meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chàng trai 26 tuổi bỏ việc ngân hàng đi làm sale BĐS, 3 năm tăng 10 lần thu nhập: Tư duy quyết định tất cả

Thứ năm, 24/02/2022-14:02
Sau thời gian 2 năm lăn lộn trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, anh Đặng Ngọc Thanh cũng có mức thu nhập tạm đủ. Tuy nhiên, kể từ khi thay đổi tư duy thì 9x này đã có được bước đột phá bất ngờ về việc phát triển bản thân và tăng thu nhập của mình lên hàng chục lần.

Mỗi năm kiếm được tiền tỷ của chàng trai 9x nhờ vào điều gì?

Đặng Ngọc Thanh sinh năm 1996, anh là cựu sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Theo học chuyên ngành tài chính ngân hàng và sau khi ra trường làm việc tại ngân hàng nhưng Thanh vẫn không cảm thấy hài lòng vì công việc của mình. Bởi vì Thanh không thích làm công việc theo giờ hành chính mà muốn bản thân có sự thay đổi không nhưng và có khoản thu nhập đột biến. 

Từ những ngày còn học cấp 3 nhưng chàng trai này luôn đặt cho bản thân mục tiêu đạt được tự do tài chính ở tuổi 35. Vì thế, Thanh luôn tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp để tiến gần hơn tới mục tiêu của mình. 

Và sau 1 năm làm công việc trong lĩnh vực ngân hàng, 9x này quyết định nghỉ và tìm kiếm cơ hội khác cho mình. Khi đã xác định rõ được mục tiêu thì Thanh bắt đầu vạch ra cho mình những việc cần làm để đi tới mục tiêu đó. Vì thế, chàng trai trẻ quyết định lựa chọn lĩnh vực bất động sản để thực hiện ước mơ của bản thân. Cùng với một nhóm bạn cùng chí hướng thì chàng trai này đã thành lập một văn phòng môi giới bất động sản nhỏ và bắt đầu hành trình của mình. 


Chân dung Đặng Ngọc Thanh
Chân dung Đặng Ngọc Thanh

Việc lựa chọn lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Ngọc Thanh đã nhận thấy được những giá trị cũng như tiềm năng lớn. So với bất động sản thổ cư, đất nền,... thường với giá trị nhỏ thì người mua là khách hàng có nhu cầu sử dụng thực sự nên chỉ cần mua 1 là và rất lâu sau mới quay lại. Nhưng với bất động sản nghỉ dưỡng lại hoàn toàn khác - đây là loại hình bất động sản đầu tư, khách hàng là những người có tài chính mạnh, thường mua nhiều sản phẩm mới mục đích chính là đầu tư. 

2 năm đầu tiên, Ngọc Thanh đã trải qua nhiều thăng trầm trong nghề và phải mất 1 tháng để anh bán được căn hộ mặt biển đầu tiên. Nhưng đó cũng chỉ là một sản phẩm nhỏ, hoa hồng nhỏ. Và 6 tháng tiếp theo thì chàng trai này mới có các giao dịch liên tục. Theo đó, 2 năm đầu này chàng trai thu nhập khoảng 300 - 400 triệu đồng/năm. Vào năm 2021, nhờ việc thay đổi tư duy mà chàng trai này đã đẩy mức thu nhập của bản thân lên chục lần từ bất động sản, đầu tư chứng khoán cũng như các lĩnh vực đầu tư khác. Đối với 9x này thì đây là một thành quả đáng tự hào. Thanh cũng không để niềm vui này kéo dài quá lâu, vì thế anh đã tiếp tục bắt tay vào xây dựng những mục tiêu mới để hướng tới mục tiêu lớn hơn của cuộc đời. 

3 yếu tố giúp chàng trai 9x phát triển đột phá

Ngọc Thanh chia sẻ về bí quyết đạt được mức thu nhập đột phá hơn 3 tỷ/năm rằng: "Nhờ sự thay đổi bước ngoặt về tư duy nên mình mới có thể tăng thu nhập". Bởi vì xác định được mục tiêu của cuộc đời từ sớm nên 9x này đọc rất nhiều sách và luôn có ý thức tìm kiếm một lối đi riêng cho bản thân mình. 

Chàng trai này cho biết, nền tảng của mọi sự thành công chính là chăm chỉ, trách nhiệm và tin tưởng vào bản thân. Những điều này được nhắc đến ở nhiều cuốn sách self-help mà anh cũng như nhiều bạn trẻ được đọc. Thanh nói: "Tuy nhiên, những kiến thức ai cũng biết thì khó có thể giúp bạn thành công nổi bật. Tôi hiểu rằng, tiền bạc phải đánh đổi vằng nhiều thời gian, công sức cũng như sự nỗ lực. Chính vì thế mà tôi không ngừng cố gắng để thay đổi mình". 

Đối với lĩnh vực bất động sản nói riêng và mọi công việc khác nói chung thì nếu muốn thành công thì bạn phải cần biết đánh đổi. Cũng giống như câu chuyện trồng cây: Nếu bạn lựa chọn giống cây ngắn ngày nhưng không chăm sóc tốt thì hiệu quả sẽ ít còn nếu như bạn chọn trồng cây lâu năm cần có thời gian chăm sóc và khoảng thời gian chờ đợi nhất định sẽ thu hoạch được trái ngọt. 


Đặng Ngọc Thanh cho biết nền tảng của mọi sự thành công chính là chăm chỉ, trách nhiệm và tin tưởng vào bản thân
Đặng Ngọc Thanh cho biết nền tảng của mọi sự thành công chính là chăm chỉ, trách nhiệm và tin tưởng vào bản thân

Thời gian 2 năm lăn lộn với lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Ngọc Thanh đã nhận thấy bản thân cần phải có sự thay đổi nếu muốn có bước đột phá. Năm thứ nhất chàng trai này chỉ làm việc nhưng đến năm thứ hai anh đã dần nhận ra được vấn đề. 

Ngọc Thanh chia sẻ: "Hóa ra yếu tố quan trọng nhất để có thể đạt được bước tiến đột phá chính là sự chăm chỉ mà chính là ở tư duy. Theo đó, bạn cần phải có tư duy về kinh tế, đầu tư, công việc cuộc sống,... Đối với tôi thì đó là tư duy về mối quan hệ và vòng tròn của bản thân". 

Khi bước sang năm thứ hai, Thanh nhận ra được vấn đề và bắt đầu thay đổi. Lúc đó, thay vì phí thời gian vào những mối quan hệ vô bổ thì anh kết thân nhiều hơn với những người giỏi. Thanh bộc bạch: "Tôi cho rằng ở đâu cũng có người giỏi, những mối quan hệ giá trị thực sự sẽ giúp cho mình phát triển đột phá". 

Cùng với đó, chàng trai cũng quyết định thay đổi môi trường sống để mở rộng hơn vòng tròn quan hệ của bản thân. 9x này đã chuyển tới sống ở một khu đô thị cao thấp và kết nối lại những mối quan hệ như bạn học, đối tác trong công việc,... Ngoài ra, anh còn tiến hành mở rộng thêm các mối quan hệ mới. Đối với 9x này thì khi mối quan hệ đã đạt đến mức độ thân thiết thì nó sẽ giúp cho bạn tạo ra được nhiều giá trị hơn. 

Điều thứ ba đối với 9x này chính là đặt mục tiêu cho bản thân. Thanh chia sẻ: "Tôi rất mê khám phá và du lịch. Tôi cũng đã xác định mục tiêu cuộc đời là 35 tuổi có thể đạt được tự do tài chính và xách ba lô khám phá thế giới. Từ đó tôi cũng xác định công việc, mục tiêu đầu tư hà hàng loạt hành động tiếp theo để bản thân đạt tới mục tiêu đó". 

Không những thế, 9x này còn chia sẻ rằng anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhận được sự bao bọc rất lớn từ gia đình. Nhưng từ khi học lớp 12 thì chàng trai này đã ý thức được về sự độc lập. Với 9x này, người trẻ nếu muốn thành công thì cần phải cố gắng thoát ra khỏi sức thoải mái mà gia đình tạo sẵn. Bởi chính sự thoải mái, an toàn quá mức sẽ kìm hãm đi sự phát triển bản thân. Và nếu như bạn muốn có được những thành công đột phá thì hãy chấp nhận đánh đổi từ đó vượt qua được những khó khăn thử thách. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước