meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một năm bị đuổi việc 2 lần vẫn trở thành triệu phú: Ghi nhớ 3 bí quyết quan trọng để thành công!

Chủ nhật, 10/07/2022-18:07
Từ thất nghiệp, phải sống nhờ tiền trợ cấp, Graham Cochrane có được thành công như ngày hôm nay là nhờ áp dụng 3 bài học “xương máu” kể từ thời khó khăn. 

Graham Cochrane được biết đến là người sáng lập của The Recording Revolution, đồng thời là tác giả của cuốn sách How to Get Paid for What You Know. Bên cạnh đó, người đàn ông đa tài này còn là nhà huấn luyện kinh doanh cho hơn 2.800 khách hàng trên toàn thế giới.

Từng là một người thất nghiệp, chỉ kiếm được khoảng 800-1000 USD/tháng, cộng thêm áp lực về tài chính sau khi có con, Graham Cochrane đã cố gắng nỗ lực tìm hướng đi cho riêng mình. Do đó, anh đã quyết định xây dựng một blog âm nhạc với cái tên The Recording Revolution và gặt hái được nhiều thành công.

Từ thất nghiệp trở thành triệu phú

Trưởng thành với tình yêu âm nhạc, Graham Cochrane từng đặt ra cho mình mục tiêu trở thành một nhạc sĩ trong tương lai. Chính vì thế, anh đã làm một kỹ thuật viên âm thanh để có thể dễ dàng theo đuổi ước mơ của mình hơn. 


Graham Cochrane được biết đến là người sáng lập của The Recording Revolution, đồng thời là tác giả của cuốn sách How to Get Paid for What You Know
Graham Cochrane được biết đến là người sáng lập của The Recording Revolution, đồng thời là tác giả của cuốn sách How to Get Paid for What You Know

Ngoài ra, anh còn phát triển công việc kinh doanh riêng với tư cách là nhà sản xuất âm nhạc tự do cho các nghệ sĩ Indie. Năm 2009 khi Graham Cochrane 26 tuổi, anh bất ngờ bị mất việc. Người đàn ông này đã quyết định chuyển sang kinh doanh toàn thời gian. 

Đó là khoảng thời gian vất vả nhất với Graham Cochrane khi vợ chồng anh phải cố gắng kiếm tiền bươn chải từng ngày. Với công việc nhiếp ảnh gia, anh chỉ kiếm được 500 - 1.000 USD/tháng. Ngoài việc nỗ lực kiếm tiền sinh sống, vợ chồng anh còn phải chi tiêu tiết kiệm chuẩn bị đón thêm một thành viên mới. 

Thậm chí, gia đình của Graham Cochrane còn phải nhận trợ cấp chính phủ, mua thực phẩm bằng “tem phiếu”. Trước những áp lực tài chính và phải chăm lo gia đình, người đàn ông trẻ quyết định lập một blog âm nhạc mang tên The Recording Revolution với mong muốn có thể kiếm được tiền nhiều hơn. Anh cũng nhanh chóng nhận ra rằng, việc xuất hiện trên internet sẽ giúp bản thân có thêm nhiều khách hàng để phục vụ cho việc sản xuất nhạc hơn.

Trong năm 2022 này, chỉ tính riêng The Recording Revolution đã giúp người đàn ông 38 tuổi “cá kiếm” được 40.000 USD/tháng. Ngoài ra, Graham Cochrane với vai trò là một huấn luyện viên trực tuyến còn thu về khoảng 120.000 USD/tháng. Nội dung của khóa học này chính là sự đúc rút kinh nghiệm của Graham Cochrane trong quá trình gây dựng The Recording Revolution. Ở tuổi 38, Graham cho biết anh đã đạt được một điều đáng kinh ngạc, đó là: Làm đồng thời một lúc hai công việc chỉ với 5 giờ /tuần, đạt được mức thu nhập 160.000 USD/tháng, toàn bộ thời gian còn lại được dành hết cho gia đình.

3 bí quyết nằm lòng để thành công

Để có được thành công như ngày hôm nay, Graham Cochrane đã áp dụng và rút ra 3 bí quyết quan trọng. 

Đồng cảm, nỗ lực hơn nhờ sống bằng trợ cấp

Ban đầu, khi vợ của Graham Cochrane đề xuất nộp đơn để nhận trợ cấp, anh đã sẵn sàng nói không dù nó có thể giúp gia đình anh có thêm 500-600 USD/tháng để mua hàng tạp hóa. Nhớ lại khoảng thời gian đó, người đàn ông này cho biết: “Tôi cảm thấy khó chịu với ý tưởng này. Tôi lớn lên trong một gia đình trung lưu chứ không hề quá khó khăn. Cuối cùng, khi nộp đơn, tôi cảm thấy mình như một kẻ thất bại”. 


Ban đầu, khi vợ của Graham Cochrane đề xuất nộp đơn để nhận trợ cấp, anh đã sẵn sàng nói không dù nó có thể giúp gia đình anh có thêm 500-600 USD/tháng để mua hàng tạp hóa
Ban đầu, khi vợ của Graham Cochrane đề xuất nộp đơn để nhận trợ cấp, anh đã sẵn sàng nói không dù nó có thể giúp gia đình anh có thêm 500-600 USD/tháng để mua hàng tạp hóa

Tuy nhiên, chính trải nghiệm này đã dần thay đổi quan điểm của Graham. Trước khi rơi vào cảnh túng quẫn, Graham Cochrane không mấy thiện cảm với những người sống nhờ trợ cấp. Tuy nhiên, sau khi trở thành một trong số đó, anh bắt đầu cảm thấy đồng cảm với những người gặp khó khăn như mình.

“Tôi cảm thấy biết ơn với các chương trình trợ cấp của chính phủ. Cũng nhờ phải sống bằng trợ cấp, tôi mới có thêm động lực để nỗ lực trong công việc sau đó”, Graham chia sẻ.

Học cách cân bằng giữa việc sợ rủi ro và chấp nhận rủi ro

Khi đang vật lộn để kiếm tiền, Graham Cochrane đã cảm thấy vô cùng căng thẳng. Suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng tới tất cả mọi người. Anh có vợ con cần chăm sóc cùng với một khoản thế chấp ở thời điểm mới làm nội dung trên Youtube. 

Anh chia sẻ: “Điều đó khiến tôi hơi sợ rủi ro. Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả biến mất và tôi lại phải làm lại từ đầu?”. Tuy nhiên, Graham Cochrane đã vượt qua được những lo lắng ban đầu để tiếp tục hoạt động. Dù làm nghề gì đi chăng nữa, anh vẫn nhắc nhở bản thân cần phải chấp nhận rủi ro và giữ tâm thái lạc quan. 

“Tôi sẵn sàng thử mọi thứ cùng một lúc và hy vọng gặt hái được thành công. Tôi nghĩ rằng mình đã học được cách cân bằng giữa việc sợ rủi ro và chấp nhận rủi ro. Không bao giờ là quá muộn để thử những thứ mới”, Graham Cochrane bổ sung. 

Lựa chọn hướng đi mới để thay đổi

Những khó khăn, áp lực tài chính đã đẩy Graham Cochrane đến mé vực thẳm. Tuy nhiên, nó cũng cho anh động lực thay đổi tương lai và trở thành một doanh nhân thành công.  


Hãy sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nỗ lực hết mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào
Hãy sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nỗ lực hết mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào

Người đàn ông này bộc bạch: “Phải trải qua 1 cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu cùng với 2 lần bị đuổi việc, tôi mới có đủ can đảm để bắt đầu công việc mới. Tôi nghĩ mình sẽ không có ngày hôm nay nếu không ở trong hoàn cảnh khốn khó như ngày trước. Khi bạn có gia đình, vợ con và 1 khoản thế chấp, bạn sẽ vô cùng lo lắng cho tương lai của tất cả. Nhưng điều đó cũng giúp bạn buộc phải thay đổi”.

May mắn thay, công việc mới cũng là công việc mà Graham Cochrane vô cùng yêu thích. Công việc này cũng mang lại cho anh nguồn thu nhập khủng để trở thành triệu phú. Anh coi đây là thử thách và cũng là cơ hội cho mình. Vì thế, Graham Cochrane đưa ra lời khuyên rằng, hãy sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nỗ lực hết mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

8 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

8 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước