meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nếu đạt mục tiêu 15 tỷ USD GMV, TikTok Shop có thể trở thành sàn TMĐT lớn thứ 4 Đông Nam Á năm 2023

Thứ tư, 23/08/2023-13:08
TikTok Shop đề ra mục tiêu đạt 15 tỷ USD tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong năm 2023. Theo đó, nếu đạt được tham vọng này, nền tảng có thể trở thành sàn thương mại điện tử lớn thứ 4 Đông Nam Á.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, Momentum Works đưa ra báo cáo cho thấy thị phần của TikTok Shop tại thị trường Đông Nam Á trong năm nay sẽ ngang với Tokopedia và chỉ kém một chút so với Lazada.

Tính năng mua sắm trực tuyến trên ứng dụng xem video ngắn Tik Tok (thuộc ByteDance) là TikTok Shop được cho là sẽ nắm khoảng 13,2% thị phần thị trường thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2023. Dự đoán này được đưa ra trong báo cáo nghiên cứu từ công ty theo dõi dữ liệu thị trường Momentum Works.


TikTok Shop được cho là sẽ nắm khoảng 13,2% thị phần thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á năm nay
TikTok Shop được cho là sẽ nắm khoảng 13,2% thị phần thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á năm nay

Mục tiêu của TikTok Shop là sẽ đạt 15 tỷ USD tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) trong năm nay. Đó là con số tăng mạnh so với những gì mà tính năng này đạt được trong năm ngoái (4,4 tỷ USD), theo thông tin từ báo cáo của Momentum Works.

Tờ Tech in Asia cho biết thị phần của sàn thương mại điện tử của TikTok Shop nếu đạt được mục tiêu đặt ra sẽ gần bằng với Tokopedia, ước tính là 13,9% và kém một chút so với Lazada, ước tính là 17,7% trong năm 2023.

Trên TikTok Shop, những sản phẩm đắt khách nhất là các sản phẩm nằm trong danh mục chăm sóc sắc đẹp và đồ dùng cá nhân, nắm khoảng 70% tổng GMV. Báo cáo cho thấy các thương hiệu làm đẹp vẫn sẽ là những sản phẩm chủ chốt được bán trên tính năng này trong năm 2023.

Theo Weihan Chen, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường tại Momentum Works, tại khu vực Đông Nam Á, TikTok Shop có thể là một đối thủ nặng kí với các sàn thương mại điện tử khác.

Theo ước tính, năm nay, Shopee, sàn thương mại điện tử mà Momentum Works sẽ chiếm 46,5% thị phần thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Shopee cũng cho biết sẽ tập trung vào tính năng livestream nhiều hơn. Điều đó khiến Shopee phải cạnh tranh gay gắt hơn với TikTok vì từ lâu livestream đã là tính năng phổ biến trên TikTok Shop.

CEO Forrest Li của Sea (công ty mẹ Shopee) đã xác nhận điều đó ở buổi họp công bố báo cáo tài chính quý II. Theo chủ tịch Forrest Li chia sẻ: “Chúng tôi đã bắt đầu và sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào phát triển mảng kinh doanh thương mại điện tử. Những khoản đầu tư như vậy sẽ có tác động tới lợi nhuận của doanh nghiệp và có thể khiến Shopee nói riêng cũng như Sea nói chung, thua lỗ ở một số thời điểm nhất định”.

Lời nhận xét này được đưa ra trong bối cảnh Shopee phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ cả những đối thủ cũ như Tokopedia hay Lazada và các đối thủ mới đầy triển vọng như TikTok Shop đến từ ByteDance, Trung Quốc.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 hiện trạng ra sao sau 6 năm khánh thành?

Hà Nội chuẩn bị "bung hàng" với 5.300 căn hộ thuộc 9 dự án đủ điều kiện mở bán

Hà Nội: Diễn biến mới tại dự án công viên hơn 1.200 tỷ ở Hà Đông

Diện mạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương 2 với đầu tư hơn 600 tỷ sau một năm rưỡi thi công

Hà Nội: Sắp có thêm tuyến đường rộng 30m, giao thông khu vực Bắc Từ Liêm tiếp tục "lột xác"

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước