meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mối lo nguồn cung xăng dầu thiếu hụt dịp cuối năm

Thứ tư, 21/12/2022-23:12
Trong bối cảnh nguồn hàng từ các nhà máy lọc dầu Nghi Sơn và Dung Quất hạn chế do vận chuyển bị gián đoạn vì thời tiết mùa bão, các doanh nghiệp kinh doanh lại than khó về nguồn cung xăng dầu trong dịp cận Tết.

Một thương nhân phân phối xăng dầu tại Hà Nội đã than phiền về nguồn cung. Người này cho biết không thể tiếp cận được nguồn dầu hoặc chỉ nhập được một số lượng rất ít từ khoảng 5 ngày gần đây, mặc dù đầu mối bán xăng vẫn ổn định.

Mối lo thiếu cục bộ trong dịp gần Tết

Người này cho biết nhiều đầu mối đều không có dầu bán và nguyên nhân không biết có phải là ảnh hưởng của bão hay không. Theo đó không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhiều cửa hàng đã phải hạn chế bán dầu vì đi mua cũng rất khó khăn.

Một thương nhân phân phối khác cho biết thời gian gần đây, diễn biến giá xăng dầu cũng khiến cho các thương nhân kinh doanh mặt hàng này có tâm lý e dè khi nhập hàng bởi sợ bị lỗ khi ôm hàng. Doanh nghiệp chỉ nhập đủ số lượng bán, tránh tình trạng chưa xả hết hàng thì giá xuống vì lo ngại kỳ điều hành ngày 21 tháng 12 tới, giá xăng có thể tiếp tục giảm.


Các doanh nghiệp than khó về nguồn cung xăng dầu dịp cận Tết
Các doanh nghiệp than khó về nguồn cung xăng dầu dịp cận Tết

Vị này cho biết: “Vừa qua, các đầu mối nhận thấy việc giảm giá nhiều nên cũng không dám nhập hàng về. Tình trạng nguồn cung dầu thiếu hụt là do giá dầu thành phẩm trên thế giới thời gian vừa qua tăng cao, đến kỳ điều hành của mình khi nhập về lại tiếp tục giảm nên nguồn dầu khan hiếm. Cùng với đó, ngoài biển bị gió mùa sóng lớn nên các tàu bè ở nhà máy Nghi Sơn và Dung Quất cũng gặp khó khi vận chuyển tàu và hàng vào cảng. Do vậy, nguồn cung sẽ gặp khó và có thể duy trì tình trạng thiếu hụt cục bộ trong thời gian ngắn sắp tới”.

Mức chiết khấu giá thấp

Đối với nguồn chuẩn bị cho hàng Tết  m lịch sắp tới, lãnh đạo của một doanh nghiệp xăng dầu lớn cho biết tổng nguồn cung xăng dầu hiện đã được Bộ công thương phân giao chỉ tiêu cho các thương nhân đầu mối mua trong nước hoặc nhập khẩu, do đó phải nhập hàng về bằng mọi cách. Bởi vậy nguồn dầu dự kiến có thể căng thẳng hơn trong khi nguồn xăng sẽ không thiếu vì sắp cận Tết, các công trình nghỉ sớm và nhu cầu tiêu thụ giảm.

Vị này cũng cho biết mức chiết khấu cho doanh nghiệp hiện nay chỉ ở quanh 500 đến 600 đồng một lít đối với xăng, và khoảng 50 đồng/ lít đối với dầu nên doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn.

Theo chia sẻ từ một lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu phía Nam, nguồn cung về cơ bản tạm ổn định, tuy nhiên ở từng thời điểm mà có thể xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung cục bộ do ảnh hưởng của bão gió mùa khiến việc vận chuyển hàng từ các cảng ở 2 nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn chịu tác động lớn. Bởi vậy, vào dịp cận Tết dương lịch, tình hình có thể trở nên căng thẳng hơn. Tuy nhiên sẽ dần được cải thiện vào đợt Tết Nguyên Đán trong bối cảnh các doanh nghiệp sẽ huy động nguồn từ các tổng kho, hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu trên thị trường.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước