meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngăn cản thi công dự án thủy điện Mây Hồ, người dân xô xát với công nhân địa phương khiến 8 người bị thương

Thứ ba, 15/03/2022-16:03
Qua tìm hiểu được biết, trong quá trình ngăn cản việc thi công dự án thủy điện Mây Hồ ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai), một số người dân đã xảy ra xô xát với các công nhân của công ty Trách nhiệm hữu hạn năng lượng Mây Hồ. Vụ việc đã khiến 8 người bị thương tích.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, vào đêm 14/3,UBND thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) thông tin, vào khoảng 14h 15 phút cùng ngày đã xảy ra vụ xô xát đánh nhau gây thương tích tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn. Vụ việc được cho là xảy ra giữa một số công dân của xã Ngũ Chỉ Sơn với những công nhân thuộc Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ.

Thời điểm xảy ra vụ việc, một số công nhân ngăn cản việc thi công dự án thủy điện Mây Hồ, sau đó đã hành hung nhóm công nhân của Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ. Theo thông tin từ chính quyền thị xã Sa Pa, vụ việc xảy ra giữa người dân và nhóm công nhân đã khiến 8 người bị thương. 


Theo thông tin từ chính quyền thị xã Sa Pa, vụ việc xảy ra giữa người dân và nhóm công nhân đã khiến 8 người bị thương
Theo thông tin từ chính quyền thị xã Sa Pa, vụ việc xảy ra giữa người dân và nhóm công nhân đã khiến 8 người bị thương

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Lực lượng chức năng đã tiến hành giải tán đám đông, ngăn chặn vụ việc, đưa những người bị thương đi cấp cứu, đồng thời thu thập thông tin và xác minh danh tính, tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc, để từ đó có thể xử lý theo quy định của pháp luật. 

Theo Tuổi Trẻ Online, UBND tỉnh Lào Cai sau đó cũng yêu cầu UBND thị xã Sa Pa tiếp tục chỉ đạo UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, tiến hành chữa trị cho những người bị thương. Đồng thời, UBND cần nhanh chóng xử lý kiến nghị của người dân, chủ đầu tư thủy điện Mây Hồ và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Cũng theo tỉnh Lào Cai, nguyên nhân ban đầu là do phạm vi thi công dự án vẫn còn 3 hộ dân có trang trại nuôi cá hồi dưới hạ lưu vẫn chưa thống nhất được với chủ đầu tư thủy điện Mây Hồ về những yêu cầu mức hỗ trợ. Vì thế, một số người dân đã ngăn chặn hoạt động thi công, xảy ra xô xát với nhóm người của Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ.


Nơi xảy ra vụ việc
Nơi xảy ra vụ việc

Sáng ngày 15/3, anh Chảo Láo Lở (người dân xã Ngũ Chỉ Sơn) cho biết, do bức xúc về việc chủ đầu tư dự án tiến hành thi công khi vẫn chưa đền bù, gây ảnh hưởng đến trang trại nuôi cá của các hộ dân trong xã. Vì thế, người dân đã tập trung để phản đối.

Cũng theo anh Lở, khi đó có một nhóm thanh niên tới cầm theo gậy lao vào đánh người dân nên các anh phải dùng những viên đá để đuổi những nhóm người này. 

Liên quan đến vụ việc, ông Vù A Súa - bí thư Đảng ủy xã Ngũ Chỉ Sơn cho biết: “Do chưa thống nhất được mức hỗ trợ, người dân chưa nhận đền bù nhưng chủ đầu tư vẫn thi công gây chết cá nhiều lần khiến người dân bức xúc. Khi kiến nghị nhưng không được giải quyết, chiều 14/3, người dân tập trung chặn đường, sau đó xảy ra xô xát”.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng thị xã Sa Pa điều tra, xác minh làm rõ.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước