meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá thuê căn hộ chung cư lại tăng mạnh vì nhu cầu bùng nổ

Thứ sáu, 25/11/2022-21:11
Liên tục các đợt tăng giá cho thuê căn hộ chung cư tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua vì nhu cầu thuê nhà ở phục hội rất mạnh hậu Covid - 19, cùng với sự điều chỉnh giá thuê của những đơn vị quản lý loại hình căn hộ dịch vụ. 

Anh Dương (29 tuổi) - Chuyên viên Marketing vừa nhận được thông báo từ công ty quản lý là căn hộ mà anh đang thuê từ tháng 1/2023 sẽ được điều chỉnh tăng giá từ 17 triệu đồng/tháng lên 20 triệu đồng/tháng (chưa gồm thuế phí quản lý). Với động thái này, anh Dương cũng không bất ngờ vì trước đó đã có một số dự án xung quanh rục rịch tăng giá. 

“Tôi thuê căn hộ chung cư 2 phòng ngủ từ đầu năm ngoái, thời điểm đó tôi thuê với giá 17 triệu đồng/tháng. Trong thời gian dịch bệnh, chủ nhà đã giảm còn 15 triệu đồng và hỗ trợ phí quản lý trong vòng 1 năm. Sau thời gian đại dịch thì giá thuê cũng điều chỉnh lại như cũ, hiện tại thì đã tăng lên. Cũng không bất ngờ gì vì trong thời gian qua, bạn bè tôi cũng nói là nhà của họ cũng bị tăng từ 15 - 20%” - Anh Dương cho hay. 

Những “lực đẩy” để phân khúc căn hộ chung cư ở TP. Hải Phòng tăng giá

TP. Hải Phòng trong những năm gần đây đã “lột xác” khá ấn tượng về sự thay đổi bộ mặt đô thị. Nơi đây đang nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của những “ông lớn” ngành địa ốc với hàng loạt dự án căn hộ chung cư được triển khai xây dựng đầy đủ các tiện ích. Vì vậy, giá chung cư tại đây liên tục tăng trong giai đoạn vừa qua.

Thị trường căn hộ dịch vụ TP. Hà Nội: Sẽ “rực sáng” trong năm 2023

Thị trường căn hộ dịch vụ TP. Hà Nội đang phục hồi rất tốt nhờ sự trở lại từ nguồn khách thuê đến từ các chuyên gia nước ngoài, du học sinh và một lực lượng người lao động đông đảo khi Việt Nam chính thức mở của trở lại sau giai đoạn dịch bệnh Covid -29. Vậy nên phân khúc căn hộ dịch hứa hẹn sẽ có nhiều bước phát triển mạnh mẽ. Nhờ vào nguồn khách thuê đến từ nước ngoài.

Dự báo thị trường căn hộ chung cư Hà Nội sẽ tiếp đà tăng giá vào năm 2023

Theo giới chuyên gia thị trường căn hộ chung cư tại TP. Hà Nội sẽ vẫn giữ đà tăng trưởng trong giai đoạn tới. Theo đó, giá bán căn hộ sẽ tiếp tục lập đỉnh, khi nguồn cung ngày một khan hiếm hơn.

Không chỉ nhu cầu thuê tăng mà giá thuê căn hộ cũng tăng mạnh
Không chỉ nhu cầu thuê tăng mà giá thuê căn hộ cũng tăng mạnh

Chị Thục Anh (33 tuổi) - Nhân viên văn phòng cho biết, chủ nhà đã thông báo sẽ tăng giá thuê thêm khoảng 4 triệu đồng/tháng khi tái ký hợp đồng thuê theo năm. Gia đình chị Thục Anh cũng đang thuê một căn hộ tại quận 7 có 3 phòng ngủ, giá thuê trong năm 2021 - 2022 là 16 triệu đồng/tháng (chưa phí quản lý). Cuối tháng 11, chị sẽ hết hợp đồng thuê và nếu tái ký thì phải chi trả mức giá mới lên 21 triệu đồng. 

“Chủ nhà không thương lượng nên tôi phải tìm kiếm các căn hộ 3 phòng ngủ cùng khu chung cư nhưng thấy giá thuê đều tăng cao. Có căn vị trí đẹp thì tăng từ 3 - 5 triệu đồng, căn không đẹp lắm cũng tăng thêm 2 - 3 triệu đồng/tháng. Việc giá thuê chung cư tăng lên khiến tôi chuyển hướng tìm chỗ thuê khác” - Chị Thục Anh chia sẻ. 

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản của Batdongsan.com cho thấy, trong vòng 10 tháng nay, nhu cầu tìm thuê căn hộ chung cư tại TP. Hồ Chí Minh đã tăng 57%, nhà riêng tăng 59%, nhà mặt phố tăng tới 141% còn nhà trọ cũng tăng 46% so với cùng kỳ năm 2021. Tính riêng quý III/2022, nhu cầu thuê nhà tại TP. Hồ Chí Minh đã tăng khoảng 70% so với quý I năm nay.

Loại hình nhà trọ có mức tăng trưởng mạnh nhất là 78%, căn hộ chung cư tăng 24% so với quý trước đó. Không chỉ nhu cầu thuê tăng mà giá thuê căn hộ cũng tăng mạnh, đặc biệt với loại hình căn hộ cao cấp tại quận 1, quận 4, quận Bình Thạnh (TP. HCM). Trong quý III, Giá thuê căn hộ trung bình trên các địa bàn thành phố đã tăng từ 12 - 14% so với quý II.

Khảo sát trên thực tế, nhiều dự án căn hộ cao cấp cho thuê trên địa bàn quận 1, quận 3, quận 2 (TP. Thủ Đức) và quận Bình Thạnh đều đang rục rịch điều chỉnh mức giá thuê trong những tháng cuối năm 2022. 


Chung cư cao cấp ngày càng tăng giá cho thuê
Chung cư cao cấp ngày càng tăng giá cho thuê

Theo đó, những căn hộ cho thuê tại Bình Thạnh như Sunwah Pearl, Vinhome Central Park, City Garden, Saigon Pearl… ghi nhận mức giá thuê căn hộ 1 đến 3 phòng ngủ rơi vào khoảng 17 - 30 triệu đồng/m2. 

Với những chung cư cao cấp cho thuê tại khu vực quận 4 như Riva Park, The Gold View, The Tresor, Galaxy 9, Masteri Thảo Điền, Feliz En Vista, Thảo Điền Pearl, Empire City,... đều có mức giá cho thuê từ 16 - 40 triệu đồng/tháng, đã tăng thêm 2 - 6 triệu đồng/ tháng so với mức thuê ở thời điểm đầu năm. 

Không chỉ tăng giá thuê với phân khúc căn hộ cao cấp, nhiều dự án trung cấp và bình dân cũng đang rục rịch điều chỉnh tăng giá sau một năm vì nguồn khách đang trở lại rất đông. Những căn hộ trung cấp cho thuê tại TP. Thủ Đức như Precia, Centana, D’Russo, Sun Avenua…vào tháng 3/2022 có giá thuê khoảng 7 - 15 triệu đồng/tháng, hiện tại được điều chỉnh lên mức thấp nhất là 8,5 - 18 triệu đồng/tháng, tăng thêm 1 - 3 triệu đồng/tháng so với dịp đầu năm. 


TP. HCM không có nhiều dự án mới được triển khai, điều này gây ra áp lực lên nguồn cung
TP. HCM không có nhiều dự án mới được triển khai, điều này gây ra áp lực lên nguồn cung

Một số dự án bình dân cho thuê từ 5 - 8 triệu đồng/tháng cũng tăng giá thuê lên 6,5-10 triệu đồng/tháng đối với các căn hộ có diện tích từ 48 - 60m2. Tại khu Nam thành phố, những dự án chung cư như Mizuki Park, Saigon South, Sunrise City, Eco Green đều có giá cho thuê từ 12 - 17 triệu đồng/tháng đối với căn hộ 2 phòng ngủ có đầy đủ nội thất, tăng 2 - 4 triệu đồng/tháng so với đầu năm. 

Nhận xét về thị trường căn hộ cho thuê trong năm 2022, chuyên gia của JLL Việt Nam cho rằng, đà tăng giá thuê bất động sản khu vực TP. Hồ Chí Minh vẫn tiếp diễn trong những tháng cuối năm, tăng mạnh nhất ở loại hình căn hộ cao cấp. Suốt 2 năm qua, TP. Hồ Chí Minh không có nhiều dự án mới được triển khai, điều này gây ra áp lực lên nguồn cung.

Trong khi đà phục hồi kinh tế lại khiến nhóm khách thuê nước ngoài trở lại, thúc đẩy nhu cầu thuê cho dòng sản phẩm căn hộ cao cấp và căn hộ dịch vụ. Do đó, trong năm tới, giá thuê bất động sản có thể điều chỉnh phù hợp với thị trường. 

Phó Tổng giám đốc batdongsan.com Nguyễn Quốc Anh lý giải, thời điểm hiện tại, khi giá mua đã neo cao, người dân có xu hướng chuyển sang tìm kiếm nhà ở trên thị trường cho thuê, có thể thuê trong lúc chờ giá bán sau này được điều chỉnh phù hợp hơn. 

Nhất là từ khi cuộc sống bình thường hóa sau 2 năm dịch bệnh Covid - 19, người lao động, sinh viên hiện đã trở lại các thành phố lớn để học tập, làm việc khiến nhu cầu thuê tăng cao. 

Đồng thời, nhờ chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người dân của Chính phủ, nhất là hỗ trợ cho công nhân khu chế xuất, khu công nghiệp càng khiến nhu cầu thuê tăng mạnh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Vị chuyên gia cho biết thêm, lượng sản phẩm trên thị trường khá phong phú sau một thời gian dài thị trường cho thuê khó khăn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

4 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

4 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

4 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước