meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một số mẫu gạch lỗ trang trí đẹp nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Hiện nay, nhu cầu mong muốn ngôi nhà của mình trông thẩm mỹ và tạo không gian thoáng mát đang là yếu tố hàng đầu của mọi gia đình. Vì vậy, nhiều kiến trúc sư sử dụng thiết kế gạch lỗ trang trí để đáp ứng nhu cầu ấy. Vậy bạn đã biết gạch lỗ trang trí là gì chưa? Lên lựa chọn kiểu mẫu nào cho gia đình của mình? Để trả lời câu hỏi ấy, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Gạch lỗ trang trí là gì?

Gạch lỗ trang trí (hay còn gọi là gạch thông gió, hoặc gạch bông gió) là dòng gạch trang trí có lỗ và hoa văn độc đáo. Loại sản phẩm này, có công năng là thông gió, lấy một lượng ánh sáng vừa đủ giúp cho không gian hạn chế bí bách, chật chội.

Loại gạch thông gió được sử dụng để trang trí mặt tiền ngôi nhà, không gian nội thất,...


Gạch thông thoáng là dòng gạch trang trí có hoa văn độc đáo, mới lạ
Gạch thông thoáng là dòng gạch trang trí có hoa văn độc đáo, mới lạ

Ưu và nhược điểm của gạch lỗ trang trí

So với các vật trang trí thông thường khác, gạch lỗ trang trí mang lại nhiều ưu điểm vượt trội trong mọi công trình. Đó là những ưu điểm nào? Hãy cùng chúng tôi điểm qua ngay sau đây nhé!

Ưu điểm vượt trội của gạch lỗ trang trí

Ưu điểm của gạch thông gió bao gồm:

  • Gạch lỗ trang trí có tính thẩm mỹ cao, đa dạng về mẫu mã, họa tiết và hoa văn.
  • Sản phẩm tạo độ thông thoáng và khả năng hấp thụ ánh sáng tốt cho ngôi nhà, hạn chế quá trình phát triển của các vi khuẩn, vi sinh vật gây bệnh đặc biệt cho không gian có diện tích hẹp.
  • Dòng gạch này, có khả năng hạn chế nóng vô cùng hiệu quả, tạo cho không gian thoáng đãng, mát mẻ.

gạch thông thoáng mang lại ưu điểm vượt trội như: đón ánh sáng, điều hòa không khí
gạch thông thoáng mang lại ưu điểm vượt trội như: đón ánh sáng, điều hòa không khí

Nhược điểm của gạch lỗ trang trí

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, gạch thông gió có một số nhược điểm mà cần phải biết để cân nhắc nên sử dụng cho không gian của mình hay không. Nhược điểm của sản phẩm bao gồm:

  • Sản phẩm có khả năng chống hắt nước mưa và chống lại tiếng ồn kém.
  • Do sản phẩm có khối lượng tương đối nặng và khá dày, gây ra một số khó khăn trong quá trình vận chuyển.
  • Trong quá trình thi công, người thợ khó khăn trong quá trình làm việc. Dẫn tới chi phí xây dựng sẽ cao hơn.

gạch bông hoa thường có trọng lượng khó năng gây khó khăn trong quá trình thi công
gạch bông hoa thường có trọng lượng khó năng gây khó khăn trong quá trình thi công

Ứng dụng của gạch lỗ trang trí 

Gạch trang trí trở nên thông dụng và được sử dụng rộng rãi hơn với nhiều thiết kế đẹp mắt, độc đáo. Dưới đây là một số ứng dụng nổi bật về dòng gạch này:

  • Gạch thông gió trang trí dành cho mặt tiền: Bạn có thể sử dụng mẫu gạch này để ốp mặt tiền nhà. Đặc biệt mặt tiền theo của công trình ở hướng Tây. Vì sử dụng mẫu gạch lỗ hoa gió sẽ giúp đón gió và hấp thụ ánh sáng cực tốt.
  • Gạch bông gió dùng để ốp hàng rào: là một cách để trang trí cho khu vực ngoại thất của nhà bạn. Khu vực hàng rào sẽ trở nên mới lạ và ấn tượng hơn với mẫu gạch này.
  • Sử dụng làm vách ngăn bằng gạch thông gió: ta sẽ thường bắt gặp ở những không gian quán cà phê, nhà hàng. Với những họa tiết, hoa văn trang trí đẹp và độc đáo giúp cho không gian quán nước hay nhà hàng trở nên cuốn hút hơn.

Gạch thông thoáng được ứng dụng ở nhiều khu vực tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà
Gạch thông thoáng được ứng dụng ở nhiều khu vực tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà

Phân loại gạch lỗ trang trí 

Gạch thông gió hiện nay có đa dạng mẫu, màu sắc, kích thước,...Vì vậy có thể phân loại theo chất liệu và kiểu dáng để giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu sản phẩm mong muốn.

Phân loại gạch thông gió dựa theo chất liệu

Gạch hoa gió thường được làm từ 1 trong 2 nguyên liệu là đất nung hoặc bê tông (xi măng). Mỗi loại chất liệu này, đều mang đến những đặc điểm riêng biệt:

  • Gạch thông gió đất nung: được sản xuất chính từ đất nung có màu sắc đỏ đặc trưng nên rất dễ nhận biết. Ưu điểm của gạch thông gió đất nung là có mắc giá khá rẻ. Nhưng dòng gạch này, có khả năng chịu lực kém,dễ vỡ và kích không đồng nhất với nhau. Chính vì thế, hiện nay chất liệu này ít được sử dụng.
  • Gạch thông gió xi măng: được làm từ cát, xi măng. Loại gạch này sở hữu khả năng chịu lực tốt, ít bị vỡ và có kích thước đồng nhất cao,... Gạch bông hoa xi măng có 2 màu chủ yếu: màu trắng và màu xám. Tuy nhiên, bạn có thể phủ màu tùy theo thiết kế và yêu cầu của gia chủ.

Phân loại gạch thông gió theo kiểu họa tiết

Họa tiết gạch thông gió thường rất đa dạng như: hình chữ L, bông hoa gió, đường chéo, chấm tròn, hình chiếc lá, chữ V, lỗ vuông, chữ X, lỗ tam giác, bánh ú, hình sao…

Với mỗi loại họa tiết đều đem đến một phong cách riêng, phù hợp với từng loại kiến trúc. Vì vậy, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng gạch, theo đặc trưng từng căn hộ.


Gạch thông thoáng được phân thành 2 loại dựa vào họa tiết và chất liệu
Gạch thông thoáng được phân thành 2 loại dựa vào họa tiết và chất liệu

Một số mẫu gạch trang trí được tin dùng nhiều nhất hiện nay

Với xu hướng hiện nay, gạch lỗ trang trí rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, thiết kế, màu sắc, chất liệu,...Vì vậy gây ra khó khăn cho khách hàng trong quá trình lựa chọn. Hiểu được vấn đề này, chúng tôi xin gửi tới bạn top mẫu gạch thông gió ấn tượng nhất.

Gạch lỗ trang trí bánh ú

Loại gạch thông gió bánh ú được thiết kế giống hình chiếc bánh ú. Sản phẩm đảm bảo khả năng thông gió, lưu thông không khí cho căn phòng hiệu quả nhưng vẫn giữ được tính riêng tư và an toàn cho quá trình sử dụng.

Mẫu gạch thông gió bánh ú nên được sử dụng cho phòng bếp, nó sẽ giúp không gian có vẻ cổ điển.


Gạch bánh ú mang lại không gian phòng bếp về cổ điển xen lẫn hiện đại nhờ màu đỏ từ gạch
Gạch bánh ú mang lại không gian phòng bếp về cổ điển xen lẫn hiện đại nhờ màu đỏ từ gạch

Gạch lỗ trang trí chắn mưa

Gạch lỗ thông thoáng này, có mặt đứng được thiết kế kín, với 2 mảng so le nhau. Kiểu thiết kế này, giúp gạch có thể thông gió, lấy sáng hiệu quả mà vẫn chắn được mưa tạt ngay cả trong thời tiết mưa to, gió lớn.


Hông nhà sử dụng gạch thông thoáng chắn mưa, đơn giản mà tinh tế. Cách này sẽ giúp ngôi nhà bạn được thông thoáng, dễ chịu
Hông nhà sử dụng gạch thông thoáng chắn mưa, đơn giản mà tinh tế. Cách này sẽ giúp ngôi nhà bạn được thông thoáng, dễ chịu

Gạch thông gió chữ Thọ gốm

Chữ Thọ là biểu tượng của sự may mắn, sức khỏe và trường thọ. Vì thế, trên thị trường hiện nay gạch thông gió chữ Thọ thường rất phổ biến và được nhiều khách hàng yêu thích.

Thông thường sản phẩm này có màu đỏ tươi sáng thích hợp sử dụng trang trí trong nhà hay sử dụng làm hàng rào. Sản phẩm có một số thông số mà bạn cần biết như:

  • Gạch thông gió chữ Thọ gồm mang thương hiệu: Gốm sứ Minh Tuấn
  • Được làm từ chất liệu:Gốm. Được nung ở nhiệt cao.
  • Kích thước phổ biến: 30x30cm.

Gạch thông gió hoa cúc 

Hoa cúc là tượng trưng cho sự sống, phúc lộc và niềm vui. Mẫu gạch này được nhiều khách hàng tin dùng bởi một số yếu tố như:

  • Màu sắc đa dạng: xanh ngọc, đồng cổ,...
  • Kích thước gạch:30x30x4cm (chiều dài x chiều rộng x độ dày).
  • Chất liệu: gạch thông gió hoa cúc được sản xuất từ gốm, nung ở nhiệt độ cao trên 1200 độ C.
  • Ưu điểm vượt trội: sản phẩm tất chắc chắn, độ bền cao, không chấm thấm nước, hạn chế bị bám rêu mốc.

Gạch thông gió rồng phượng

Với hoa văn rồng phượng: tượng trưng cho vua chúa quyền lực, mang đến sự cao quý, sang trọng cho mỗi công trình. Do vậy, loại gạch này thường được sử dụng ở khu vực như: nhà thờ, miếu, đền, đình, chùa,...

Gạch thông gió hoa văn rồng phượng có một số thông số cần lưu ý như:

  • Hình dáng gạch: hình tròn, được thiết kế hình rồng và phượng hoàng hòa quyện với nhau.
  • Chất liệu: sản phẩm được làm từ sứ bền nung trong lò ở nhiệt độ 1300 độ C, được tráng men màu xanh đồng.
  • Kích thước gạch: nØ600 x D50 (mm)
  • Cân nặng trung bình: 11.5 kg
  • Ứng dụng của gạch thông gió rồng phượng: Đặt xen kẽ trên bức tường, tạo thành bức bình phong ngăn cách, trang trí cửa, làm lan can,...

Hoa văn rồng phượng của nhà  hàng được thiết kế theo phong cách phương đông
Hoa văn rồng phượng của nhà  hàng được thiết kế theo phong cách phương đông

Gạch thông gió hoa cổ 

Mẫu gạch thông gió hoa cổ có kích thước 30x30cm được làm từ gốm sứchất lượng cao. Vì vật, độ bền sản phẩm ổn định, hạn chế tình trạng bay màu, thấm nước hoặc rêu bám sau một thời gian dùng.

Các kích thước gạch lỗ trang trí

Tùy thuộc vào không gian gia đình mình để lựa chọn kích thước cho phù hợp. Thông thường, gạch bông gió có 4 kích thước chính như sau:

  • Gạch thông gió kích thước 20×20cm: Trên thực tế gạch này có kích cỡ cạnh là 19x19cm. Đồng thời, sản phẩm có hai độ dày khác nhau nên kích thước sẽ là: 190x190x65mm và 190x190x160mm. Loại gạch  hoa gió 20×20cm được khuyên khích dùng cho các không gian nhỏ, vách ngăn phòng,...
  • Gạch bông gió kích thước 30×30cm: Kích thước thực tế của loại gạch này là 290x290x80mm. Loại gạch này 30×30cm thường dùng với tường ngoại thất, với đặc thù diện tích lớn.

Một số kích thước thông dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Một số kích thước thông dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Một số lưu ý cần biết khi lựa chọn gạch lỗ trang trí

Để lựa chọn phù hợp nhất với từng gia chủ, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn gạch lỗ trang trí.

Chọn gạch thông gió dựa vào mục đích sử dụng

Với không gian mặt tiền, khách hàng nên lựa chọn gạch xi măng và có tác dụng chống nắng và cản bụi hiệu quả. Nếu sử dụng gạch để làm tường phân cách, bạn có thể sử dụng mẫu gạch xi măng có điểm nhẫn kết hợp mẫu gạch khác hay trang trí đèn dây leo giúp không gian trở nên sinh động hơn.

Chọn gạch dựa vào kích thước căn phòng

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn những loại gạch đơn giản, hoa văn họa tiết hình lá, hình khối,... Ngoài ra,bạn có thể kết hợp thêm rèn che với tông màu nhẹ nhàng để căn phòng trở nên có sức thu hút, kín đáo và tinh tế sang trọng hơn.

Đối với những căn phòng có diện tích lớn, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình như: họa tiết, hoa văn cầu kỳ. Với mục đích chú trọng vào tiểu tiết tạo chiều sâu cho không gian sống và tăng thêm nghệ thuật phóng khoáng.

Chất lượng gạch thông gió

Để gạch thông gió bền, không bị phai màu theo thời gian bạn nên lựa chọn gạch có chất lượng tốt được sản xuất từ nguyên liệu như: cát, xi măng, đá bụi, bột màu,...

Để thích nghi với nhiều điều kiện khác nhau. Nếu sử dụng gạch có chất lượng kém sức ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, chi phí bảo dưỡng và thay gạch.


Một số lưu ý trong quá trình lựa chọn gạch thông thoáng phù hợp với không gian gia đình mình
Một số lưu ý trong quá trình lựa chọn gạch thông thoáng phù hợp với không gian gia đình mình

Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin về gạch lỗ trang trí và một số ưu điểm vượt trội của gạch này. Hi vọng, sau bài viết này khách hàng đã biết một số mẫu gạch đẹp nhất hiện nay. Chúc bạn có thể tìm được sản phẩm hợp nhất với không gian gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước