meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giám đốc một startup tuyển dụng từng "sốc" vì nhân sự xin nghỉ việc đi du học nhưng ngày hôm sau lại làm cho đối thủ

Thứ tư, 23/02/2022-16:02
Anh Nguyễn Hoàng Hải - Co-founder startup tuyển dụng Canavi chia sẻ rằng bản thân đã từng gặp phải tình huống nhân sự xin nghỉ việc đi du học nhưng lại qua làm cho công ty đối thủ.

Từng ‘sốc” vì nhân sự báo nghỉ việc nhưng lại qua làm cho công ty đối thủ

Nghỉ việc là từ khóa nhạy cảm của nhiều người sau Tết từ hội làm công ăn lương lẫn phe làm chủ. Có người sẽ dứt áo ra đi loay hoay tìm bến đỗ mỡi nhưng người ở lại tập trung tìm kiếm nhân tài để thế chỗ. Chưa kể, nếu như nghỉ việc trong hòa bình thì không sao, chẳng may có vấn đề gì thì hội hóng hớt công sở lại được hít drama mệt nghỉ. Nói chung là sẽ nháo nhào lên hết khiến cho dân tình phải gọi quãng thời gian sau Tết là mùa nhảy việc. 

Liên hệ với anh Nguyễn Hoàng Hải - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc tài chính của Flyer (Hà Nội), Genesi Creative (TP. Hồ Chí Minh). Anh Hải trước đó là Co-founder kiêm CIO (Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ với các nhà đầu tư) của Công ty Cổ phần Truyền thông Canavi Việt Nam - đơn vị sở hữu nền tảng việc làm kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên. 

Sau nhiều năm kinh nghiệm làm lãnh đạo nói chung cũng như các nhà lãnh đạo trong ngành tuyển dụng, anh Hoàng Hải sẽ có những chia sẻ súc tích nhưng thiết thực cho các leader và nhân sự xoay quanh 2 từ nghỉ việc. 



Chân dung anh Nguyễn Hoàng Hải - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc tài chính của Flyer (Hà Nội), Genesi Creative (TP. Hồ Chí Minh)
Chân dung anh Nguyễn Hoàng Hải - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc tài chính của Flyer (Hà Nội), Genesi Creative (TP. Hồ Chí Minh)

Khi được đặt câu hỏi "Lãnh đạo khá nhiều công ty, bản thân từng biết hoặc được trải nghiệm một ca nghỉ việc có thể là vô tiền khoáng hậu nào chưa", anh Hoàng Hải chia sẻ rằng: "Rồi, đó là thời gian mình mới thành lập đầu tiên. Nhân sự này vào làm việc được một thời gian thì nghỉ việc với lý do là sắp đi du học thạc sĩ. Cả công ty cũng vui vẻ chúc muwfg và hỗ trợ bạn bàn giao công việc ổn thỏa. Nhưng thời gian giàu đó thì mọi người lại thấy bạn vẫn ở Việt Nam và còn làm với một công ty khác cùng mảng với công ty cũ. Au cũng thấy bất ngờ và cũng không hiểu vì sao muốn nghỉ việc mà bạn phải lấy lý do đó". 

Trải lòng về vấn đề với cách nghỉ việc của nhân viên Gen Z, anh Hoàng Hải cho biết: "Không chỉ Gen Z mà có rất nhiều nhân sự tại các công ty, khi đã nghỉ việc thì quãng thời gian còn lại của họ sẽ không còn tập trung làm việc và nhiệt huyết cũng giảm hẳn đi nhiều. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến những cộng sự xung quanh. Vì thế, công ty sẽ tiến hành đẩy nhanh tiến độ bàn giao lên 3 - 4 lần và cho họ rời công ty sớm để hạn chế việc gây tác động tới các nhân sự khác". 

Đối với anh Hoàng Hải, việc đòi tăng lương còn phải phù thuộc vào lý do muốn nghỉ việc. Nếu như thấy mình làm việc hiệu quả tốt mà đề xuất tăng lương không được thì có thể xin nghỉ và tìm nơi khác đãi ngộ tốt hơn. Còn đối với mục đích là làm tại công ty để học và vượt qua các thử thách từ đó hoàn thiện bản thân, năng lực chưa đủ điều kiện để công ty tăng lương thì phải nỗ lực làm việc, trau dồi bản thân nhiều hơn nữa. 

Chia sẻ về trường hợp những người giỏi lôi kéo theo nhiều nhân sự khác cũng ra đi, anh Hoàng Hải nhấn mạnh: "Thường thì nhân viên làm việc tại công ty sẽ phải ký thỏa thuận ghi nhớ là sau khi nghỉ sẽ không làm cho các đối thủ cạnh tranh và không được lôi kéo nhân sự công ty đi theo. Nếu như đã thỏa thuận và đồng ý rồi mà vẫn làm thì rất đáng trách". Tuy nhiên, đối với những nhân sự ra đi vì những lý do muốn học hỏi thêm thì anh Hải cho rằng công ty sẽ chào đón quay trở lại. Nhưng các nhân sự lúc ra đi tạo mâu thuẫn hay làm cho công ty cạnh tranh thì sẽ không được chào đón quay trở lại. 


Đối với anh Hoàng Hải, việc đòi tăng lương còn phải phù thuộc vào lý do muốn nghỉ việc
Đối với anh Hoàng Hải, việc đòi tăng lương còn phải phù thuộc vào lý do muốn nghỉ việc

Tiểu sử Co-founder Nguyễn Hoàng Hải

Anh Nguyễn Hoàng Hải sinh năm 1990 từng tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của Trường RMIT Hà Nội. Anh từng cùng với một số bạn rẻ khác thành lập công ty sản xuất video quảng cáo VIVI Digital đồng thời là cổ đông của công ty Cổ phần truyền thông AdsBNC. 

Vào năm 2015, khi vào TP. Hồ Chí Minh đều mở rộng thị trường cho VIVI Digital, Hoàng Hải và cộng sự nhận ra nhu cầu tuyển dụng nhân viên nữ bán thời gian tại đây rất lớn. Theo đó, ý tưởng thành lập Canavi.com - một trang web tuyển dụng các công việc cho nữ giới như PG, người mẫu ảnh, trợ lý, MC, thư lý được ra đời từ đó. 

Vào tháng 4/2017, Hoàng Hải là một trong 3 CEO Startup Việt được tạp chí Forbes vinh doanh trong TOP những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất tại châu Á. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước