meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lô hàng iPhone 14 Pro/ Pro Max mới vẫn chưa định ngày về Việt Nam

Thứ ba, 08/11/2022-22:11
Việc sản xuất iPhone 14 Pro đang bị trở ngại khi những nhà máy tại Trung Quốc vẫn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Nguồn cung bị hạn chế

Hồi đầu tuần, Apple đã thông báo tới khách hàng và các nhà đầu tư rằng số lượng iPhone 14 Pro và Pro Max tồn kho còn rất hạn chế sau khi dịch bệnh buộc các nhà máy gia công phải đóng cửa.

Điều này có nghĩa là Apple sẽ giảm ước tính lô hàng cho đợt nghỉ lễ cuối năm. Điều này sẽ khiến doanh thu quý bị ảnh hưởng và khách hàng muốn mua iPhone 14 Pro sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa.

Apple cho biết họ đang cố gắng khôi phục mức sản xuất bình thường đối với dòng iPhone đầu bảng, cùng với việc chú ý tới an toàn sức khỏe của người lao động.

Theo thông tin từ Apple, những biện pháp phòng ngừa Covid 19 đang được triển khai tại Trịnh Châu Trung Quốc đã khiến việc sản xuất iPhone 14 Pro và Pro Max bị ảnh hưởng.

Thông cáo viết: “Những biện pháp phòng dịch đã tạm thời tác động tới những nhà máy sản xuất iPhone 14 tại Trịnh Châu. Hiện nhà máy này đang hoạt động với công suất rất thấp. Giống như những gì chúng tôi đã làm, Apple ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của công nhân làm việc trong chuỗi cung ứng”.


Dịch bệnh gây ảnh hưởng đến nhà máy sản xuất iPhone 14 tại Trung Quốc
Dịch bệnh gây ảnh hưởng đến nhà máy sản xuất iPhone 14 tại Trung Quốc

Trong suốt 2 năm, dịch bệnh đã khiến hoạt động sản xuất iPhone của Apple gặp trở ngại. Apple tin rằng sự gián đoạn lần này sẽ có ảnh hưởng đáng kể tới kết quả doanh thu quý của họ, bởi vậy Apple đã thông báo cho các cổ đông hồi đầu tuần này.

Apple đã nhấn mạnh rằng họ tiếp tục ghi nhận nhu cầu mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là rất cao. Theo các nhà phân tích, hiệu suất bán hàng dòng Pro đang vượt ngoài mong đợi, còn với iPhone 14 và 14 Plus thấp hơn.

Khách hàng đặt trước iPhone 14 Pro/ Pro Max online hiện được hẹn 1 tháng sau giao máy, trong khi đối với iPhone 14/ 14 Plus sẽ có sẵn giao ngay.

Ngày về Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ

Theo nhận định của chuỗi cửa hàng CellphoneS, iPhone 14 Pro Max sẽ thiếu trầm trọng tại Việt Nam. Phía cửa hàng cho hay: “Theo lịch ban đầu, Việt Nam sẽ nhận lượng hàng lớn 14 Pro và Pro Max vào đầu tháng 11 nên có thể trả gần đủ lượng khách đã đặt trước. Thế nhưng, vào 2/11, các bên phân phối đồng loạt báo 905 hàng đợt đầu tháng 11 sẽ bị lùi lại và chưa rõ ngày bàn giao”.

Đại diện của CellphoneS cho biết nguyên nhân xảy ra tình trạng khủng hoảng thiếu iPhone 14 Pro Max này có thể do tác động từ đợt phong tỏa tại nhà máy ở Trung Quốc vốn là khu vực sản xuất iPhone lớn nhất toàn cầu.

Chuỗi Thế Giới Di Động và TopZone cũng cho biết lượng hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sắp tới dự kiến sẽ bị trễ khoảng 2-3 tuần vì hoạt động sản xuất bị gián đoạn. Mặt khác, iPhone 14 và 14 Plus vẫn sẽ về theo đúng lộ trình.

Phía FPT Shop cũng thông tin thêm rằng: “Lô hàng đợt tới có thể sẽ về trễ hơn vì vấn đề logistics, tuy nhiên kế hoạch của chúng tôi không có biến động nhiều. Chúng tôi sẽ nhận lô hàng lớn vào giữa tháng này nên có thể đáp ứng số lượng đặt cọc lớn trước đó”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

55 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

55 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

55 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

56 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước