trọng. Bởi lẽ, trên thực tế, sẽ có đột phá về kinh tế ở bất kỳ kỳ nơi nào có đột phá về giao thông. Mặt khác, không có sự bứt phá về hạ tầng sẽ rất khó sự đột phá về đời sống và kinh tế xã hội.

Chủ tịch TP cho rằng vành đai 3 là trục giao thông chiến lược và cũng là vành đai phát triển đô thị, phát triển công nghiệp và kết nối vùng. Trong khoảng 5-15 năm tới, việc xúc tiến làm đường vành đai 4 cùng với việc khép kín đường vành đai 2 sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho cả khu vực kinh tế.

Những tác động của hạ tầng giao thông đối với thị trường địa ốc là không thể phủ nhận. Đáng chú ý, với vai trò quan trọng như vành đai 3 thì tác động càng lan rộng hơn. Nhiều người kỳ vọng giao dịch bất động sản sẽ đến từ những hộ gia đình được đền bù. Họ sẽ là những người cần chốn ổn định và an cư. Ngoài dòng sản phẩm căn hộ thì đất nền ở khu vực dự án đi qua có thể tạo sóng trong giai đoạn tới.

Nguồn cung bất động sản phía Đông TP HCM rục rịch trở lại, sẽ “ăn theo” dự án Vành đai 3 - ảnh 3

Khi hạ tầng được triển khai, bất động sản cũng cho thấy rõ tiềm năng tăng giá trị. Trong đó, cả nhu cầu ở thực và đầu tư đều được hưởng lợi. Với người mua ở thực, cơ hội sở hữu chốn an cư khi giá bất động sản chưa quá biến động tăng là lựa chọn phù hợp. Còn với nhà đầu tư, đón đầu xu hướng tăng giá của bất động sản theo hạ tầng là đều hay gặp.

Giá bất động sản chắc chắn sẽ tăng khi hạ tầng hoàn thiện, đặc biệt là thị trường khu Đông của TP HCM đã từng chứng kiến nhiều lần giá biến động theo quy hoạch và hạ tầng.

Thế nhưng, các chuyên gia trong ngành cho biết nhà đầu tư phải xác định bỏ tiền dài hơi trong bối cảnh thị trường diễn biến như hiện nay. Theo bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, thị trường địa ốc đã có những điểm sáng tích cực về giao dịch. Để mang lại hiệu quả cao, nhà đầu tư vào thị trường nên xác định tâm thế đầu tư dài hạn.

Theo chuyên gia CBRE, trong giai đoạn tới, nguồn cung bất động sản tiếp tục nhỏ giọt và có sức cầu nghiêng về những dự án giá vừa túi tiền. TP HCM sẽ chỉ có khoảng 9.000 căn hộ mới được chào bán trong năm nay. Trong đó, phần lớn tổng nguồn cung vẫn là phân khúc cao cấp với thị phần 75%. Phân khúc trung cấp và hạng sang sẽ cùng chiếm 12%. Hầu hết những nguồn cung này đều xuất phát từ các giai đoạn mở bán tiếp theo của những dự án trước đó. Khu vực phía Đông vẫn là hướng phát triển chính của thành phố với khoảng hơn 48% tổng nguồn cung.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

Xuất hóa đơn điện tử khi mua bán vàng: Nhiều nơi muốn có phải...chờ

Nhiều người gặp khó khi thực hiện hoàn thuế thu nhập cá nhân

Mùa Euro lại rộ các chiêu trò "bán nhà trả nợ" của môi giới bất động sản

Tin mới cập nhật

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

1 giờ trước

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

1 giờ trước

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

1 giờ trước

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

7 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

7 giờ trước