meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Là tỷ phú nhưng Elon Musk lại có cuộc sống khó hiểu: Đi làm bằng máy bay, sở hữu bộ sưu tập xe khủng nhưng ở thuê trong căn nhà 30m2

Thứ sáu, 25/02/2022-14:02
Theo đó, vị tỷ phú này nói bản thân không sở hữu căn nhà nào, vậy ông sở hữu bộ sưu tập xe thì để ở đâu?

Tạp chí Time mô tả Elon Musk trong một bài viết vinh danh "Nhân vật của năm 2021" rằng người đàn ông giàu nhất thế giới không sở hữu một nhà nào. Nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế, vị CEO của hãng xe điện lớn nhất của nước Mỹ không thể nắm trong tay bất kỳ một bất động sản nào. 

Vào tháng 5/2020, Elon Musk đã tiết lộ trên đài Sputnik về kế hoạch bán toàn bộ nhà cửa một số tài sản giá trị. Theo đó, vị tỷ phú này cho biết mục tiêu lớn nhất hiện tại là đơn giản hóa cuộc sống, tái tạo năng lượng bền vững cho trái đất và bảo vệ tương lai bằng cách tạo ra sự sống đa hành tinh với SpaceX. 

Bên cạnh đó, trong bài phỏng vấn với tờ Business Insider, tỷ phú Elon Musk chia sẻ bản thân phải bán bớt bất động sản chính là cách để ông nhanh chóng thực hiện hóa mục tiêu chinh phục vũ trụ của SpaceX. Ông cũng thừa nhận việc muốn đẩy nhanh mục tiêu này bằng cách huy động càng nhiều càng tốt. 

Chính vì thế, Elon Musk sau khi đã bán hết các bất động sản trị giá hàng trăm triệu USD và chỉ chọn sống trong một căn hộ di động vỏn vẹn hơn 30m2 có tên Boxabl Casita. Theo đó, nó được thiết kế từ các tấm bê tông và thép siêu bền có thể gấp gọn để phục vụ cho việc xây dựng và di chuyển một cách linh hoạt. Được biết, một căn hộ tiêu chuẩn 36m2 của vị tỷ phú này có giá là 50.000 USD - mức này thấp hơn chiếc động cơ AWD đang được trang bị trên xe Model X. 


Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng vị tỷ phú này vẫn ở nhà thuê
Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng vị tỷ phú này vẫn ở nhà thuê

Tỷ phú Elon Musk chia sẻ tên Twitter rằng: "Ngôi nhà tại Boca Chica/Starbase mà tôi đang sinh sống có giá khoảng 50.000 USD. Tôi đã thuê nó từ SpaceX". Ngôi nhà này tọa lạc tại một thị trấn thuộc bang Texas, gần biên giới Mexico và khu vực phóng tên lửa của SpaceX. 

Từ tháng 11/2020, Elon Musk đã có thời gian dài ở trong Boxabl Casita sau khi công ty Boxabl Casita đăng tải một video ghi lại quá trình xây dựng căn nhà này kèm với chú thích "một khách hàng đặc biệt thích dán đề can Falcon 9 trên cửa nhà". Theo đó, Falcon 9 là tên lửa đẩy 2 tầng do SpaceX sản xuất. 

Điều kỳ lạ ở đây là tỷ phú Elon Musk chấp nhận ở nhà thuê 30m2 nhưng sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để tậu cho mình chuyên cơ riêng. Được biết, vị tỷ phú này đã sở hữu cho mình máy bay tư nhân kể từ khi ra mắt công ty của mình vào thời điểm đầu năm 2000. 

Và sau khi bán chiếc phi cơ cũ Dassault Falcon 900 đời 1994, tỷ phú Elon Musk đã ngay lập tức mua mới một chiếc G650ER của hãng Gulfstream với mức giá là 70 triệu USD. Hơn thế, việc người giàu nhất thế giới này có máy bay riêng đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi dân tình biết rằng hơn 250.000 quãng đường bay của chiếc Gulfstream trong năm 2018 đều được chi trả bởi Tesla. Số tiền này ước tính lên tới 700.000 USD - gấp 14 lần giá trị trong căn nhà mà Musk đang ở. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn với báo chí, Elon Musk cho biết mình đã từng lái máy bay trong khoảng thời gian ra mắt Tesla và SpaceX. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn và sau khi Musk nghĩ tới trách nhiệm với các con và công ty. Như vậy, trong cuộc phỏng vấn năm 2008, Musk cũng chia sẻ rằng bản thân từng lái máy bay chiến Aero L-39 Albatros, một chiếc Piper Meridian M500 6 chỗ ngồi và Cessna Citation CJ2. 


Tuy ở nhà thuê nhưng Elon Musk sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để tậu cho mình chuyên cơ riêng
Tuy ở nhà thuê nhưng Elon Musk sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để tậu cho mình chuyên cơ riêng

Theo đó, Aero L-39 Albatros là chiếc máy bay chiến đấu của Nga được ra mắt vào thập niên 1960. Tỷ phú Elon Musk đã mua lại nó với giá gần 170 triệu USD sau thương vụ bán PayPal cho eBay. Và không dừng lại ở đó, tỷ phú này đã mua lại nó với giá gần 170 triệu USD sau thương vụ bán PayPal cho eBay. Và không dừng lại ở đó, tỷ phú giàu nhất trên thế giới này có một tình yêu mãnh liệt với những chiếc xe dùng động cơ đốt trong. 

Nổi bật trong bộ sưu tập xe của tỷ phú Elon Musk là chiếc McLaren F1 đời 1997 với giá 815.000 USD. Đây chính là món quà mà vị tỷ phú tự thưởng cho mình sau thương vụ bán lại công ty trị giá 22 triệu USD tại Thung lũng Silicon. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước