meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nằm lòng 4 bài học thành công của triệu phú tự thân Grant Cardone: Biết sớm để gia tăng khối tài sản nhanh chóng

Thứ hai, 28/02/2022-14:02
Triệu phú Grant Cardone đã nhận ra 4 sai lầm của bản thân, nếu như ở tuổi 20 ông biết trước những điều này thì đến nay khối tài sản đã tăng gấp bội.

Grant Cardone đã có mặt trong danh sách triệu phú khi mới 30 tuổi. Ông là một chuyên gia bán hàng và huấn luyện viên bán hàng, diễn giả tạo động lực cũng là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất theo bảng xếp hạng của tờ New York Times.

Triệu phú Grant Cardone chia sẻ rằng: "Tôi đã xây dựng nên một doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD và là giám đốc điều hành của bảy công ty tư nhân. Nhưng luôn có chỗ cải thiện dù đã 61 tuổi. Và để làm được điều này thì quan trọng là phải thừa nhận những thất bại ở trong quá khứ và học hỏi từ chúng”. 



Grant Cardone đã có mặt trong danh sách triệu phú khi mới 30 tuổi
Grant Cardone đã có mặt trong danh sách triệu phú khi mới 30 tuổi

Khi nhìn lại tuổi 20 của bản thân mình, triệu phú Grant Cardone cho rằng: "Có quá nhiều điều mà thời trẻ ông không hiểu rõ từ đó dẫn đến việc lãng phí nhiều tiền bạc. Đối với những gì kiếm được ít ỏi tôi đã phung phí và những thứ vô bổ mà chẳng mang lại cho mình lợi ích gì". Cùng điểm qua 4 điều mà Grant Cardone hối tiếc vì đã tiêu tốn thời gian, tiền bạc cũng như công sức. Nếu như biết sớm những điều này thì vị triệu phú cho rằng bản thân có thể giàu hơn gấp bội. 

Điều 1: Những đồ gây nghiện như rượu, bia là một mớ lãng phí

Nếu như được quay ngược thời gian thì vị triệu phú này sẽ nói với bản thân rằng: "Đừng nghĩ tốt nghiệp đại học rồi là việc học dừng lại'. Được biết, sau khi tốt nghiệp trung học ông đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi sự cám dỗ sai trái. Vì thế, ông đã tiêu hàng đống tiền vào rượu bia và những đồ gây nghiện - nặng hơn là ông còn phát sinh vấn đề nghiện ngập. 

Grant Cardone chia sẻ rằng: "Đáng lẽ ra tôi nên chi số tiền đó vào những thứ có thể giúp cho bản thân phát triển các kỹ năng mới, tích lũy kiến thức cũng như tạo ra những kết nối mạnh mẽ cho bản thân". 



Grant Cardone từng tiêu hàng đống tiền vào rượu bia và những đồ gây nghiện
Grant Cardone từng tiêu hàng đống tiền vào rượu bia và những đồ gây nghiện

Trên thực tế thì bằng tốt nghiệp trung học không đem lại giá trị và bằng đại học cũng không giúp bạn có thể tiến xa hơn nếu như không có kỹ năng phù hợp để theo kịp thị trường. Và khi đầu tư vào bản thân chính là cách giúp cho bạn có được giá trị hơn và từ đó tăng khả năng kiếm tiền của bản thân. 

Vị triệu phú này nói rằng: "Tôi đã không nhận ra bất cứ điều gì vào năm 20 tuổi. Mãi đến năm 25 thì tôi đã phải chi 3.000 USD cuối cùng của mình cho một chương trình dạy bán hàng cũng như cách chốt giao dịch. Thành thật thì đó là một món đầu tư siêu lợi và trở thành nền tảng vững chắc nhất giúp cho tôi có được thành công như ngày hôm nay". 



Đầu tư vào bản thân chính là cách giúp cho bạn có được giá trị hơn
Đầu tư vào bản thân chính là cách giúp cho bạn có được giá trị hơn

Điều 2: Không lấy việc đi du lịch để bào chữa cho bản thân

Kevin O’Leary - một doanh nhân nổi tiếng từng nói rằng hãy dành một khoảng thời gian ngắn để đi du lịch là một ý tưởng rất tồi. Và vị triệu phú tự thân này cũng thể hiện sự đồng tình với quan điểm này. Ông cho rằng bản thân đã hao phí quá nhiều thời gian trong sự nghiệp kinh doanh đến nỗi suýt bị trật bánh vì đi du lịch. Không những thế, một số tiền không hề nhỏ đã tiêu tốn vào hàng loạt chi phí mua vé máy bay, khách sạn, ăn uống và đến các địa điểm ăn chơi nhảy múa. 

Ông cho rằng bản thân đã hao phí quá nhiều thời gian trong sự nghiệp vì đi du lịch
Ông cho rằng bản thân đã hao phí quá nhiều thời gian trong sự nghiệp vì đi du lịch

Và hiện nay, có rất nhiều thế hệ Millennials ngày nay cũng thấy bản thân mình ở trong vị thế tương tự. Theo đó, họ muốn đi du lịch và không có mục đích làm việc. Hơn thế, họ còn tin rằng thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp cho bản thân tìm thấy điều gì đó còn thiếu trong sự nghiệp. Một khi bạn không biết bản thân cần làm gì thì đã có nhiều người chọn cách tạm dừng cuộc sống, xách ba lô và hưởng thụ những cuộc vui. Điều này thực sự rất dễ dàng và chứa đầy cám dỗ. 

Vị triệu phú tự thân này nói: "Tôi không bảo bạn rằng không bao giờ được nghỉ phép. Nhưng tôi có thể đi khắp thế gian bằng máy bay của mình. Bởi cuối cùng tôi đã quyết định làm việc chăm chỉ từ hôm qua. Vì thế, mọi kế hoạch du lịch đều có thể chờ đợi nhưng sự thoải mái chính là kẻ thù lớn nhất của sự giàu có. Đừng bao giờ để chiếc vé 800 USD đến Châu Âu làm chậm con đường tự do tài chính của bạn". 



Vị triệu phú tự thân này nói: "Tôi không bảo bạn rằng không bao giờ được nghỉ phép. Nhưng tôi có thể đi khắp thế gian bằng máy bay của mình"
Vị triệu phú tự thân này nói: "Tôi không bảo bạn rằng không bao giờ được nghỉ phép. Nhưng tôi có thể đi khắp thế gian bằng máy bay của mình"

Điều 3: Thành công chưa chắc xuất phát từ việc dậy sớm

Thường thì khi còn trẻ bạn rất dễ lười biếng và không cảm thấy tội lỗi về điều đó. Tuy rằng chúng ta đều nói rằng việc dậy sớm chưa chắc đã thành công nhưng không phải tự nhiên mà hầu hết những người thành công đều dậy rất sớm. Grant Cardone cho biết: "Một trong những điều hối tiếc lớn nhất của tôi chính là không tận dụng được tất cả thời gian trong một ngày". 



Vị triệu phú này từng cảm thấy bản thân rất thỏa mãn một cách dễ dàng
Vị triệu phú này từng cảm thấy bản thân rất thỏa mãn một cách dễ dàng

Vị triệu phú này từng cảm thấy bản thân rất thỏa mãn một cách dễ dàng trong khi đáng lẽ bản thân phải vạch ra cho mình cách mục tiêu và tìm cách đạt được chúng. Nếu như có thể nhận thức được hết tiềm năng của mình ở độ tuổi 20 thì ông tin mình có thể đạt được một triệu USD sớm hơn rất nhiều. Vậy nên, bạn cần phải biết rằng tốc độ chính là sức mạnh. Một khi thị trường đang thay đổi với tốc độ chóng mặt thì bản thân cần phải nhanh nhẹn để đón đầu xu thế. 

Điều 4: Thoải mái quá sẽ khiến bản thân bị chùn bước

Triệu phú Grant Cardone cho biết bản thân ông đã lãng phí một nửa quãng thời gian của mình để làm những công việc được trả lương thấp và không hề tạo ra cho bản thân thách thức. Từ đó bản thân không có sự tưởng thành và phát triển các kỹ năng có giá trị. 

Grant Cardone cho biết: "Đôi khi bạn phải bắt đầu với một mức lương thấp hơn nhưng với việc bằng lòng và không có bất kỳ một động lực nào để tiến lên thì sẽ mãi thui chột tiềm năng thành công mà thôi". 



Ông cho biết bản thân từng làm việc tại McDonald’s và chỉ kiếm được khoản tiền 7 USD/giờ.
Ông cho biết bản thân từng làm việc tại McDonald’s và chỉ kiếm được khoản tiền 7 USD/giờ.

Ông cho biết bản thân từng làm việc tại McDonald’s và chỉ kiếm được khoản tiền 7 USD/giờ. Và đối với ông thì đó chỉ đơn giản là một cách kiếm tiền nhưng đối với chàng trai bên cạnh ông thì đó là một cách để học kinh doanh. Do đó, ông thấy mình đã lãng phí rất nhiều thời gian, còn đồng nghiệp lại không. 

Vị triệu phú này cũng đưa ra lời khuyên rằng bản thân nên thường xuyên tự hỏi bản thân câu "Làm thế nào để có thể kiếm được nhiều tiền hơn? Cần những yêu cầu gì để tăng lương và chuyển sang một công việc mới với mức lương cao hơn hay có được một công việc phụ". Chính vì thế, đừng bao giờ nghĩ rằng làm việc 8 tiếng trên văn phòng là đủ. 



Ảnh chụp Grant Cardone hạnh phúc bên gia đình
Ảnh chụp Grant Cardone hạnh phúc bên gia đình
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

18 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

1 ngày trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

1 ngày trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

1 ngày trước