meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người dùng không chờ được iPhone 14, quyết định mua máy đã qua sử dụng

Thứ ba, 15/11/2022-09:11
Nhiều người dùng Việt đã quyết định chọn mua iPhone đời cũ có sẵn hàng vì nguồn cung iPhone 14 thiếu hụt trầm trọng.

Lượng iPhone 14 được các chuỗi tại Việt Nam nhập về không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng. Do đó, không ít người dùng đã chọn các dòng iPhone đời cũ hơn và cả những thiết bị đã qua sử dụng. Ngoài ra, Apple đã dừng sản xuất iPhone 13 Pro nên hàng tồn kho không còn quá nhiều ở các chuỗi.

Sức nóng trở lại của iPhone đời cũ

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông CellphoneS, nhiều người tìm mua các mẫu máy đã qua sử dụng vì dòng iPhone 14 Pro khan hiếm còn lượng hàng iPhone 13 không còn nhiều.

Số lượng bán ra iPhone 13 đã qua sử dụng trong tháng 10 ghi nhận tại các chuỗi tăng 140% và tháng 11 tăng 75% so với tháng liền trước.

Lượng bán ra iPhone 12 series cũ trong tháng 10 cũng tăng 20% và tháng 11 tăng 65% so với tháng trước. Trong tháng 11, dòng sản phẩm iPhone 11 bán ra cũng tăng 20%.


iPhone 14 Pro/ Pro Max vẫn khan hàng
iPhone 14 Pro/ Pro Max vẫn khan hàng

Ông Huy tiết lộ: “Doanh thu từ iPhone cũ tại chuỗi trong tháng 10 tăng 45% so với tháng 9. Doanh thu tháng 11 tính đến hiện tại tiếp tục tăng 40% so với tháng liền trước”.

Trong thời gian gần đây, Di Động Việt cũng ghi nhận lượng khách hàng quan tâm tới iPhone 11 và 12 tăng nhẹ nhờ các chương trình giảm giá, chiết khấu. Tại chuỗi này, lượng các dòng máy cũ đã qua sử dụng bán ra được thu lại từ chính sách lên đời máy chiếm hơn 30%.

Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt, chia sẻ: “Nhiều đại lý đang hỗ trợ giá bán ra của iPhone 11 và 12”.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop cho biết iPhone 11 được người dùng định hình ở phân khúc giá rẻ nên không có nhiều thay đổi với số lượng iPhone 11 và 12 bán ra.

Ông Kha cho biết: “Tại FPT Shop và F.Studio, số lượng bán ra iPhone 13 Pro Max vẫn ở mức tốt. Dòng iPhone 11 vẫn thuộc nhóm 10 smartphone đắt khách nhất tháng 10 tại chuỗi cửa hàng”.

Không thể chờ thêm

Chị K (TP Thủ Đức) chia sẻ rằng mình muốn mua chiếc iPhone 14 Pro Max tím 256 GB, tuy nhiên chờ mãi vẫn chưa được nhận hàng. Mặt khác, tại các đại lý, giá iPhone 13 Pro Max tăng hơn 500.000 đồng do nhu cầu tăng cao. Bởi vậy, chị quyết định lựa chọn sản phẩm đã qua sử dụng.

Chị K chia sẻ: ‘Tôi không chờ được nữa, giá iPhone 14 Pro Max trên thị trường chợ đen đang cao hơn 3-5 triệu đồng so với hàng chính hãng. Bởi vậy, tôi chọn mua iPhone 13 Pro Max cũ rồi năm sau lên đời iPhone 15”.

Anh A tại Bình Thạnh cũng chia sẻ rằng mình đã mua iPhone 13 Pro Max cũ với giá 21 triệu đồng vì thiết bị này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, giải trí trong vài năm tới.

Anh A tiết lộ: “Cả bản Pro của iPhone 13 và 14 đều có tần số quét màn hình 120 Hz, dù camera của iPhone 14 được nâng cấp nhiều hơn nhưng mình không mua máy để chụp ảnh. Vì năm tới iPhone 15 có thể dùng cổng sạc Type C nên mình chọn iPhone cũ”.

Theo đại diện của một chuỗi bán lẻ, xu hướng chọn máy đã qua sử dụng có thể diễn ra trong giai đoạn tới vì dòng iPhone 14 đang gặp vấn đề cung ứng nghiêm trọng và sức ép về tỷ giá.

Vị này cho rằng ngoài lý do trên thì việc tình hình kinh tế toàn cầu tồi tệ đi cũng là nguyên nhân khiến iPhone cũ trở thành lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước