meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sao Việt làm chủ sàn môi giới bất động sản “xoay xở” như thế nào khi thị trường khó khăn?

Thứ sáu, 25/08/2023-00:08
Ghi nhận ở thời điểm sốt đất, có không ít sao Việt đã lựa chọn rời xa ánh hào quang sân khấu, rẽ bước sang ngang thành lập sàn môi giới bất động sản.

Theo Nhịp sống thị trường, thế nhưng khi cơn bão khủng hoảng xuất hiện ở trên thị trường địa ốc, cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác thì các sao Việt trên cương vị người lãnh đạo cũng buộc phải cắt giảm mạnh nhân sự, đóng cửa văn phòng, thậm chí là đi hát, lấy tiền cát-xê nuôi anh em công ty. 

Chỉ hơn 1 năm trước, câu chuyện sao Việt lấn sân sang làm chủ sàn môi giới bất động sản đã khiến cho dư luận đặc biệt quan tâm. Khởi điểm của quyết định rẽ ngang này chính là những thương vụ mua bán bất động sản thành công trước đó. Điển hình như ca sĩ Khắc Việt, anh từng cho biết bản thân chưa bao giờ lỗ trong thương vụ xuống tiền. Có một số thương vụ thời điểm 2020 - 2201 còn mang đến những con số một vốn 3 lời. Chính điều này đã khiến cho nam ca sĩ Khắc Việt mở công ty với 3 văn phòng, cùng quy mô lên đến hơn 100 nhân viên.

Cũng tương tự, nam diễn viên Hùng Thuận cũng cho biết, nhờ vào kinh doanh bất động sản mà cuộc sống của anh trở nên có thu nhập. Vào năm 2020 là năm kinh doanh thuận lợi, đó là lý do mà anh liên tiếp mở công ty. 


Ghi nhận ở thời điểm sốt đất, có không ít sao Việt đã lựa chọn rời xa ánh hào quang sân khấu, rẽ bước sang ngang thành lập sàn môi giới bất động sản
Ghi nhận ở thời điểm sốt đất, có không ít sao Việt đã lựa chọn rời xa ánh hào quang sân khấu, rẽ bước sang ngang thành lập sàn môi giới bất động sản

Vậy nhưng, đến thời điểm hiện tại, bởi vì ảnh hưởng của thị trường mà một số chủ đầu tư nợ lương, văn phòng của nam ca sĩ Khắc Việt đã phải thu hẹp hoạt động đến 80%, chỉ còn có 2 văn phòng. Số lượng nhân viên cũng đã giảm về khoảng hơn 10 nhân viên. Thậm chí là nam ca sĩ còn tiết lộ, anh phải lấy tiền cát - xê để nuôi anh em. 

Còn nam diễn viên Hùng Thuận cũng chia sẻ, bởi vì thị trường khó khăn, tệp khách đầu tư đã mua giá đỉnh cho nên muốn bán giá cao, tuy nhiên người mua lúc này lại dựa theo thị trường muốn mua giá thấp. Vì thế đã dẫn đến không khớp lệnh và đóng băng. Công ty của nam diễn viên đến thời điểm hiện tại phải đóng cửa 2 công ty, cắt giảm gần 200 nhân viên bởi vì không đủ chi phí vận hành. 

Mặc dù vậy thì nam diễn viên lạc quan, chu kỳ này sẽ sớm nhộn nhịp trở lại ở quý 3 - 4 năm nay với những phân khúc pháp lý rõ ràng như nhà phố và đất nền xây dựng tự do ở vị trí vùng ven. Đợt sóng của quý 3 - 4 cuối năm nay cũng sẽ là đợt xả hàng đầu tiên của các đơn vị. 

Trong khi đó thì nam ca sĩ Khắc Việt có tâm sự, mặc dù thị trường khó khăn, anh cũng sẽ không rời thị trường. Bởi vì nếu rời bỏ thì sẽ không thể hiểu được diễn biến thị trường như thế nào? Và một khi thị trường sôi động trở lại, diễn biến sẽ diễn ra nhanh chóng. 

Nói về kế hoạch hiện tại, Khắc Việt cho biết, nếu như trước đây tập trung vào các dự án hướng đến sản phẩm cho nhà đầu tư thì hiện nay lại định hướng vào sản phẩm phục vụ cho nhu cầu ở thực như chung cư, cho thuê văn phòng – chung cư và nhà đất. Chia sẻ về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thì nam ca sĩ cho biết, anh chọn sự tử tế trong kinh doanh và giữ chữ tín. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

26 phút trước

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

23 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

23 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

23 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

23 giờ trước