meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người Việt không mấy mặn mà với hình thức “trade-in” iPhone

Thứ năm, 03/11/2022-22:11
Hình thức thu iPhone cũ đổi mới vẫn chưa được khách hàng Việt hưởng ứng mạnh mẽ. Bởi lẽ, họ vẫn thích để lại máy cũ cho người thân hoặc thanh lý ở những trang rao vặt hơn.

Theo Zingnews, chính sách thu cũ đổi mới được nhiều thương hiệu smartphone lớn và đại lý bán lẻ áp dụng tại Việt Nam. iPhone và một số điện thoại Samsung cao cấp nằm trong chương trình này vì có giá trị bán lại tốt. Đồng thời, hình thức cũng đem đến cả lợi ích cho hai bên (người mua và phía phân phối) và giúp bảo vệ môi trường.

Thế nhưng, chính sách này sau nhiều năm xuất hiện vẫn không được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hình thức kinh doanh này khó phổ biến tại Việt Nam vì bất đồng về giá cũng như thói quen chia sẻ thiết bị với người thân của người Việt.

Đại lý muốn thu cũ 

Các hệ thống bán lẻ nội địa từ năm 2019 đã thực hiện nhiều các khuyến mại hơn nhằm khuyến khích khách hàng đổi cũ lấy mới. Ví dụ như lên đời iPhone hay điện thoại Samsung sẽ có nhận được phiếu giảm 1-2 triệu đồng.

Đại lý cho biết nhà bán hàng có nhiều lợi ích từ chương trình thu cũ. Theo ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông, Di động FPT Shop, đó là cách để khuyến khích hàng hàng nâng cấp sản phẩm với tần suất lớn hơn. Điều đó có nghĩa là thời gian đổi máy ngắn lại, làm tăng doanh số sản phẩm mới. Bên cạnh đó, lên đời cũng giúp khách hàng ít phải chi hơn cho chiếc máy đắt tiền.


Hình thức thu cũ đổi mới sản phẩm di động không phổ biến tại Việt Nam
Hình thức thu cũ đổi mới sản phẩm di động không phổ biến tại Việt Nam

Hơn nữa, đó còn là cách để giữ chân khách hàng không chuyển tới đại lý khác. Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS thu cũ đổi mới giúp khách hàng và nhà bán lẻ gắn kết hơn. Bên cạnh đó, thương hiệu điện thoại được lợi ở điểm duy trì khách hàng cũ và lôi kéo người dùng từ thương hiệu của đối thủ.

Giá thiết bị điện tử hiện tại ngày càng tăng, những dòng điện thoại Samsung, iPhone đời mới vượt ngưỡng 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, sản phẩm được chế tạo tốt nhằm đảm bảo thời gian dùng lâu hơn. Bởi vậy, những công ty ngày càng khó thuyết phục khách hàng đổi thiết bị.

Trade-in (thu cũ-đổi mới) là một cách làm khuyến khích việc nâng cấp thường xuyên hiệu quả.

Khách hàng Việt ngó lơ

Khách hàng trong nước không mấy hứng thú với chương trình đổi máy cũ dù nó có kèm theo nhiều ưu đãi. Theo ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple tại Hoàng Hà Mobile, số khách tham gia đổi cũ rất thấp chỉ 3-5%.

Tại FPT, tỉ lệ tham gia thu cũ đổi mới cũng thấp. Theo đại lý này, giá nhập thường không đạt được mức kỳ vọng của khách hàng. Bởi vậy, tỉ lệ trade in thành công sụt giảm.

Ông Kha nói: “Giá mong muốn của khách còn cách xa so với mức giá từ đơn vị thu mua máy cũ. Tại Việt Nam, còn nhiều cách để bán lại máy với giá tốt nên khách hàng không mấy ưa chuộng trade-in”.

Theo đại diện từ nền tảng Chợ Tốt, sản phẩm iPhone cũ có lượng đăng tải bán tăng lên đáng kể khi càng cận kề với thời điểm mở bán iPhone mới. 

Mặt khác, một số đơn vị trực tiếp mua máy cũ không qua đối tác nên có giá nhập cao hơn. Số lượng khách chọn bán lại máy cho cửa hàng qua đó được cải thiện, Theo Hệ thống Di Động Việt, tỷ lệ khách bán máy, lên đời ở đại lý này đạt trên 30%.

Thực tế cho thấy hầu hết chương trình thu cũ đổi mới ở các đại lý Việt được thực hiện qua một đơn vị thứ 3. Comp Asia và SKTEL là 2 công ty chuyên thu mua và làm mới, bán ra các thiết bị cũ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

9 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

9 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

9 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

14 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước