meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mua bất động sản 40 tỷ tặng kèm dinh thự, trang trại nhưng môi giới khẳng định “không lời lãi lắm”

Thứ tư, 21/06/2023-14:06
Có thể thấy, với mức giá chỉ tương đương căn hộ 1 phòng ngủ ở London (Anh) thì người mua bất động sản này đã sở hữu khu đất rộng đi khoảng 2 ngày mới hết cùng với nhiều công trình khác.

Theo Nhịp sống thị trường, Husabost Estate là một khu đất rộng 2.396 mẫu Anh (gần 970 ha) nằm ở phía Tây Bắc đảo Skye đẹp như tranh vẽ tại Scotland. Trước đó, Husabost Estate thuộc với gia tộc Macleod đồng thời sở hữu gần như một nửa hòn đảo này.

Có thể thấy, với bất động sản này được rao bán với mức giá gần 1,7 triệu USD (gần 40 tỷ đồng). Mức giá được tờ Mirror nhận định chỉ là tương đương với 1 căn hộ 1 phòng ngủ ở London (Anh) tuy nhiên lại đi kèm với nhiều quà tặng khác. 

Euan MacCrimmon là giám đốc của công ty môi giới Strutt & Parker Inverness cho biết, rất hiếm khi có một bất động sản trên đảo Skye được rao bán và nhất là một khu đất sở hữu phong cảnh ấn tượng, còn nhiều nét hoang sơ như là Husabost Estate. 


Mua bất động sản 40 tỷ tặng kèm dinh thự, trang trại nhưng môi giới khẳng định “không lời lãi lắm”
Mua bất động sản 40 tỷ tặng kèm dinh thự, trang trại nhưng môi giới khẳng định “không lời lãi lắm”

Skye từ lâu đã rất nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và thường xuất hiện trong thơ ca cũng như âm nhạc dân gian Scotland. Thời gian gần đây, có nhiều bộ phim cũng như chương trình truyền hình như Stardust, Snow White and the Huntsman, Prometheus cùng với The Wickerman cũng được ghi hình tại đây.

Và một trong những công trình đi kèm Husabost Estate đó là dinh thự cổ xa hoa, xây dựng vào những năm 1770 của lãnh chúa xưa ở vùng đất này. Mặc dù vậy thì ngôi nhà đã có người ở trong thời gian 15 năm và cần được tân trang hoàn toàn. 

Husabost Estate được nhận mạnh về tầm quan trọng ở trong lịch sử địa phương và có tầm nhìn cũng như lối ra biển thoáng đãng. Mặc dù dinh thự này chẳng thể ở ngay nhưng diện tích rộng rãi 460m2 cùng với 9 phòng ngủ, nhiều phòng tắm và phòng ăn, nhà bếp, phòng khách để có thể trở thành không gian sống lý tưởng sau khi được tân trang. 

Đại diện Strutt & Parker Inverness nói rằng, Husabost Estate mang đến rất nhiều tiềm năng đầu tư xanh, canh tác cũng như khả năng phát triển khu dân cư. Bởi vì bất động sản này bao gồm rất nhiều đất nông nghiệp, trang trại cũng như không gian để chăn nuôi gia súc, môi trường hoang dã cho loại hươu đỏ. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hay thậm chí là chủ sở hữu bất động sản còn có quyền đánh bắt cá ở khúc sông chảy qua và xem xét khôi phục một vùng đất than bùn cho mục đích là thu hồi carbon. 

Husabost Estate còn có một số địa danh lịch sử như là Manners Stone có niên đại từ 500 đến 700 năm và pháo đài cổ Pictish Broch có niên đại ghi nhận khoảng 3000 năm, một phần của Nhà thờ St Francis đã được xây từ đầu những năm 1500.

Còn phần hấp dẫn nhất trong bất động sản này đó chính là việc mua đất được kèm cả ngôi làng Borreraig. Được biết, ngôi làng này chính là điểm đặt Học viện MacCrimmon Piping - đây là nơi những người thổi kèn túi từ khắp Scotland được cử đến để có thể hoàn thiện kỹ năng từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19.

Giám đốc MacCrimmon cho biết, việc sở hữu ngôi làng không sinh lời như mọi người tưởng bởi vì bạn chỉ sở hữu đất đai đó không bao gồm nhà cửa. Chủ sở hữu Husabost Estate cũng chỉ nhận được khoản tiền cho thuê đất là 250 triệu USD/người mỗi năm, tương đương với 3.800 USD/năm (gần 90 triệu đồng) với vỏn vẹn 15 cư dân trong làng.

Chưa kể còn chi phí sửa chữa dinh thự, các công trình, trang trại sẽ do người mua tự trả. Như thế, dù mua được bất động sản có nhiều tiện ích nhưng theo môi giới thì chẳng thể có lời lãi gì nhiều. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước