meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người mua nhà "than" cầm 3 tỷ trong tay vẫn khó tìm được căn hộ chung cư

Thứ ba, 29/11/2022-16:11
Thời điểm hiện nay, các dự án đã bàn giao cách đây nhiều năm cũng có mức giá tăng đột biến. Thậm chí cầm 3 tỷ đồng cũng khó sở hữu được một căn hộ 2 tầng.

Cầm 3 tỷ vẫn "mỏi mắt" tìm căn hộ chung cư

Trong những năm gần đây, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục tăng cao, nguyên nhân được cho đến từ việc quỹ đất tại các khu vực trung tâm, đông dân cư đã cạn, khiến nguồn cung trở nên khan hiếm.

Nhìn lại quá khứ cách đây 3-5 năm, các dự án chung cư tại khu vực trung tâm Thủ đô đa phần có mức giá từ 35-40 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, những dự án dù đã bàn giao cách đây nhiều năm cũng ghi nhận mức giá tăng đột biến, thậm chí cầm 3 tỷ đồng trong tay cũng khó sở hữu được một căn hộ 2 phòng ngủ.


Nhiều người mua nhà “than” với mức tài chính dưới 3 tỷ đồng vẫn khó sở hữu chung cư mới. Ảnh minh họa
Nhiều người mua nhà “than” với mức tài chính dưới 3 tỷ đồng vẫn khó sở hữu chung cư mới. Ảnh minh họa

Khảo sát tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, dự án Hà Nội Center Point có mức giá bán dao động từ 38 - 46 triệu đồng/m2. Đơn cử một căn hộ cũ diện tích 80m2, bao gồm 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh hiện đang được rao bán với giá 46,1 triệu đồng/m2, tương đương 3,7 tỷ đồng.

Hay như tại dự án chung cư cũ như Golden Palm với mức giá dao động từ 38,5 - 51,5 triệu đồng/m2. Tòa chung cư Handi Resco cũng ghi nhận mức giá dao động khoảng từ 38 - 51 triệu đồng/m2. Một số chung cư khác cũng có mức giá rao bán từ 38 - 45 triệu đồng/m2 như Star City, Diamond Flower Tower, Time Tower,...

Một số dự án tại khu vực này cũng có giá cao có thể kể đến như Chung cư Stellar Garden với mức giá rao bán từ 39 - 55 triệu đồng/m2, hay như chung cư The Legend dao động từ 43 - 63 triệu đồng/m2.

Một số dự án có chất lượng tốt được bàn giao vài năm trở lại đây như Vinhomes Green Bay (Nam Từ Liêm), với tài chính 3 tỷ đồng cũng khó có thể sở hữu được một căn hộ 2 phòng ngủ. Được biết, mức giá tại dự án này hiện đang được rao bán từ 50 triệu đồng/m2.

Giá các căn hộ tại dự án mới theo đó cũng liên tục lập đỉnh trong những năm gần đây. Người mua "than" khó tìm được căn hộ chung cư mới ở khu vực trung tâm với giá dưới 3 tỷ đồng. Anh Nguyễn Văn Ngữ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với 3 tỷ đồng trong tay, suốt 3 tháng nay đi khảo sát nhiều dự án cơ nguồn cung mới nhưng anh vẫn chưa tìm được căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình.

Anh Ngữ cho biết, đa phần các dự án mới hiện nay ở khu vực đông dân cư đã có giá thấp nhất từ 45-60 triệu đồng/m2 trở lên. Với mức tài chính khoảng 3 tỷ đồng khó có thể tìm được căn hộ có diện tích vừa phải mà có 2 phòng ngủ. Thậm chí, có dự án tại khu vực Nam Từ Liên, các căn hộ một phòng ngủ cũng đã có giá khoảng 2 tỷ đồng. Giá chung cư mới tăng quá cao khiến anh băn khoăn, nhưng nếu chờ thêm cũng chưa chắc đã giảm vì có ít dự án.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tương tự, giá nhà tăng chóng mặt khiến chị Nguyễn Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng khó tìm được căn hộ như mong muốn. Bởi theo chị Thảo, giá nhà tại địa bàn quận Thanh Xuân đã vượt khả năng tài chính hiện tại của chị.

Chị Thảo cho biết, cuối năm ngoái, chị có hỏi giá một căn chung cư 2 phòng ngủ tại địa bàn Thanh Xuân, giá chỉ khoảng 35-37 triệu đồng/m2. Nhưng đến nay, giá nhà khu vực này cũng phải loanh quanh mức 45 triệu đồng/m2. Theo đó, nếu mua một căn hộ khoảng 80m2 thì số tiền phải bỏ ra lên tới 3,6 tỷ đồng. Trong khi đó, tài chính của gia đình tối đa chỉ khoảng 3 tỷ đồng, bao gồm cả vay mượn và gia đình hỗ trợ.

Chủ đầu tư mạnh tay chiết khấu, cơ hội tốt để nhiều người sở hữu được nhà?

Khảo sát cho thấy, một số dự án mới như BRG Diamond Residence hiện có giá dao động từ 65 - 75 triệu đồng/m2. Lấy ví dụ, một căn hộ diện tích 61,3 m2, đang được bán với giá 75 triệu đồng/m2, tương đương gần 4,6 tỷ đồng. Theo đơn vị bán, mức giá tại dự án này đã được điều chỉnh 2 lần kể từ đợt mở bán đầu tiên hồi năm 2020, mức giá khi đó chỉ khoảng 60 triệu đồng/m2. Tính đến tháng 5/2022, chủ đầu tư đã điều chỉnh lên mức là 65 - 75 triệu đồng/m2.

Hay tại dự án The Zei (Nam Từ Liêm) mức giá rao bán dao động từ 50-75 triệu đồng/m2. Còn dự án The Nine (Cầu Giấy) mức giá phổ biến cũng từ 50 triệu đồng/m2 trở lên.

Trên thực tế hiện nay, với mức tài chính dưới 3 tỷ đồng, nhiều người cũng khó tìm được căn hộ mới ưng ý. Bộ Xây dựng cho biết, căn hộ thương mại thuộc phân khúc bình dân với mức giá từ 25-30 triệu đồng/m2 tại khu vực trung tâm của các đô thị gần như không có căn hộ với mức giá dưới 25 triệu đồng/m2, chỉ có một số ít căn hộ với mức giá này tại khu vực xa trung tâm như các quận/huyện.


Khi xuống tiền nhà đầu tư cần cẩn trọng với những dự án hình thành trong tương lai để tránh rủi ro về sau
Khi xuống tiền nhà đầu tư cần cẩn trọng với những dự án hình thành trong tương lai để tránh rủi ro về sau

Dù vậy, thị trường vẫn xuất hiện một số dự án được chiết khấu tốt trong bối cảnh thị trường trầm lắng, các chuyên gia cũng cho rằng, đây là cơ hội tốt để nhiều người sở hữu được nhà.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội, hiện nay có nhiều dự án chung cư ngay cả vùng ven hay căn hộ cũ tại khu vực trung tâm cũng đã có giá 3 tỷ đồng.

Ông Điệp  cho biết, với những dự án đã cũ, chất lượng căn hộ xuống cấp đáng kể. Thời điểm hiện tại, một số chủ đầu tư cũng mạnh tay chiết khấu khiến giá một số căn hộ cũng trở nên dễ chịu hơn so với cách đây vài tháng. Có thể nói, đây cũng là cơ hội tốt cho người mua có thể sở hữu được nhà. Tuy nhiên, vị chuyên gia khuyên nhà đầu tư khi xuống tiền cần cẩn trọng đối với những dự án hình thành trong tương lai để tránh rủi ro sau này. Trong quá khứ từng có rất nhiều trường hợp chủ đầu tư đã thu hết tiền của nhà đầu tư, nhưng dự án đang xây dở thì không thể tiếp tục vì hết vốn. Thay vào đó, nên lựa chọn những dự án đã hoàn thành để tránh tiền mất tật mang.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

2 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

2 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

20 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

20 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

20 giờ trước