meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Châu Á - Thái Bình Dương trở thành trung tâm của ngành giải trí kỹ thuật số nhờ sự kết hợp của game và TikTok

Thứ sáu, 18/08/2023-20:08
Game và TikTok kết hợp với nhau đã góp phần giúp khu vực châu Á- Thái Bình Dương trở thành trung tâm của ngành giải trí kỹ thuật số. Theo đó, nơi này càng trở thành điểm đến được nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, bên cạnh tiềm năng của ngành game, sự phát triển của TikTok - ứng dụng xem video ngắn thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance đã giúp châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đã trở thành điểm đến thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư toàn cầu.

Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là thị trường game phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Tại đây, quy mô của ngành game có giá trị ước tính đạt tới khoảng 70 tỷ USD, đem đến nhiều cơ hội dành cho các doanh nghiệp khai thác lĩnh vực này. 


Ngành game nói riêng hay cả lĩnh vực giải trí kỹ thuật số nói chung phát triển nhanh chóng nhờ sự đi lên của các trang mạng xã hội 
Ngành game nói riêng hay cả lĩnh vực giải trí kỹ thuật số nói chung phát triển nhanh chóng nhờ sự đi lên của các trang mạng xã hội 

Sự đi lên của các trang mạng xã hội, ví dụ như TikTok đã giúp mảng game nói riêng và cả lĩnh vực giải trí kỹ thuật số của khu vực APAC nói chung phát triển vượt trội. Chỉ tính riêng trong năm ngoái, TikTok đã ghi nhận hơn 3.000 tỷ lượt xem các nội dung về game.

Theo Tech Wire Asia, ngành giải trí kỹ thuật số của khu vực APAC với công thức Game + TikTok đang dần trở thành trung tâm trên toàn cầu, thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư và nhiều doanh nghiệp lớn.

Ngành game phát triển nhanh hơn nhờ TikTok?

Báo cáo “What's Next: Gaming Trend Report” của TikTok cho thấy 41% người dùng TikTok xuất phát từ niềm vui khi mua hàng, giải trí và thư giãn. Chính những yếu tố đó đã khiến các nhà tiếp thị chú ý nhiều hơn đến việc đưa nội dung quảng cáo lên ứng dụng.


Các nhà tiếp thị quan tâm nhiều hơn tới việc đưa nội dung quảng cáo lên ứng dụng TikTok
Các nhà tiếp thị quan tâm nhiều hơn tới việc đưa nội dung quảng cáo lên ứng dụng TikTok

Cuộc khảo sát cũng cho thấy có 77% người dùng trên thế giới đánh giá cao việc các thương hiệu tạo nên sợi dây liên kết bền chặt với người tiêu dùng qua TikTok hơn khi so sánh với các trang web và ứng dụng mạng xã hội khác.

TikTok được biết tới là nền tảng cho phép người dùng thể hiện cá tính và phong cách của mình qua video ngắn. Tuy nhiên, làm sao để TikTok có thể tạo ra mối liên kết với ngành game.

Bà Maayan Kotler, người đứng đầu mảng game tại TikTok for Business cho biết nhà phát triển và game thủ đang ở một sân chơi bình đẳng. Bằng việc tương tác qua mạng xã hội, ví dụ như TikTok, các nhà phát triển có thể thiết lập mối quan hệ gần gũi hơn với người chơi.

Mối quan hệ tương tác này đã đẩy mạnh ý thức xây dựng cộng đồng cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận của nội dung qua các chia sẻ trên mạng xã hội. Đó là điều cuối cùng có thể gia tăng hiệu quả tổng thể của lĩnh vực game.

Tìm ra nhiều hướng đi mới nhờ TikTok

Với nhiều tựa game trước đây, người chơi hay phải chờ đợi cả tuần, thậm chí cả tháng hay lâu hơn để có thể tận hưởng tựa game khi nó yêu cầu về các bản cập nhật, qua đó tạo nên trải nghiệm không liền mạch.

Thế nhưng, giờ đây, trải nghiệm chơi game đã khác. Kết quả khảo sát của TikTok cho thấy các video về game đã giúp người chơi duy trì được cảm hứng khi đợi những bản cập nhật kể từ khi có sự xuất hiện của TikTok. Bên cạnh đó, TikTok cũng có các challenge (thử thách) hoặc các trend (xu hướng), giúp cho người chơi có thêm các động lực để có thể tiếp tục chơi game.


TikTok giúp người chơi có thêm các động lực nhằm tiếp tục chơi game nhờ có các trend và challenge (xu hướng và thử thách) 
TikTok giúp người chơi có thêm các động lực nhằm tiếp tục chơi game nhờ có các trend và challenge (xu hướng và thử thách) 

Bởi vậy, các nhà phát hành game ngày càng cho thấy sự chú trọng và quan tâm đến với việc tạo các nội dung thu hút, từ việc phát triển game cho đến sáng tạo nội dung về game trên mạng xã hội TikTok.

Điều đó cũng mở ra những hướng đi mới đối với các nhà phát hành game khi mang sản phẩm của họ đến thị trường APAC. Thông qua việc tận dụng sự phổ biến của TikTok, các nhà phát hành game có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của người dùng và kết nối với người chơi chặt chẽ hơn.

Theo dự đoán của bà Kotler, việc tìm ra những con đường mới, những cách tiếp cận sáng tạo và đa dạng hơn trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi là cách giúp các nhà phát hành game ở khu vực APAC đạt được những thành tựu trên thị trường giải trí kỹ thuật số.

Bà Kotler chia sẻ rằng các nhà phát hành game hay công ty tiếp thị có thể đổi mới và đi trước đón đầu sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc định vị doanh nghiệp trong thời kỳ kỹ thuật số.

Xu hướng trên TikTok thay đổi nhanh chóng, các nhà tiếp thị đối mặt cả thách thức và cơ hội

Dù không đơn giản, nhưng sẽ có cơ hội và thách thức mà các nhà tiếp thị sẽ phải đối mặt khi nỗ lực tương tác với cộng đồng game thủ trên nền tảng TikTok. Bà Kotler cho rằng tốc độ phát triển của các xu hướng trên TikTok vừa là cơ hội lớn nhất, nhưng cũng vừa là một trong những thách thức lớn nhất.

Bởi lẽ nhiều xu hướng chịu tác động bởi hành vi của người dùng, nên các nhà tiếp thị phải quan sát liên tục những thay đổi lớn trên TikTok. Theo Tech Wire Asia, các nhà tiếp thị nên tận dụng các công cụ như TikTok Creative Center và TikTok Creator Marketplace để giải quyết vấn đề này.


Các nhà tiếp thị cần phải liên tục theo dõi các thay đổi lớn trên TikTok bởi xu hướng phần lớn chịu tác động của hành vi từ người dùng 
Các nhà tiếp thị cần phải liên tục theo dõi các thay đổi lớn trên TikTok bởi xu hướng phần lớn chịu tác động của hành vi từ người dùng 

Bà Kotler kết luận rằng các nhà tiếp thị nên tìm hiểu nhiều hướng đi mới hơn để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và thương hiệu tiềm năng. Với sự đa dạng này, họ có thể điều chỉnh cách tiếp cận của mình và tương tác với khách hàng với mức độ gắn kết hơn, góp phần tạo đà phát triển cho lĩnh vực game nói riêng và ngành giải trí kỹ thuật số ở châu Á nói chung.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước