meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch trang trí bếp đẹp năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Chắc hẳn bạn cũng biết, phòng bếp không chỉ đơn giản là nơi để nấu nướng mà còn là không gian để các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau. Vì vậy, việc lựa chọn gạch trang trí bếp cũng là điều cực kỳ quan trọng, bởi yếu tố này sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái, vui vẻ tận hưởng những món ngon. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn những mẫu gạch ấn tượng nhất nhé!

Cách chọn gạch trang trí bếp đẹp hoàn hảo 

Hiện nay có quá nhiều mẫu mã, màu sắc cho đến chất liệu của sản phẩm gạch trang trí bếp, có thể làm bạn bị choáng ngợp. Một khi đã mất phương hướng, kết quả bạn nhận được chỉ có thể là một căn bếp mang lại cảm giác rời rạc và lộn xộn mà thôi. 

Xác định ngân sách trước khi chọn gạch trang trí bếp

Gạch trang trí bếp có khá nhiều loại tương ứng với nhiều mức giá khác nhau. Bạn hãy thử làm phép tính toán xem số lượng gạch ốp tường cho căn bếp cần thiết, cũng như tổng chi phí của từng loại gạch. Từ đó, có thể sở hữu một không gian mơ ước với mức giá hợp lý.


Gạch trang trí bếp có khá nhiều loại tương ứng với nhiều mức giá 
Gạch trang trí bếp có khá nhiều loại tương ứng với nhiều mức giá 

Lựa chọn bề mặt gạch trang trí phù hợp

Khu vực bếp được xem là nơi thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, cũng như dễ bị dầu mỡ bám phải. Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định sử dụng gạch ốp cho căn bếp của mình thì nên ưu tiên chọn sản phẩm có khả năng chịu nhiệt.

Bên cạnh đó, bề mặt của gạch cần trơn bóng để quá trình vệ sinh và lau chùi trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn tuyệt đối không nên chọn các loại gạch gốm, có bề mặt nhám vì loại này chịu nhiệt tương đối kém, mà còn dễ gặp phải tình trạng nứt vỡ sau thời gian dài sử dụng.

Xem xét kích thước của gạch 

Kích thước của gạch ốp tường bếp cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào diện tích khu vực nấu ăn của gia đình. Phổ biến nhất mà chúng ta có thể thấy chính là loại gạch với kích thước tiêu chuẩn 30x60.

Với kích thước gạch này sẽ phù hợp với hầu hết các diện tích bếp hiện nay, từ nhỏ cho đến lớn. Với những phòng bếp có không gian tương đối thoải mái, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại gạch trang trí bếp với kích thước lớn hơn, để đảm bảo được sự cân bằng trong không gian.


Kích thước của gạch ốp tường bếp cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào diện tích 
Kích thước của gạch ốp tường bếp cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào diện tích 

Màu sắc và họa tiết của gạch trang trí căn bếp

Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể thoải mái lựa chọn loại gạch ốp với tone màu sáng hoặc tối. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý và quan tâm đến sự thống nhất, hài hòa về màu sắc trong bếp. 

Ngoài ra, tông màu gạch sáng hay tối cũng mang đến những cảm nhận hoàn toàn khác biệt về không gian, cụ thể như sau:

  • Gạch trang trí bếp với tông màu sáng sẽ mang đến cho người dùng cảm giác sạch sẽ, tươi sáng và vô cùng thoáng đãng. Đặc biệt sẽ phù hợp với các căn bếp cho diện tích hơi khiêm tốn.
  • Gạch ốp tường với tông tối lại mang vẻ đẹp của sự huyền bí, cuốn hút và cực kỳ sang trọng cho không gian. Đây được xem là màu gạch khá phù hợp với các phòng bếp có diện tích lớn.

Về mặt họa tiết, thì xu hướng lát gạch bếp đẹp năm 2022 là những hoạt tiết đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế. Theo đó, bạn có thể lựa chọn ngay những mẫu gạch có họa tiết vân đá hoặc hoa dây cách điệu,... 

Nếu bạn muốn cảm giác nổi bật hơn, thì hoàn toàn có thể chọn các viên điểm có họa tiết hình học hoặc hoạt tiết kẻ sọc cũng rất thích hợp.


Xu hướng lát gạch bếp đẹp năm 2022 là những hoạt tiết đơn giản, nhẹ nhàng 
Xu hướng lát gạch bếp đẹp năm 2022 là những hoạt tiết đơn giản, nhẹ nhàng 

Một số mẫu gạch trang trí bếp đẹp, xu hướng mới nhất năm 2022

Gạch ốp tường nhà bếp hiện nay khá đa dạng trên thị trường. Mỗi loại gạch lại mang một chất liệu và màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích của gia chủ, mà có thể lựa chọn một trong những loại gạch trang trí bếp đẹp dưới đây

Gạch ốp tường bếp cao cấp Mosaic lục giác độc đáo

Nhờ vào sự đa dạng cũng như sinh động về màu sắc và kiểu dáng, gạch ốp bếp cao cấp Mosaic ngày nay càng được nhiều gia chủ sử dụng. Đặc biệt là những mẫu gạch có hình dạng lục giác.

Gạch Mosaic ốp tường bếp cũng có khá nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như men, sứ hoặc đá nhân tạo,... Mẫu mã cũng như hoa văn thật sự rất phong phú “muôn màu muôn vẻ”. 

Ngoài ra, mẫu gạch ốp tường bếp Mosaic thủy tinh cũng được xem là một trong những sản phẩm gạch đẹp, được ưa chuộng hiện nay. Với bề mặt sáng bóng của thủy tinh kết hợp với những gam màu nổi bật như xanh dương, vàng,... chắc chắn sẽ làm cho không gian nhà bếp trở nên “bừng sáng”.

Bên cạnh đó, chất liệu thủy tinh không thấm nước, bền chắc cũng là một điểm cộng cho loại gạch trang trí bếp này.


Gạch ốp bếp cao cấp Mosaic ngày nay càng được nhiều gia chủ sử dụng
Gạch ốp bếp cao cấp Mosaic ngày nay càng được nhiều gia chủ sử dụng

Mẫu gạch thẻ ốp bếp đẹp, mang phong cách trang trí cổ điển

Gạch thẻ ốp tường bếp phủ men bóng luôn là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều gia chủ. Loại gạch này vừa mang lại vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc nhưng cũng kém phần hiện đại.

Gạch thẻ trắng ốp bếp 

Đặc biệt, với những mẫu gạch thẻ ốp tường nhà bếp men bóng ceramic giá rẻ với gam màu trắng sáng xu hướng, không chỉ giúp không gian bếp của bạn dễ dàng vệ sinh mà còn đáp ứng được điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Ngoài ra, mẫu gạch trang trí bếp này còn có bề mặt trơn láng, nên rất dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi. Nhờ đó, các chị em nội trợ không còn quá lo lắng khi phải xử lý các vết dầu mỡ, mảng bám trên gạch nữa rồi.

Gạch thẻ ốp nhà bếp cùng một số tone màu khác

Ngoài gạch tường ốp bếp màu trắng thông dụng, thì dạng gạch thẻ này còn có bảng màu cực kỳ đa dạng. Tất cả đều góp phần làm cho không gian bếp của bạn trở nên nổi bật hơn.


Mẫu gạch trang trí bếp này rất dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi
Mẫu gạch trang trí bếp này rất dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi

Gạch trang trí bếp giả đá Marble đẳng cấp, sang trọng

Với những gia chủ nào yêu thích sự sang trọng, nhưng phải thật tinh tế và thuần khiết thì các loại đá như granite, marble,.. là chất liệu không thể nào bỏ qua. Được biết đá marble là một trong những loại đá tự nhiên quý hiếm.

Chính vì thế, với những công trình xây dựng sử dụng loại đá này đều khoác lên mình vẻ đẹp của sự đẳng cấp, sang trọng nhưng lại vô cùng hiện đại.

Hiện nay, hầu như các công trình như căn hộ cao cấp, biệt thự, villa hay khách sạn hạng sang đều dùng loại đá tự nhiên này. Loại vật liệu này ngoài công dụng ốp mặt tiền, ốp tường còn được sử dụng phổ biến làm gạch trang trí bếp.


Được biết đá marble là một trong những loại đá tự nhiên quý hiếm
Được biết đá marble là một trong những loại đá tự nhiên quý hiếm

Gạch ốp tường nhà bếp porcelain bền chắc theo thời gian 

Gạch porcelain hay còn được gọi là gạch bán sứ giả đá hoặc vân gỗ đều mang đến sự đơn giản, mộc mạc nhưng lại có chút gì đó của sự mạnh mẽ, cứng cỏi. Chính vì yếu tố này nên cực thích hợp với những gia chủ yêu thích sự đơn giản.

So với các loại đá tự nhiên khác thì gạch bán sứ ít xốp và tương đối bền chắc. Vì cơ bản sản phẩm này được sản xuất với công nghệ hiện đại cùng thành phần bột đá lên đến 70%. Nhờ đó mà khả năng thích ứng của loại gạch này với việc thay đổi nhiệt độ và thời tiết là rất cao.


Khả năng thích ứng của loại gạch này với việc thay đổi nhiệt độ và thời tiết là rất cao
Khả năng thích ứng của loại gạch này với việc thay đổi nhiệt độ và thời tiết là rất cao

Gạch bóng kiếng màu đen hiện đại và độc đáo

Nếu gia chủ là người yêu thích những phong cách tối giản và luôn giữ gìn cho căn bếp trong trạng thái sáng bóng, sạch sẽ thì lựa chọn gạch bóng kiếng để ốp bếp là cực kỳ hoàn hảo.

Ngoài chức năng dùng để trang trí và tạo nên sự sáng trọng cho không gian bếp thì loại gạch này còn có ưu điểm là rất dễ lau chùi, độ bền và tuổi thọ cũng tương đối cao.


Loại gạch này rất dễ lau chùi, độ bền và tuổi thọ cũng tương đối cao.
Loại gạch này rất dễ lau chùi, độ bền và tuổi thọ cũng tương đối cao.

Cách ốp gạch trang trí bếp thêm xinh xắn 

Các mẫu gạch trang trí bếp hiện nay có rất nhiều mẫu mã, họa tiết cũng như kích thước đa dạng. Tuy nhiên, phải ốp làm sao để có thể tận dụng được tối đa tính năng vốn có của sản phẩm này?

Sử dụng gạch ốp tường phòng bếp theo chiều ngang

Có thể nói đây là cách ốp tường trang trí phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của cách ốp này chính là quá trình thi công tương đối đơn giản, nhanh chóng cũng như ít xảy ra sai sót. 

Song song với đó, ốp gạch trang trí bếp theo chiều ngang sẽ dễ dẫn đến sự nhàm chán, thiếu sự ấn tượng độc đáo cho không gian. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này, bằng cách lựa chọn các sản phẩm gạch ốp bếp có màu sắc và họa tiết nổi bật.


Có thể nói đây là cách ốp tường trang trí phổ biến nhất hiện nay.
Có thể nói đây là cách ốp tường trang trí phổ biến nhất hiện nay.

Cách ốp gạch theo kiểu ngẫu nhiên

Kiểu ốp gạch ngẫu nhiên này sẽ mang đến cho không gian căn bếp của bạn vẻ đẹp ấn tượng và cực kỳ nổi bật. Tuy nhiên, với cách trang trí này đòi hỏi bạn phải có mắt thẩm mỹ cũng như hiểu biết về cách phối màu sắc.

Loại gạch ốp phòng bếp phù hợp với cách tạo dựng này chính là gạch bông. Bởi chỉ có gạch bông mới có tông màu và họa tiết độc đáo, phá cách.


Kiểu ốp gạch ngẫu nhiên này sẽ mang đến cho căn bếp của bạn vẻ đẹp ấn tượng 
Kiểu ốp gạch ngẫu nhiên này sẽ mang đến cho căn bếp của bạn vẻ đẹp ấn tượng 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin cũng như cách ốp loại gạch trang trí bếp sao cho phù hợp với không gian sinh hoạt của gia chủ. Đừng để khu vực phòng bếp của bạn trở nên nhàm chán ảnh hưởng đến tâm trạng nấu nướng và chăm sóc gia đình. Hãy chọn ngay một phong cách bản thân yêu thích để làm mới mẻ không gian của mình nhé! Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yêu căn bếp của mình hơn bao giờ hết, khi bản thân được khoác lớp áo đẹp đẽ, sang trọng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước