meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngỡ đã yên bình, đất nông nghiệp thị xã Tân Uyên lại tiếp tục tái diễn tình trạng phân lô bừa bãi

Thứ hai, 23/05/2022-10:05
Nhiều khu đất nông nghiệp đang canh tác hoa màu ở phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) xuất hiện tình trạng bị cò đất thu gom sau đó phân chia thành hàng chục nền đất diện tích nhỏ hơn rồi rao bán công khai. Hiện tượng này khiến thị trường BĐS Tân Uyên trở nên nhiễu loạn.

Nhiều khu đất nông nghiệp đang canh tác hoa màu ở phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) xuất hiện tình trạng bị cò đất thu gom sau đó phân chia thành hàng chục nền đất diện tích nhỏ hơn rồi rao bán công khai. Hiện tượng này khiến thị trường BĐS Tân Uyên trở nên nhiễu loạn.

Thời gian vừa qua trên địa bàn thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương lại xuất hiện tình trạng phân lô bán nền trên đất nông nghiệp. Đơn cử như tại khu vực Tổ 5, khu phố Tân Mỹ và khu phố Ba Đình ở phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên đang có rất nhiều khu đất đang được trồng rau, hoa màu đã bị môi giới, chủ sở hữu phân chia thành hàng chục lô đất nền với diện tích trung bình từ 50 – 75m2 và đem rao bán mỗi lô với mức giá hơn 1 tỷ đồng.

Ông Phạm Tiến Sơn,chủ sở hữu của khu đất phân lô nói trên chia sẻ thông tin khu đất này trước đây bị "dính" quy hoạch nên không thể giao dịch. Tuy nhiên, mới đây đất đã được gỡ quy hoạch nên ông quyết định phân ra thành nhiều lô đất diện tích nhỏ hơn để bán với mức giá trung bình hơn 1 tỷ đồng/lô.

“Lửa” chưa bao giờ “tắt’ tại thị trường bất động sản Tp.Dĩ An (Bình Dương), sóng tăng giá “dồn dập”

Giới chuyên gia nhận định, Tp.Dĩ An (Bình Dương) sẽ tiếp tục đón nhiều đợt sóng tăng giá nhờ vào việc các công trình hạ tầng giao thông liên tiếp được triển khai và nâng cấp. Đây là lực đẩy quan trọng giúp giá trị bất động tại khu vực này thăng hạng không ngừng.

Bình Dương triển khai các “siêu dự án” nâng cấp hệ thống giao thông 

Các dự án giao thông này của tỉnh Bình Dương có tổng kinh phí đầu tư lên đến hàng vạn tỷ đồng, đây là số vốn đầu tư cao nhất từ trước tới nay của địa phương. Sau khi hoàn thành các dự án tạo động lực phát triển cho Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế Đông Nam bộ nói chung. 

Bàu Bàng - “Mỏ vàng” chưa khai thác trên thị trường bất động sản Bình Dương

Nằm tại khu vực phía Bắc của tỉnh Bình Dương, Bàu Bàng được giới đầu tư ví von là “mỏ vàng” giàu tiềm năng, còn sót lại tại địa phương nhờ sở hữu vị trí đắc địa, nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, có quỹ đất dồi dào và giá giao dịch thấp hơn so với cùng khu vực.

Bất động sản Tân Uyên cất cánh bay cao nhờ đòn bẩy kép

Bất động sản Tân Uyên, Bình Dương đang dần có dấu hiệu hồi phục và phát triển mạnh mẽ nhờ các yếu tố nội lực, ngoại lực. Đây là điểm đến lý tưởng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

“Rục rịch” lên phố, Tân Uyên trở thành “siêu sao” của thị trường bất động sản phía Nam

Trong những tháng đầu năm 2022, Tân Uyên liên tục đón nhận những thông tin tích cực, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường bất động sản. Khu vực này ngày càng trở nên sôi động và trở nên hấp dẫn đối với giới đầu tư.

Tân Uyên lại tái diễn tình trạng phân lô, bán nền
Tân Uyên lại tái diễn tình trạng phân lô, bán nền

Ông Sơn chia sẻ hiện nay, lô đất này đang đất nông nghiệp, trồng cây lâu năm, mức giá mà ông đưa ra thấp hơn khá nhiều so với giá của môi giới găm hàng. Hiện các lô đất đã có trích lục, nếu khách mua thì sẽ phải bỏ thêm một chi phí và công sức để làm dịch vụ xin chuyển đổi lên thổ cư. 

Khi thấy khách xem đất còn phân vân, lo lắng vì đất chưa được lên thổ cư, ông Sơn thuyết phục thêm giá đất mà ông đang bán ra là rất rẻ so với mặt bằng chung của thị trường, nếu còn chần chừ thì sẽ không còn cơ hội để mua vì giá đất ở Tân Uyên đang tăng rất nhanh, thời gian tới sẽ không còn mức giá này.

Tương tự, một khu đất tại khu phố Tân Mỹ thuộc tờ bản đồ số 15 do bà Ngô Thị Phi (ngụ tỉnh An Giang) làm chủ cũng đã được phân thành 13 lô đất nhỏ với diện tích trung bình từ 66-99m2/lô. Phía trước mặt các lô đất này đã được thi công đường sỏi nhỏ, một số đoạn đường đã được đổ bê tông. Mỗi lô đất được bán với giá lên tới hơn 1 tỷ đồng/lô. 

Theo ông Huỳnh Văn Lợi – Phó Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho hay,  chính quyền địa phương nắm bắt được sự việc phân lô đất nền trái phép và đã chỉ đạo công an vào cuộc, điều tra xử lý nghiêm minh. Hiện nay lực lượng công an đã trực tiếp xuống hiện trường để nắm bắt tình hình thực tế và sẽ xử lý mạnh tay đối với các đối tượng, tổ chức có hành vi thu gom đất, phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp.


Chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý tình trạng phân lô trái phép ở Tân Uyên
Chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý tình trạng phân lô trái phép ở Tân Uyên

Riêng đối với UBND phường Thái Hoà, chính quyền thị xã Tân Uyên sẽ chỉ đạo phường sớm biện pháp xử lý những hiện tượng phân lô bán nền trái phép. Trước đó, cũng trên địa bàn phường Thái Hoà, vào tháng 3/2020, một nhóm đối tượng đã đến khu đất ở Tổ 4, Khu phố Phước Hải, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương để tiến hành san lấp đất để mở đường, phân lô trái phép rồi sau đó bán 52 nền trên mảnh đất trước kia được quy hoạch trồng lúa.

Ngay khi phát hiện sự việc, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp cùng với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một đối tượng nào bị xử lý về hành vi nói trên.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cục thuế TP. HCM lần 3 kiến nghị giải quyết dứt điểm hồ sơ đất đai

Đất nền quanh khu vực đấu giá: Tưởng sôi động nhưng không dễ bán

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

TP. HCM: Kiến nghị giữ nguyên hạn mức đất ở để tránh ảnh hưởng quyền lợi của người dân

Bất động sản phát mãi "ế khách" dù đầy đủ pháp lý dưới góc nhìn chuyên gia

Cấp tập tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

Căn hộ studio là gì? Khám phá căn hộ “tất cả trong một”

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

3 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

3 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

3 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

3 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

3 giờ trước