meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Năm 2022, sẽ có thêm những tỷ phú USD người Việt nào đổ bộ bảng xếp hạng Forbes?

Thứ ba, 05/04/2022-10:04
Thông thường, cứ đến tháng 3 - 4 hàng năm tạp chí Forbes sẽ công bố danh sách các tỷ phú USD trên khắp hành tinh. Liệu rằng Forbes sẽ bổ sung thêm các tỷ phú USD nào của Việt Nam sau những cái tên đã công nhận như Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long, Nguyễn Phương Thảo,...

Trong danh sách các tỷ phú USD thế giới năm 2021 của Forbes đã ghi nhận 6 doanh nhân người Việt Nam đó là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long, ông Hồ Hùng Anh, ông Nguyễn Đăng Quang , ông Trần Bá Dương cùng gia đình. 

Do biến động về giá cổ phiếu, tính đến thời điểm ngày 1/4/2022 chỉ còn tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp hạng thứ 413 trong top 1000 người giàu nhất trên thế giới với tổng tài sản 6,4 triệu USD. Ông Phạm Nhật Vượng cũng là người Việt Nam đầu tiên được Forbes ghi danh vào năm 2013. Cùng với các thành viên đã được xướng tên, hiện tại nếu tính tài sản theo giá trị của thị trường chứng khoán thì Việt Nam còn có một số doanh nhân sở hữu tài sản tỷ USD khác. Những biến động của thị trường trong năm qua đã khiến cho nhiều gương mặt cũng thay đổi, theo đó, danh sách tỷ phú năm 2022 của Forbes hiện này đang được rất nhiều người mong chờ. 


Tính đến thời điểm ngày 1/4/2022 chỉ còn tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp hạng thứ 413 trong top 1000 người giàu nhất trên thế giới với tổng tài sản 6,4 triệu USD
Tính đến thời điểm ngày 1/4/2022 chỉ còn tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp hạng thứ 413 trong top 1000 người giàu nhất trên thế giới với tổng tài sản 6,4 triệu USD

Dựa trên số tài sản trên sàn chứng khoán, hiện nay Việt Nam đang có 8 người nắm giữ tổng tài sản trên 1 tỷ USD. Theo dự đoán, bên cạnh 6 cái tên đã xuất hiện trong danh sách của Forbes năm 2021, 3 gương mặt tiềm năng có thể tiếp tục ghi danh là ông Đỗ Anh Tuấn, ông Bùi Thành Nhơn, ông Nguyễn Văn Đạt. 

Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Homes, Phó Tổng Giám đốc KienLongBank là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Trần Đình Long đang sở hữu khối tài sản lên đến 43,281 tỷ đồng. Ông Anh Tuấn đang nắm giữ trong tay cổ phiếu của KLB, KSF, SCG và SSH. Tổng giá trị vốn hóa của tất cả các cổ phiếu mà ông Đỗ Anh Tuấn đang nắm giữ tương đương 1,9 tỷ USD. 


Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Homes, Phó Tổng Giám đốc KienLongBank
Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Homes, Phó Tổng Giám đốc KienLongBank

Còn ông Bùi Thành Nhơn - người được đánh giá là gương mặt sáng nhất có thể lọt vào danh sách năm nay không chỉ nhờ vào tài sản cá nhân mà ông còn sở hữu khối tài sản gia đình rất lớn. Ông Nhơn từng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Nova (NVL)  và hiện nay đã từ nhiệm. Tính đến thời điểm ngày 1/4/2022, ông Bùi Thành Nhơn đã sở hữu 275,150,364 cổ phiếu NVL trị giá 22,727 tỷ đồng  (1 tỷ USD). Từ khi niêm yết, Novaland vẫn luôn duy trì được vị trí ổn định trong bảng danh mục VN30 - top 30 cổ phiếu sở hữu giá trị vốn hóa tốt nhất thị trường. Vào năm 2021, Novaland được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2021. 


Ông Bùi Thành Nhơn
Ông Bùi Thành Nhơn

Có một nhân vật cũng đang mấp mé bảng xếp hạng tỷ phú là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) - ông Nguyễn Văn Đạt, hiện đang là người giàu thứ 8 sàn giao dịch. Nắm giữ 243,690,510 cổ phiếu PDR trong tay, tổng tài sản của ông Nguyễn Văn Đạt là 22,590 tỷ đồng (1 tỷ USD). 


Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) - ông Nguyễn Văn Đạt
Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) - ông Nguyễn Văn Đạt

Được biết, phương pháp Forbes lựa chọn để có thể đánh giá được quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái. Bên cạnh đó, Forbes cũng đánh giá nhiều tài sản khác nhau bao gồm sở hữu các công ty riêng, bất động sản hay tác phẩm nghệ thuật, du thuyền,... Không những thế, phóng viên của Forbes cũng sẽ đến gặp và phỏng vấn các ứng viên trong danh sách các tỷ phú cùng những người liên quan. Forbes cũng sẽ theo dõi những thỏa thuận mua bán tài sản, chuyển nhượng bất động sản hoặc mua sắm các tác phẩm nghệ thuật của các ứng cử viên. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

8 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

8 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

8 giờ trước