meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hé lộ nguyên nhân Elon Musk khiến nhân viên kinh sợ: Họp vào lúc 1h sáng Chủ nhật, không bao giờ được nói "không thể"

Thứ năm, 24/02/2022-09:02
Đối với tỷ phú Elon Musk, nếu muốn thành công thì phải biết chịu áp lực từ sếp.

Theo thông tin của CNBC, tỷ phú Elon Musk của Tesla được đánh giá là một người sở hữu phong cách điều hành khá khắt khe. Ông được cho là không chấp nhận việc than phiền từ phía nhân viên hay những câu nói "không thể" từ họ. Thay vào đó thì những người cấp dưới phải nghĩ cách giải quyết những vấn đề mà vị sếp lớn này đặt ra. 

Trích nguồn từ tờ Ars Technica, vị tỷ phú này từng bắt nhân viên của nhà máy Boca Chica Beach-Texas thuộc dự án SpaceX phải tham gia họp vào lúc 1h sáng Chủ nhật. Nguyên nhân là muốn biết lý do tại sao họ không hoạt động liên tục 24 tiếng để sản xuất hệ thống tên lửa Starship. 

Elon Musk vốn nổi tiếng với những mục tiêu to lớn và đôi khi là không thể thực hiện, tuy nhiên vị tỷ phú này lại không chấp nhận việc mình bỏ tiền thuê nhân viên để rồi nhận lại những lời giải thích. Và ông cực kỳ không thích điều đó. 

Sau khi nghe đội kỹ thuật trình bày họ không đủ nhân lực để đảm bảo hoạt động 24/24, Elon Musk đã ngay lập tức tuyển 252 công nhân đồng thời tăng gấp đôi lượng nhân viên của nhà máy Boca trong vòng 48 tiếng nhằm mục đích có thể thay ca liên tục. 


Elon Musk vốn nổi tiếng với những mục tiêu to lớn và đôi khi là không thể thực hiện
Elon Musk vốn nổi tiếng với những mục tiêu to lớn và đôi khi là không thể thực hiện

Từ câu chuyện trên có thể rút ra được một điều đó là những người nhân viên khi làm việc cho tỷ phú Elon Musk vô cùng áp lực. Theo lời vị Chủ tịch Gwynne Shotwell của SpaceX này từng thừa nhận để có thể làm việc với một trong những người giàu nhất thé giới thì các nhân viên phải chịu được áp lực công việc. 

Bà Shotwell từng đưa ra nhận định: "Rõ ràng là Elon Musk rất gắt gao về tiến độ của các dự án. Thế nhưng thật lòng mà nói chính điều này đã khiến cho chúng tôi ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn. Tôi cho rằng chỉ đổ vô số tiền bạc lẫn thời gian cũng chưa chắc hiệu quả. Vì thế, việc tạo áp lực cho đội ngũ làm việc là điều thực sự cần thiết". 

Với tính cách như vậy thì bà Shotwell cho biết những nhân viên cấp dưới sẽ cần phải suy nghĩ, lắng nghe cẩn thận trước khi từ chối hay phản bác các mục tiêu của tỷ phú Elon Musk. 

Vị nữ chủ tịch này cũng đưa ra lời trần tình rằng: "Điều đầu tiên khi Elon Musk đang nói điều gì đó thì hãy tạm ngưng để suy nghĩ thay vì nhận định luôn là "Điều đó là không thể" hay "Chẳng có cách nào làm được" hoặc "Chúng tôi không biết cách làm". Vì thế, hãy yên lặng và suy nghĩ về chúng sau đó hãy tìm ra cách giải quyết thỏa đáng nhất. 



Tỷ phú Elon Musk từng thừa nhận bản thân là người khắt khe và chịu khó trong công việc
Tỷ phú Elon Musk từng thừa nhận bản thân là người khắt khe và chịu khó trong công việc

Cùng quan điểm với bà Shotwell, CEO Max Hodak của Neuralink - hãng xây dựng hệ thống kết nối thần kinh người với máy tính của Elon Musk cũng có được những trải nghiệm tương tự. 

Theo đó, ông Max Hodak đã nói rằng: "Elon là một người cực kỳ lạc quan nên cậu ấy rất tích cực  trong việc xuyên thủng những giới hạn về sự tưởng tượng. Sau đó thì cậu ấy sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng rất nhiều thứ có thể trở thành hiện thực so với những gì bạn đang nghĩ". 

Theo đó, vị CEO của Neuralink cho biết mọi người cần phải chú ý khi nói chuyện với Elon Musk rằng điều gì là không thể làm được. Và trước khi đưa ra quan điểm như vậy thì mọi người cũng cần có một luận điểm chặt chẽ hoặc không sẽ bị vị tỷ phú bắt bẻ lại. Cuối cùng sẽ tự biến bản thân trở thành một tên ngốc. 

Tỷ phú Elon Musk từng thừa nhận bản thân là người khắt khe và chịu khó trong công việc. Điển hình như trong một bài đăng tuyển tài năng trên Twitter, vị tỷ phú này đã tự nhận mình khá khó tính. 

Vị tỷ phú này đăng tải dòng trạng thái như sau: "Có rất nhiều nơi làm việc dễ dàng khác nhưng chẳng có ai thay đổi được thế giới nếu chỉ làm việc 40 tiếng/tuần,... Dẫu vậy, nếu như bạn thực sự yêu thích những gì mình làm thì chúng chẳng có cảm giác là đang làm việc lắm đâu. Đôi khi, tôi bị trễ tiến độ nhưng cuối cùng vẫn có thể hoàn thành được dự án". 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước