meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới hô biến mảnh đất 6 tỷ thành 8 tỷ đồng: Chủ nhà giật mình khi biết tài sản của mình bị môi giới làm "chênh" giá khủng

Thứ tư, 09/02/2022-18:02
Hơn 6 tháng trôi qua, sau khi nhờ môi giới rao bán cho mảnh đất rộng hơn 1.000m2 chủ đất vẫn chưa tìm được khách. Những một lần tình cờ lướt mạng thì chủ đất đã tá hỏa khi biết tài sản của mình rao bán lên tới con số 8 tỷ đồng.

Môi giới bất động sản làm giá chênh khiến chủ nhà "tá hỏa" 

Theo lời của ông Nguyễn Ngọc Minh (Hà Nội) kể lại về trường hợp bán lô đất hơn 1.000m2 với giá 6 tỷ đồng đã bị môi giới "làm giá" lên đến 8 tỷ đồng. Ông Minh kể rằng: "Cách đây 5 năm, tôi đã mua lô đất rộng hơn 1.000m2 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Bên cạnh hệ thống cây trồng, tài sản có trên đất là căn nhà khang trang, đầy đủ nội thất. Vào thời điểm trước, tôi đã mua để cả gia đình thi thoảng có dịp về Lâm Đồng nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát, kinh tế có phần khó khăn thì việc di chuyển giữa Hà Nội đến Lâm Đồng đã gặp nhiều gián đoạn. Lúc này tôi đã quyết định rao bán, 8 tháng trước, tôi và vợ đã quyết định rao bán". 

Ông Minh thừa nhận mình không phải là dân chuyên trong việc đầu tư bất động sản, công thêm đó là sự bận rộn với công việc kinh doanh nên ông đã nhờ môi giới ở khu vực Lâm Đồng rao bán và chấp nhận mức phí hoa hồng là 100 triệu đồng. Với mức giá mà ông đưa ra cho môi giới làm việc là 6 tỷ đồng và đồng ý để môi giới đứng trực tiếp ra thủ tục giấy tờ và tiến hành làm giá với khách hàng. 



Cho đến khi tham gia vào diễn đàn rao bán nhà đất vào thời điểm tháng 12/2021 thì ông Minh đã bất ngờ trước thông tin bài viết đăng tải ảnh căn nhà và lô đất của mình
Cho đến khi tham gia vào diễn đàn rao bán nhà đất vào thời điểm tháng 12/2021 thì ông Minh đã bất ngờ trước thông tin bài viết đăng tải ảnh căn nhà và lô đất của mình

Bởi vì tin tưởng vào môi giới bất động sản có nhiều kinh nghiệm về mua và bán bất động sản ở Lâm Đồng mà ông Minh đã dự tính chỉ khoảng 2 - 3 tháng, mảnh đất mà ông rao bán sẽ tìm được chủ mới. Lúc này thì ông có thể nhanh chóng thu hồi được vốn. 

Ông Minh chia sẻ rằng: "Lô đất hơn 1.000m2 của tôi mua nằm tại vị trí gần sát với trục đường lớn. Căn nhà mà tôi xây dựng rất chắc chắn, đẹp và đã trang bị đầy đủ nội thất. Tôi nghĩ với mức giá 6 tỷ là khá hợp lý để giao dịch nhanh. Hơn thế, thời điểm rao bán bạn bè tôi còn có nói là tại khu vực Bảo Lộc - Lâm Đồng đang diễn ra giao dịch rất tốt và sẽ có nhiều người tìm mua. Thế nhưng khi hỏi môi giới, câu trả lời mà tôi nhận được chính là thị trường đang kém, ít hỏi người mua và chê lô đất của tôi còn nhiều khiếm khuyết". 

Cho đến khi tham gia vào diễn đàn rao bán nhà đất vào thời điểm tháng 12/2021 thì ông Minh đã bất ngờ trước thông tin bài viết đăng tải ảnh căn nhà và lô đất của mình. Theo đó, thông tin về diện tích lô đất, hệ thống cây trồng cũng như đặc điểm căn nhà hoàn toàn chính xác nhưng mức giá lại lên đến 8 tỷ đồng chứ không phải là 6 tỷ đồng như ban đầu. 

Ông Minh cho hay: "Tôi nhờ một người bạn gọi điện cho người đăng tải thông tin giống với lô đất nhà mình. Sau một hồi kiểm tra thì người rao bán chính là người môi giới mà tôi đã làm việc. Tôi chưa từng nghĩ tới trường hợp môi giới lại làm chênh giá lên đến 2 tỷ đồng trong khi tôi đã sẵn sàng bỏ ra 100 triệu đồng cho chi phí môi giới. Hỏi sao mà mảnh đất của tôi mãi chưa có người mua". 


"Tôi nhờ một người bạn gọi điện cho người đăng tải thông tin giống với lô đất nhà mình. Sau một hồi kiểm tra thì người rao bán chính là người môi giới mà tôi đã làm việc" - Ông Minh nói
"Tôi nhờ một người bạn gọi điện cho người đăng tải thông tin giống với lô đất nhà mình. Sau một hồi kiểm tra thì người rao bán chính là người môi giới mà tôi đã làm việc" - Ông Minh nói

Chuyện môi giới làm chênh giá là "cơm bữa" 

Hiện nay, chuyện nhà môi giới làm chênh giá không còn quá xa lạ và cũng không phải là trường hợp hiếm hoi. Theo lời của anh Tiến - một nhà đầu tư, nhà môi giới dày dặn kinh nghiệm tại Hà Nội cho biết: "Trên thực tế có rất nhiều trường hợp người môi giới làm chênh giá bất động sản với mức giá ban đầu mà chủ nhà đưa ra. Một số môi giới còn thu được khoản chênh lời dễ dàng nhưng cũng có không ít nhà môi giới gặp phải rắc rối trong quá trình tranh chấp với chủ nhà". 

Nhà môi giới này cũng cho hay: "Có khi nhà môi giới đã làm được giá với khách nhưng chủ nhà lại biết được, không đồng ý hoặc yêu cầu phải chia thêm. Hơn thế là chủ nhà còn cắt thẳng tiền hoa hồng của môi giới. Ngược lại, bởi vì rao bán giá chênh lớn nên một số chủ nhà còn rơi vào tình trạng khó bán khiến cho họ có sự lầm tưởng bất động sản của mình xấu hoặc thị trường đang kém". 


Trên thực tế có rất nhiều trường hợp người môi giới làm chênh giá bất động sản với mức giá ban đầu mà chủ nhà đưa ra. Một số môi giới còn thu được khoản chênh lời dễ dàng nhưng cũng có không ít nhà môi giới gặp phải rắc rối trong quá trình tranh chấp với chủ nhà". 
Trên thực tế có rất nhiều trường hợp người môi giới làm chênh giá bất động sản với mức giá ban đầu mà chủ nhà đưa ra. Một số môi giới còn thu được khoản chênh lời dễ dàng nhưng cũng có không ít nhà môi giới gặp phải rắc rối trong quá trình tranh chấp với chủ nhà". 

Cũng theo lời của nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm rằng, môi giới xem khoản tiền chênh mới là khoản lời tốt. Đó cũng chính là lý do mà nhiều anh em môi giới có thể gia tăng được thu nhập đột biến nhờ việc làm chênh giá tốt. Tuy nhiên, để có thể làm chênh giá bất động sản thì nhà môi giới cần phải nhận định, đánh giá được tiềm năng của bất động sản liệu có đang thấp hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Hay giá bất động sản có thể tăng mạnh trong thời gian tới. Và để có được một giao dịch thuận lợi thì theo anh Tiến, nhà môi giới cần phải thỏa thuận trước với chủ nhà về việc tăng giá để tránh được các mâu thuẫn phát sinh sau này. 

Anh Tiến nhấn mạnh: "Thông thường, trước đây khi làm việc tôi sẽ giao dịch với chủ nhà rằng, nếu mức giá thu về đúng như họ yêu cầu thì tôi sẽ nhận tiền hoa hồng. Còn nếu như mức giá thu về chênh nhiều so với mức mà họ đưa thì số tiền này tôi sẽ chia đôi với chủ nhà. Mỗi người sẽ hưởng một ít. Chỉ có như thế thì mới có thể giúp hai bên thoải mái và vui vẻ, tránh được nhiều trường hợp phát sinh tiêu cực". 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

17 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

20 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

1 ngày trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

1 ngày trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

1 ngày trước