meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nga dọa không bán dầu nếu lỗ, châu Âu trừng phạt vàng Nga

Thứ năm, 21/07/2022-16:07
Theo khẳng định của Phó thủ tướng Nga, trong trường hợp mức giá trần được áp dụng thấp hơn chi phí sản xuất thì Moscow sẽ không cung cấp dầu cho thị trường toàn cầu.

Ngày 20/7, ông Novak đã phát biểu trên truyền hình rằng: “Nga sẽ không đảm bảo cung cấp dầu cho thị trường toàn cầu nếu mức giá mà họ đang nói đến thấp hơn chi phí sản xuất dầu. Điều đơn giản là chúng tôi không muốn bị lỗ”.

Gần đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra cảnh báo đối với phương Tây rằng thị trường dầu toàn cầu có thể bất ổn và giá nhiên liệu tăng cao khi khi Nga có kế hoạch giới hạn giá dầu.

Hôm 9/7, ông Putin nói: “Chúng tôi đang nghe được một số ý tưởng điên rồ về việc áp giá trần đối với dầu của Nga và hạn chế sản lượng dầu của Nga. Tất cả sẽ đi đến một kết quả giống nhau là tăng giá. Giá cả sẽ leo thang”.


Nga dọa sẽ ngừng cung cấp dầu nếu lỗ
Nga dọa sẽ ngừng cung cấp dầu nếu lỗ

Ông Putin cho rằng chính phương Tây đã khiến dòng khí đốt của Nga đến châu Âu bị thu hẹp lại. Ông cảnh báo rằng nguồn cung này có thể tiếp tục giảm đi. Tổng thống Nga cho biết lượng khí đốt tới Đức thông qua đường ống Nord Stream 1 sẽ giảm thêm từ 60 triệu xuống còn 30 triệu m3 mỗi ngày hoặc chỉ còn khoảng ⅕ công suất của nó một khi tuabin không khẩn trương được thay thế.

Theo hãng tin Reuters, kể từ khi nhiều nhà lọc dầu châu Âu không mua dầu của Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil cũng như một số quốc gia châu Phi và Trung Đông đã gia tăng tăng sản lượng nhập khẩu dầu từ Nga với giá bán ưu đãi hơn nhiều so với tiêu chuẩn toàn cầu. Nguyên nhân khiến đồng rúp hồi sinh được cho là do giá nhiên liệu tăng vọt.

Ngày 20/7, các nước thành viên của Liên minh châu Âu đã đồng tình áp lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga trong đó có cả đồ trang sức và đóng băng tài sản của ngân hàng hàng đầu Nga Sberbank trong lệnh trừng phạt mới nhất.

Lệnh trừng phạt này thuộc gói trừng phạt thứ 7, có hiệu lực từ ngày 21/7.

Ngày 20/7, Cộng hòa Czech, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên EU và chủ trì hội nghị các nhà ngoại giao EU đã đăng lên Twitter rằng: “Mục tiêu chính là củng cố các biện pháp, lấp kín các kẽ hở cần thiết, liên kết với các đối tác G7”.

Theo thông báo của Cộng hòa Czech, nhiều cá nhân và thực thể của Nga có liên quan đến Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cũng được EU bổ sung vào danh sách đen.

Theo nhận định của các chuyên gia, nguồn tài chính của Nga dành cho chiến sự tại Ukraine có thể bị ảnh hưởng lớn do lệnh trừng phạt vàng Nga. Hồi cuối tháng 6, Mỹ, Canada, Anh và Nhật đã đưa ra thông báo cấm nhập khẩu vàng từ Nga. Mục đích là để ngăn chặn các nhà tài phiệt Nga mua kim loại quý này.

Vàng là hàng xuất khẩu chủ lực của Nga, cũng là nguồn thu chính của nước này có khả năng giao dịch với hệ thống tài chính trên toàn cầu. Nga cũng là nước sản xuất vàng lớn thứ hai trên thế giới.

Nga đạt 15,45 tỷ USD xuất khẩu vàng trong năm 2021. Ngành này càng đóng vai trò quan trọng khi tổng thống Putin mở đầu chiến dịch quân sự và giới tài phiệt Nga đổ xô mua vàng để tránh những ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

22 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

22 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

22 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

22 giờ trước