meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trang trí phòng ngủ với tấm ốp đầu giường đẹp và ấn tượng

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Phòng ngủ là không gian dùng để nghỉ ngơi giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, một tinh thần thoải mái. Sẽ thật tuyệt nếu như căn phòng được trang trí đầy tinh tế lại không kém phần cá tính cho riêng bạn. Vậy tại sao bạn không bắt đầu trang hoàng lại phòng ngủ bằng tấm ốp tường đầu giường thật ấn tượng để tạo điểm nhấn.

Tấm ốp đầu giường là gì?

Tấm ốp đầu giường là một vật liệu để trang trí mảng tường tựa lưng phòng ngủ. Nó có tác dụng để trang trí, tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tấm ốp đầu giường được làm từ rất nhiều vật liệu khác nhau, bạn có thể lựa chọn tấm ốp bằng gỗ, nhựa PVC hoặc da, bông nỉ.

Tác dụng chính của tấm ốp đầu giường là trang trí cho phòng ngủ, tạo nên một không gian ấn tượng, đẹp mắt và thư thái cho người dùng. Gia chủ cũng có thể tạo nên cá tính riêng của mình bằng cách lựa chọn vật liệu tùy theo sở thích riêng.


Trang trí cho bức tường đầu giường tạo nên tính thẩm mỹ cao cho phòng ngủ
Trang trí cho bức tường đầu giường tạo nên tính thẩm mỹ cao cho phòng ngủ

Các mẫu tấm ốp tường đầu giường đẹp

Hiện nay, có rất nhiều tấm ốp đầu giường khác nhau, tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn một số mẫu sau đây:

Tấm ốp tường đầu giường bằng gỗ

Gỗ luôn là một vật liệu được ưu tiên sử dụng rất nhiều trong trang trí nội thất. Bởi vì loại vật liệu này có  tính thân thiện, tiện lợi lại bền chắc và sang trọng. Đối với vách đầu giường cũng không ngoại lệ. Nhưng gỗ cũng được chia làm 2 loại cơ bản khác nhau về giá trị kinh tế đó là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Tấm ốp tường đầu giường bằng gỗ tự nhiên

Những tấm ốp đầu giường bằng gỗ tự nhiên sẽ mang lại sự cứng cáp và mang giá trị thẩm mỹ cao cho phòng ngủ. Gỗ tự nhiên là một trong những vật liệu khá đắt đỏ bởi vì tính thân thiện, cảm giác gần gũi, ấm cúng làm cho người sở hữu cảm thấy yên tâm, thoải mái.

Hơn nữa nếu xét về độ bền thì có lẽ không vật liệu nào có thể sánh bằng với gỗ tự nhiên. Nó cũng không bay màu, dễ dàng lau chùi trong thời gian sử dụng và có thể chịu được lực tốt. Với tất cả những ưu điểm trên, tấm ốp bằng gỗ thực sự là lựa chọn tốt cho bạn. Nhưng xét về giá thành thì gỗ tự nhiên lại có phần hơi cao hơn những loại vật liệu khác nên bạn hãy cân nhắc kỹ về kinh phí khi thực hiện.


Gỗ tự nhiên mang đến cảm giác ấm áp cho phòng ngủ
Gỗ tự nhiên mang đến cảm giác ấm áp cho phòng ngủ

Tấm ốp tường đầu giường bằng gỗ công nghiệp

Các loại tấm gỗ công nghiệp như là melamine, laminate, MDF, HDF… đang dần trở thành xu hướng trong trang trí nội thất phòng ngủ nói riêng và nội thất tại gia nói chung. Trong đó loại nhận được sự tin dùng nhiều nhất chính là melamine. Bởi nó có bề mặt và màu sắc rất đa dạng, giá thành vừa phải.

Melamine có khả năng thích ứng với rất nhiều loại công trình nên nó được sử dụng rộng rãi trong việc làm vách trang trí đầu giường. Với loại tấm gỗ này thì gia chủ có thể lựa chọn cho mình kiểu tráng gương, có vân gỗ hay trơn mịn tùy thuộc vào sở thích và phong cách của căn phòng.

Hơn nữa những loại ốp tường đầu giường bằng gỗ công nghiệp thường được chọn nhiều hơn vì nó dễ để sáng tạo nên nhiều tạo hình độc đáo, đa chiều và khác biệt. Về độ bền thì nó cũng thuộc hàng top mà giá thành lại rất phải chăng.


Tấm ốp tường bằng gỗ giúp phòng ngủ trở nên sang trọng
Tấm ốp tường bằng gỗ giúp phòng ngủ trở nên sang trọng

Tấm ốp tường đầu giường bằng ốp nhựa giả đá

Có khá nhiều người yêu thích sự sang trọng, trầm ổn mà những vật liệu như đá mang lại. Nhưng trong trang trí phòng ngủ việc dùng đá để trang trí tường đầu giường thường khiến người ta e ngại về mặt phong thủy.

Bởi phòng ngủ là nơi cần có sự ấm cúng, tạo cảm giác an toàn cho gia chủ,  nhưng nếu dùng đá để ốp vào đầu giường sẽ gây nên sự lạnh lẽo, thô cứng, thậm chí dẫn khí lạnh vào trong phòng. Hơn nữa nếu ốp đá trên đầu giường sẽ tạo cảm giác không an toàn cho người dùng vì đá là vật liệu khá nặng.

Chính vì vậy mới có loại vật liệu ốp đầu giường bằng nhựa giả đá dành cho những người yêu thích sự trang trọng, tinh tế mà đá mang lại. Loại vật liệu nhựa giả đá này có hình thức bề ngoài giống hệt như mặt đá thực thụ nhưng với chất liệu nhựa nên nhẹ nhàng, bền bỉ và có giá thành rẻ hơn rất nhiều các loại vật liệu khác.


Ốp tường đầu giường bằng tấm ốp giả đá
Ốp tường đầu giường bằng tấm ốp giả đá

Tấm ốp tường đầu giường bằng da, Simili, bọc mút

Vách đầu giường không chỉ có tác dụng làm điểm nhấn mà nó còn là nơi để gia chủ có thể tựa lưng vào nghỉ ngơi. Chính vì thế những tấm ốp đầu giường được làm từ những tấm đệm mút dày dặn hoặc những vỏ bọc như da, mút, nỉ da…sẽ là điểm tựa để nghỉ ngơi lý tưởng cho gia chủ.

Những tấm ốp tường đầu giường loại này luôn mang lại cho không gian phòng ngủ cảm giác sang trọng, tinh tế. Một số căn phòng lấy phong cách cổ điển làm chủ đạo cũng thường sử dụng những loại vật liệu này làm vách trang trí đầu giường để tạo cảm giác quý tộc.

Nhưng có một điểm cần chú ý khi sử dụng những loại vật liệu này chính là lúc vệ sinh để đảm bảo độ bền của vật liệu. Ngoài ra gia chủ nên cân nhắc để lựa chọn màu sắc, chất liệu sao cho phù hợp với sở thích và thiết kế của cả phòng mà không gây nên cảm giác nặng nề, khó chịu.


Tấm ốp đầu giường bằng chất liệu da
Tấm ốp đầu giường bằng chất liệu da

Tấm nhựa PVC đầu giường giả gỗ

Tấm nhựa ốp tường vân gỗ có thiết kế rất độc đáo, có thể dùng cho mọi vị trí ví dụ như đầu giường. Đối với những gia chủ thích gỗ thì việc màu sắc của gỗ vào thiết kế phòng ngủ sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái và thư giãn hơn khi nghỉ ngơi. Giường là một vị trí quan trọng, không gì hơn khi tạo bạn cho nó một chút khác biệt.


Không gian phòng ngủ trở nên ấn tượng khi được trang trí phù hợp
Không gian phòng ngủ trở nên ấn tượng khi được trang trí phù hợp

Tấm ốp nhựa lam sóng composite

Đây cũng là một tấm ốp tường đầu giường được nhiều người lựa chọn. Với thiết kế với những lam sóng âm dương, chúng tạo cho phòng ngủ nét đẹp sang trọng và độc đáo, nhưng cũng không kém phần ấm cúng.


Mẫu ốp nhựa lam sóng composite cho phòng ngủ
Mẫu ốp nhựa lam sóng composite cho phòng ngủ

Ưu điểm khi sử dụng tấm ốp tường đầu giường cho phòng ngủ

Tấm ốp tường đầu giường cho phòng ngủ có rất nhiều ưu điểm như:

  • Giá cả phải chăng, đây là một ưu điểm lớn khi giá thành của chúng khá rẻ, phù hợp với người sử dụng.
  • Biến hóa linh hoạt: Vách ngăn phòng ngủ có vô vàn kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Chỉ cần bạn thích thế nào thì đều có thể thiết kế đúng như thế, không giống các loại khác chỉ có vài mẫu cố định, vô cùng nhàm chán.
  • Dễ dàng thay đổi sau một thời gian sử dụng. Nếu như bạn sử dụng tấm ốp sau một thời gian và bị nhàm chán thì hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi bằng một loại vật liệu trang trí khác.
  • Giá trị thẩm mỹ cao, đây được coi là ưu điểm lớn và quan trọng nhất của loại vật liệu này. Chúng có tác dụng chính là làm đẹp và tạo ấn tượng cho không gian phòng ngủ cũng như thể hiện cá tính riêng của gia chủ.
  • Khả năng chống ẩm mốc, mối mọt tốt
  • Chống cháy hiệu quả
  • An toàn và thân thiện với sức khỏe của người tiêu dùng

Tính thẩm mỹ cao là ưu điểm lớn của tấm ốp đầu giường
Tính thẩm mỹ cao là ưu điểm lớn của tấm ốp đầu giường

Lời kết

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao, trên thị trường ngày càng có nhiều tấm ốp tường đầu giường khác nhau với mẫu mã và màu sắc vô cùng đa dạng. Bạn đừng quên lựa chọn cho mình một loại ốp tường phù hợp nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước