meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những cách chọn gạch trang trí phòng ngủ đẹp nhất năm 2022

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Khi thiết kế phòng ngủ, ngoài việc lựa chọn hướng cũng như một số yếu tố khác như vị trí, ánh sáng, nội thất thì chọn gạch trang trí phòng ngủ cũng vô cùng quan trọng. Đây được xem là yếu tố góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ của không gian thư giãn này. Vậy trong quá trình này bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi xem ngay những bí quyết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc ốp gạch tường cho phòng ngủ 

Khu vực tường phòng ngủ có nên ốp gạch hay không là thắc mắc của khá nhiều gia chủ. Theo các chuyên gia, việc trang trí tường phòng ngủ với gạch sẽ có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể như sau:

Tường phòng ngủ được bảo vệ một cách tốt hơn 

Gạch ốp lát tựa như một tấm “lá chắn”, bảo vệ bên ngoài tường phòng ngủ. Lớp bảo vệ này giúp chống thấm nước, rêu mốc và đặc biệt là chống bám bẩn. Từ đó, các bức tường phòng ngủ sẽ có được độ bền, tuổi thọ cũng được kéo dài hơn.

Giữ vệ sinh và an toàn cho sức khỏe 

Gạch ốp giúp bảo vệ tường của bạn khỏi nấm mốc, ngấm nước,... Do đó, sẽ góp phần giữ gìn vệ sinh phòng ngủ được tốt hơn, hạn chế các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp,... Vì thế mà sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng được đảm bảo hơn bao giờ hết.


Gạch ốp lát tựa như một tấm “lá chắn”, bảo vệ bên ngoài tường phòng ngủ
Gạch ốp lát tựa như một tấm “lá chắn”, bảo vệ bên ngoài tường phòng ngủ

Cách âm và chống nóng tốt 

Việc lựa chọn gạch trang trí phòng ngủ giúp việc cách âm được tốt hơn, đảm bảo sự yên tĩnh cho gia chủ. Bên cạnh đó, gạch còn hấp thu nhiệt và thoát nhiệt cực kỳ tốt, nên việc chống nóng trở thành ưu điểm vượt trội của gạch trang trí phòng ngủ.

Tiết kiệm phần lớn chi phí cho gia chủ

Các loại vật liệu khác như giấy dán tường, sơn,... đều có độ bền không cao, phải thường xuyên bảo trì và thay thế. Từ đó, gây không ít tốn kém về mặt chi phí. Ngược lại, tuổi thọ của gạch ốp lát lại lâu dài nên sẽ phần nào giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền này.


Việc lựa chọn gạch trang trí phòng ngủ giúp việc cách âm được tốt hơn
Việc lựa chọn gạch trang trí phòng ngủ giúp việc cách âm được tốt hơn

Những mẫu gạch trang trí phòng ngủ đẹp theo từng phong cách

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại gạch trang trí, góp phần tô điểm thêm cho không gian sống của gia chủ. Trong nội dung dưới đây, sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu gạch đẹp được yêu thích trong thời gian gần đây nhé!

Gạch ốp tường phòng ngủ men khô 

Nếu gia đình bạn có diện tích khá lớn và có nhiều ánh sáng trong phòng ngủ, gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng mẫu gạch ốp tường cao cấp men khô, cùng những gam màu gạch trầm để mang lại sự ấm cúng và sang trọng.

Hơn thế nữa, việc kết hợp đồ nội thất với gạch ốp tường phòng ngủ đẹp cùng các gam màu trầm, sẽ mang đến phong cách Âu hóa cho không gian thư giãn này của bạn.

Gạch ốp tường 3D cho phòng ngủ mới lạ, độc đáo 

Việc chọn gạch trang trí phòng ngủ với kiểu dáng 3D chỉ mới xuất hiện gần đây, nhưng cũng đã kịp để lại dấu ấn trên thị trường gạch đa dạng hiện nay.

Gạch ốp tường phòng ngủ 3D có khá nhiều dạng khác nhau, tuy nhiên nổi bật và được ưa chuộng nhất vẫn là loại có họa tiết dập nổi. Với hình ảnh mang tính chất không gian đa chiều, gạch 3D mang lại ấn tượng cực kỳ độc đáo, mới mẻ và không kém phần thú vị.

Đặc biệt gạch ốp tường phòng ngủ 3D thường chỉ được sử dụng với các màu đơn sắc. Điều này đã giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc phối hợp với thiết kế của không gian phòng ngủ.


Gạch ốp tường phòng ngủ 3D có khá nhiều dạng khác nhau
Gạch ốp tường phòng ngủ 3D có khá nhiều dạng khác nhau

Gạch giả gỗ (vân gỗ) đơn giản nhưng tinh tế

Gỗ tự nhiên được xem là một chất liệu đã chiếm lĩnh thị trường trang trí nội thất nhà tắm, nhà vệ sinh,... trong suốt một thập kỷ qua. Và tính đến thời điểm hiện tại, các loại vật liệu này vẫn chưa có dấu hiệu “hạ thiệt”.

Tuy nhiên, sau một quá trình sử dụng, nhiều khách hàng đã nhận định rằng việc sử dụng gỗ tự nhiên để lát nền có khá nhiều sự bất tiện. Bởi trong thời gian sử dụng, gia chủ cần phải để ý và giữ gìn để gỗ tự nhiên không bị cong, vệnh, thấm nước,... nhất là các khu vực ẩm ướt.

Nắm bắt được tâm lý này, các nhà thiết kế đã cho ra đời loại gạch ốp tường, gạch lát nền phòng ngủ giá rẻ hơn giả gỗ. Vài năm trở lại đây, cách chọn gạch trang trí phòng ngủ với gạch giả gỗ đã trở nên phổ biến tại các gia đình Việt, bởi mẫu mã đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.


Gạch giả gỗ có giá thành hợp lý hơn những loại gỗ thật thông thường 
Gạch giả gỗ có giá thành hợp lý hơn những loại gỗ thật thông thường 

Gạch hoặc đá ốp tường phòng ngủ cao cấp và ấn tượng 

Điều lưu ý khi chọn gạch trang trí phòng ngủ là nên sử dụng các loại gạch hoặc đá ốp tường đơn giản, tránh các mẫu gạch có họa tiết phức tạp, dễ gây rối mắt. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Với chất liệu từ đá tự nhiên quý hiếm, đây được xem là một trong những loại gạch ốp tường phòng ngủ cao cấp nhưng vẫn rất ấn tượng. Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tinh tế, trang nhã và sang trọng thì không nên bỏ qua chất liệu này nhé!

Tuy nhiên, nếu không thích bề mặt quá sáng bóng thì các mẫu gạch ốp bề mặt nhám cũng chính là thứ bạn đang tìm kiếm đấy!

Những lưu ý khi lựa chọn gạch trang trí phòng ngủ 

Phòng ngủ được xem là nơi thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, khi lựa chọn gạch trang trí phòng ngủ, rất nhiều điều cần được xem xét một cách cẩn thận để kết quả cuối cùng tạo nên cảm giác thoải mái nhất cho giấc ngủ của bạn. Dưới đây là những lời khuyên bạn nên chú ý nhé!

Chọn nhà sản xuất gạch có độ uy tín 

Gạch được sản xuất theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Ví dụ, gạch Đồng Tâm, Prime, Viglacera,.. với chất lượng cao, không bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn và cực kỳ bền chắc. 

Điều này giúp cho các loại vật liệu trở nên hoàn hảo cho căn phòng ngủ của bạn. Trước khi mua gạch lát nền phòng ngủ hay gạch ốp, hãy chắc chắn rằng bạn biết nhà sản xuất bạn muốn đặt hàng.


Nên lựa chọn nhà cung cấp gạch uy tín trên thị trường 
Nên lựa chọn nhà cung cấp gạch uy tín trên thị trường 

Chuẩn bị ngân sách cho các loại gạch bạn thích 

Hãy tự phác thảo một kế hoạch ngân sách sơ bộ trước khi bạn chi tiêu để mua và lựa chọn gạch trang trí phòng ngủ. Trung bình, một thiết kế gạch bằng gốm sẽ tiêu tốn của bạn ít hơn so với gạch thủy tinh hay gạch sứ,... Chính vì vậy, hãy lên kế hoạch cho phù hợp nhé!

Lựa chọn chất liệu ốp tường phù hợp 

Không gian của phòng ngủ không đòi hỏi quá nhiều về việc chống ẩm, chống trượt như phòng tắm, nhà vệ sinh. Do đó, bạn có thể chọn nhiều loại gạch với chất liệu khác nhau như: gạch ceramic, gạch porcelain, gạch granite,.. để ốp tường phòng ngủ.

Các dòng gạch đều có tính đa dạng về mặt họa tiết, kích thước, màu sắc và cả độ bền của gạch cũng rất cao, có thể sử dụng lâu dài.


Các dòng gạch đều có tính đa dạng về mặt họa tiết, kích thước
Các dòng gạch đều có tính đa dạng về mặt họa tiết, kích thước

Chọn kích thước gạch sao cho phù hợp 

Theo nguyên tắc chung, kích thước của gạch phải thật sự phù hợp với diện tích của căn phòng. Đối với không gian phòng ngủ, bạn có thể chọn các viên gạch có kích thước tương đối lớn như 60x60cm. 

Khi lựa chọn gạch trang trí phòng ngủ, hãy nhớ rằng gạch ốp nên nhỏ hơn gạch lát sàn để có thể duy trì tỷ lệ hợp lý, tạo nên cảm giác cân bằng. Mẫu gạch thẻ ốp tường phòng ngủ có kích thước nhỏ hơn gạch lát sàn là một ví dụ điển hình.

Chọn màu sắc gạch phù hợp

Bạn phải đặc biệt chú ý khi kết hợp thiết kế gạch phòng ngủ với màu tường. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều màu gạch khác nhau, cho bạn thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, nên ưu tiên lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng, ấm áp để tạo nên cảm giác dễ chịu, ấm cúng khi bước vào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số cách phối hợp với màu sơn tường để tạo thêm điểm nhấn. 


Nên ưu tiên lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng, ấm áp cho phòng ngủ 
Nên ưu tiên lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng, ấm áp cho phòng ngủ 

Nên chọn gạch có họa tiết hay trơn 

Bạn cần xác định được mẫu thiết kế gạch ốp tường phòng ngủ mà bản thân mong muốn sử dụng. Một mẹo nhỏ khác hay cho bạn là nên chọn gạch trang trí phòng ngủ và lát sàn nhà tương phản với nhau.

Ví dụ, nếu phòng ngủ của bạn có kiểu dáng gạch ốp đơn giản, thì hãy ưu tiên chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp có hoa văn để tạo điểm nhấn và ngược lại.

Chọn cách sắp xếp gạch sao cho ấn tượng và phù hợp

Thiết kế phòng ngủ hiện nay có tương đối nhiều cách sắp xếp gạch khác nhau. Do đó, khi quyết định chọn và lên ý tưởng ốp lát gạch cho phòng ngủ, bạn phải đặc biệt chú ý đến cách sắp xếp gạch sao cho hợp lý.

Để phòng ngủ của bạn trông sang trọng hơn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu gạch theo phong cách hiện đại cho không gian của mình. Tuy nhiên, trong khi lựa chọn kiểu gạch ốp tường phòng ngủ phù hợp, bạn hãy xem xét kích thước tổng thể của căn phòng, bởi nó thường chiếm diện tích khá lớn.


Chọn cách sắp xếp gạch sao cho phù hợp
Chọn cách sắp xếp gạch sao cho phù hợp

Chọn gạch dễ dàng cho việc bảo trì 

Trong quá trình tìm kiếm thiết kế gạch ốp tường phòng ngủ, dễ bảo trì được xem là một trong những yếu tố quan trọng cần được để mắt đến. Bạn nên ưu tiên chọn loại gạch có khả năng chống nước và dễ dàng làm sạch các vết bẩn, bằng cách lau chùi đơn giản. 

Đặc biệt, nếu bạn là người khá bận rộn và có ít thời gian để quan tâm đến việc bảo trì gạch ốp tường, thì không nên chọn gạch trang trí phòng ngủ có họa tiết khảm nhé!

Ngày nay, những mẫu gạch phòng ngủ hiện đại cực kỳ bền bỉ, nếu được thi công cũng như bảo trì đúng cách. Thậm chí, các loại vật liệu này có thể tồn tại trong nhiều năm.

Kết luận 

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách chọn gạch trang trí phòng ngủ sao cho hợp lý và mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Hy vọng với sự chia sẻ này của chúng tôi bạn đọc đã có thêm cho mình những sự gợi ý hoàn hảo. Từ đó, tự tin hơn trong việc trang hoàng không gian nghỉ ngơi của mình rồi nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước