meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới bất động sản "tung hô" đất nền tăng giá: Sự thật là gì?

Chủ nhật, 03/09/2023-16:09
Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản đã có những yếu tố tích cực khi giao dịch túc tắc quay trở lại, giá đất nền cũng đi ngang, không còn tình trạng tụt giảm sâu. Tuy nhiên thì theo lời lời quảng cáo “thổi phồng” của một số môi giới thì phân khúc đất nền đã bắt đầu sôi động và bước vào thời kỳ tăng giá.

Bóc mẽ chiêu trò quảng cáo, đánh vào tâm lý nhà đầu tư của môi giới

Theo Lao động, từ đầu năm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Tâm (Đống Đa - Hà Nội) vẫn miệt mài tìm mua đất nền để xây nhà ở khu công nghệ cao Hòa Lạc để gần với chỗ làm. Tìm hiểu thông tin thì chị Tâm được hàng loạt môi giới bất động sản chào mời với giá cả được cho là ưu đãi. Mặc dù vậy thì sau thời gian gần 5 tháng tìm kiếm, vợ chồng chị Tâm vẫn chưa tìm được cho mình lô đất ưng ý. 

Chị Tâm nói rằng: “Hai vợ chồng tôi đi xem rất nhiều lô đất ở quanh Hòa Lạc. Giá đất nền ở trong ngõ khu vực này dao động khoảng 15 - 20 triệu đồng. Thời gian gần đây, môi giới đã liên tục chào mời, cho biết chỉ cần xuống tiền thời điểm này sẽ có lãi rất cao. Môi giới cũng liên tục khẳng định với vợ chồng tôi giá bất động sản đã tăng trở lại. Nếu như không xuống tiền giai đoạn này thì sẽ lỡ đi cơ hội làm giàu”. 

Anh Nguyễn Ngọc Đỉnh - môi giới bất động sản ở Hòa Lạc nói rằng, hiện nay thị trường bất động sản hay phân khúc đất nền nói riêng mới chỉ có chút khởi sắc, chưa tăng giá mạnh trở lại. 


Môi giới bất động sản tung hô đất nền tăng giá: Sự thật là gì?
Môi giới bất động sản tung hô đất nền tăng giá: Sự thật là gì?

Anh Đỉnh nói rằng: “Trên thực tế, đất nền ở Hòa Lạc có nhiều tiềm năng cho nên vẫn được nhà đầu tư săn đón. Giá đất nền hiện nay có nhiều tia sáng hơn so với thời kỳ cuối năm 2022. Mặc dù vậy thì giá đất nền vẫn chỉ đi ngang hoặc là nhích lên không đáng kể trong những tháng gần đây. Có nhiều môi giới hiện nay đăng tải bài viết thường lấy từ khóa nóng về thị trường bất động sản tăng giá để hút người mua. Đây cũng chỉ là những chiêu trò thổi phồng thị trường đánh vào tâm lý để cho nhà đầu tư nhanh chóng xuống tiền”. 

Cần thời gian để thị trường bất động sản tan băng

Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Quốc Khánh nhận định, từ đầu năm, thị trường bất động sản đã đón nhận nhiều thông tin tích cực về chính sách gỡ vướng của Chính phủ. 

Tuy nhiên, theo ông Khánh thì thị trường vẫn chưa thể bật tăng trong năm 2023. Các chính sách cũng cần có thời gian để thẩm thấu, các doanh nghiệp cũng cần có thời gian hồi phục. 

Ông Khánh nhận định: “Trong giai đoạn cuối năm 2023, thị trường chưa thể tạo ra được dòng tiền khai thác, kinh doanh với giá trị lớn tuy nhiên vào thời điểm cuối năm, thị trường sẽ hồi phục cục bộ ở một số phân khúc, khu vực khi nhà đầu tư trung hạn bắt đầu giải ngân. Bước sang năm 2023, thị trường bất động sản cũng sẽ có được những khởi sắc rõ rệt ở các khu vực ven đô, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh”. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

17 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

17 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

17 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

17 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

17 giờ trước