meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mẫu gạch thẻ ốp cột ấn tượng nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Việc sử dụng gạch thẻ ốp cột, cổng là một trong những cách giúp không gian nhà bạn trở nên khác biệt, ấn tượng và đẹp nhất. Nếu bạn cũng đang có ý định sử dụng loại gạch thẻ cho khu vực này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo một số mẫu sản phẩm đẹp nhất nhé!

Gạch thẻ ốp cột là gì?

Gạch thẻ là loại gạch trang trí, được làm với nhiều chất liệu và nguồn gốc khác nhau.Thành phần cấu tạo chủ yếu của sản phẩm này là bột đá kết hợp đất sét cùng một số phụ gia. Gạch được thiết kế theo hình chữ nhật có kích thước khá nhỏ 73x197mm hoặc 148×600mm, 115x600mm. Gạch tuy nhỏ nhưng rất cứng, đảm bảo được độ vững chắc cho các công trình xây dựng.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hiện đại bậc nhất hiện nay, luôn đáp ứng về chất lượng, mẫu mã kích thước... Không chỉ là để trang trí nội thất, gạch thẻ còn được sử dụng để trang trí tường ngoại thất rất hiệu quả. 


Gạch thẻ có dạng hình chữ nhật
Gạch thẻ có dạng hình chữ nhật

Lợi ích khi sử dụng gạch thẻ ốp cột nhà

Cột nhà là một cấu trúc vững chắc theo chiều dọc, đồng thời chịu lực tác động từ trên xuống và thường có hình trụ tròn hoặc hình vuông. Ngoài chức năng chính là chịu lực thì cột còn đảm nhận vai trò nâng đỡ chính cho ngôi nhà. Do đó, việc sử dụng các loại gạch ốp cột được nhiều người quan tâm, bởi nhiều lợi ích.

  • Gạch thẻ ốp giúp chống ẩm mốc chất liệu cột nhà, sản phẩm có chất lượng vượt trội cùng với đặc tính cứng chắc, chịu lực, chống thấm tốt nên rất thích hợp với không gian ngoài trời. Phần gạch ốp này sẽ tạo nên một lá chắn bảo vệ và che chắn cho cột nhà không chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố môi trường như độ ẩm không khí hay mưa nắng… 
  • Gạch giúp trang trí cho hạng mục này thêm ấn tượng, cuốn hút ngay khi khách ghé thăm nhà. Sản phẩm mang lại giá trị thẩm mỹ với nhiều màu sắc và hoa văn trang trí khác nhau nên rất được nhiều gia chủ quan tâm. Những nét đẹp cổ điển hoặc hiện đại tùy theo sở thích của chủ nhà mà không gian nhà hấp dẫn người nhìn hơn.
  • Gạch có đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng phù hợp từng phong cách không gian nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Màu sắc gạch cũng rất hài hòa, chân thực và tự nhiên nên đây là một trong những những giải pháp ốp cột hoàn hảo..
  • Gạch thẻ có giá thành tốt, rẻ hơn rất nhiều so với đá ốp đắt đỏ. Vì vậy sản phẩm thích hợp với “túi tiền” mọi gia đình.

Gạch thẻ có nhiều ưu điểm nổi bật
Gạch thẻ có nhiều ưu điểm nổi bật

Tiêu chuẩn lựa chọn gạch thẻ ốp cột nhà

Việc lựa chọn gạch ốp trụ nhà chính xác và hợp lý cần phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là tổng hợp một số tiêu chuẩn để người dùng lựa chọn gạch thẻ cột nhà thích hợp.

Lựa chọn theo vị trí

Đối với khu vực đại sảnh

Do cột nhà nằm trong không gian của khu vực trung tâm ngôi nhà nên bạn cần lựa chọn những loại gạch thẻ ốp cột có màu sắc và chất liệu toát lên vẻ đẹp sang trọng và lịch sự.

Hiện tại, có 2 cách phối màu phổ biến đó là phối đồng tông và phối nghịch tông. Cách phối đồng tông sẽ tạo nên sự đồng bộ về màu sắc, tính thẩm mỹ và hài hòa cho không gian căn nhà.

Nếu chọn phong cách nghịch tông sẽ tạo nên sự phá cách, độc đáo cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Về  họa tiết bạn nên lựa chọn những loại đơn giản và nhã nhặn. Gạch giả đá ốp cột là một ý kiến rất thích hợp nhất cho khu vực này.

Đối với khu vực hiên nhà

Vị trí hiên nhà sẽ tạo nên sự ấn tượng cho các vị khách đến chơi nhà nên cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Màu sắc gạch tương thích với màu sơn tường, cửa và nền hiên để tạo cảm giác dễ chịu ngay từ ánh nhìn đầu tiên và có ấn tượng tốt.
  • Chất lượng gạch thẻ phải đảm bảo do khu vực hiên nhà là khu vực phải chịu những tác động khắc nghiệt của thời tiết.
  • Đối với những ngôi nhà ở mặt đường thì bạn nên lựa chọn gạch có bề mặt nhẵn bóng dễ vệ sinh lau chùi.

Lựa chọn theo phong cách

Phong cách kiến trúc cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn gạch thẻ ốp cột cho không gian của các gia đình. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn như đơn giản, cổ điển hay hiện đại…

Khi gạch dán cột theo phong cách hiện đại, bạn nên sử dụng các tông màu sáng với họa tiết đơn giản và không nên quá cầu kỳ sẽ giúp không gian của bạn tránh bị rối mắt.

Nếu căn phòng theo phong cách cổ điển, gia chủ nên chọn những loại gạch men ốp cột mang họa tiết và màu sắc cổ xưa mang vẻ đẹp cổ điển, đồng thời thể hiện sự sang trọng của hoàng gia.

Phong cách đơn giản là những loại gạch đơn sắc và không có họa tiết. Với những loại sản phẩm này thì bạn dễ dàng kết hợp với đồ dùng nội thất đơn giản.

Lựa chọn theo vật liệu của gạch

Hiện nay có nhiều loại gạch thẻ cột nhà đẹp với nhiều chất liệu khác nhau, phổ biến nhất có thể kể đến là giả cổ, gốm, giả đá hay mosaic… Trong đó mosaic là loại gạch có tính thẩm mỹ cao, được ưa chuộng sử dụng để ốp cột nhà với độ sáng bóng, màu sắc đa dạng, bền bỉ và dễ lau chùi vệ sinh…

Với những loại gạch thẻ giả đá thì người dùng nên sử dụng cho các không gian yêu cầu độ ma sát cao. Thông thường, sản phẩm được ứng dụng trong những không gian sang trọng và hiện đại. 

Lựa chọn gạch theo loại hình cột

Với thiết kế cột trụ nhà, để giữ được nét đồng bộ cho cả không gian nhà bạn thì trước khi quyết định lựa chọn bất cứ một loại gạch thẻ ốp cột nhà nào, bạn cần nắm được những nguyên tắc sau:

Đối với cột có dáng vuông

Kích thước gạch thẻ dán cột vuông phải đủ một mặt của cột trụ, với kích thước này sẽ giúp không gian sang trọng hơn. Ngoài ra, điều này giúp hạn chế tối đa sự rườm rà các mạch gạch không cần thiết.

Ngoài kích thước gạch ốp cột thì bạn cũng cần phải quan tâm tới họa tiết và màu sắc của vật liệu này. Thông thường, cột nhà sẽ sử dụng gạch màu vàng, nâu, xanh hoặc màu đen. Việc lựa chọn màu sắc này  bạn nên dựa vào phong cách thiết kế của tổng thể cả căn nhà.


Gạch ốp cột ngoài hiên nhà
Gạch ốp cột ngoài hiên nhà

Đối với cột dạng tròn

Đối với cột tròn thì khó lựa chọn loại gạch thẻ ốp hơn bởi đặc điểm của hạng mục này. Tuy nhiên gạch thẻ khá linh động trong trường hợp này vì loại vật liệu này có khả năng uốn theo bề mặt cột và tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra bạn cần chú ý lựa chọn kích thước gạch sao cho phù hợp với đường kính và kích thước của từng cột. Màu gạch và họa tiết  nên chọn loại trơn bóng sẽ tăng tính thẩm mỹ. Mẫu gạch giả đá hoặc họa tiết xoắn tròn là lựa chọn ưu thích nhất.

Những cách kết hợp gạch thẻ sao cho bắt mắt

Mẫu gạch thẻ có kích thước đa dạng, nhưng kết hợp sao cho ưa nhìn, độc đáo thì không phải ai cũng biết. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những cách kết hợp để tạo ra những mẫu gạch đẹp, sáng tạo và hiện đại nhất cho bạn đọc tham khảo.

Cách tạo gạch  thẻ xếp so le

Đây được coi là mẫu thiết kế đơn giản nhất nhưng cực kỳ bắt mắt. Mặc dù là cách xếp gạch truyền thống tuy nhiên lại được ứng dụng phổ biến nhất. Cách xếp gạch này vô cùng đơn giản, chỉ cần xếp cùng chiều và lấy hàng gạch đầu làm trung tâm, sau đó là xếp so le các hàng tiếp theo ứng với chiều dài gạch.

Mẫu xếp này vừa thể hiện sự đơn giản, nhẹ nhàng lại mang lại sự thanh lịch cho không gian khiến cho người nhìn không bị rối mắt.


Gạch thẻ ốp cổng xếp so le
Gạch thẻ ốp cổng xếp so le

Gạch thẻ xếp theo kiểu ziczac lôi cuốn

Cách xếp gạch thẻ ziczac cũng thường được nhiều người biết đến. Cách thiết kế này thường được sử dụng theo nhiều chiều hướng khác nhau, miễn sao tạo thành đường ziczac mà bạn mong muốn. Mẫu ốp gạch này thường tạo được chiều sâu, giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Cách ốp gạch thẻ hình xương cá hiện đại

Kiểu xương cá này lại đòi hỏi tay nghề nâng cao hơn một chút so với hai mẫu đã kể trên. Với nét độc đáo, mới lạ, cách xếp gạch này thường được dùng trong các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hay khu tiểu cảnh sang trọng. Mẫu gạch thẻ dùng trong tạo hình này thường có kích thước dài, màu sắc tươi mát nhằm tạo nên không gian thoáng mát và tươi mới.

Cách ốp gạch thẻ hình khối thu hút

Các mẫu gạch thẻ ốp cột được lựa chọn khéo léo và được tiến hành tỉ mỉ mất trong cách tạo dựng này. Bắt mắt nhất cho kiểu dáng này đó chính là lựa chọn những viên gạch có màu sắc đậm, nhạt xen kẽ nhau sẽ tạo ra được nhiều hình khối khác nhau từ hình tròn, mái vòm cho đến hình con vật theo mong muốn của bạn.

Tổng hợp mẫu gạch thẻ ốp cột phổ biến nhất hiện nay

Nếu như bạn vẫn chưa lựa chọn được loại gạch thẻ ốp cột thì có thể tham khảo một số mẫu sau đây:

Gạch thẻ ốp cột giả cổ

Gạch thẻ giả cổ là loại vật liệu lấy ý tưởng thiết kế từ những viên gạch hàng nghìn năm tuổi, đem đến vẻ đẹp cổ điển cho công trình dù là nội hay ngoại thất. Nếu bạn muốn cột nhà mình có vẻ đẹp mang đậm nét hoài cổ, xưa cũ, thì dòng gạch này chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đặc biệt, với kiểu cổng lợp mái ngói thì mẫu giả cổ này lại càng giúp tôn lên vẻ đẹp vượt thời gian, sẽ không bao giờ lỗi mốt.


Mẫu gạch thẻ giả cổ
Mẫu gạch thẻ giả cổ

Gạch thẻ ốp cột màu đất nung

Nếu như các mẫu gạch thẻ ốp cột trụ khác thường có nhiều màu sắc cùng các họa tiết khác nhau thì dòng gạch đất nung lại thiên về hướng đơn màu, không họa tiết.


Gạch thẻ đất nung với màu sắc đơn giản
Gạch thẻ đất nung với màu sắc đơn giản

Gạch thẻ giả đá

Đây là dòng gạch ốp cột, cổng có tính thẩm mỹ cao, khá được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Dòng sản phẩm này thiết kế trông giống hệ với đá phiến. Chính nhờ vậy, gạch mang đến sự tự nhiên, cổ điển pha chút vẻ đẹp phong trần và gần với thiên nhiên.


Gạch thẻ giả đá ấn tượng
Gạch thẻ giả đá ấn tượng

Gạch thẻ kiến trúc Inax

Gạch Inax là dòng gạch ốp tường cổng cao cấp xuất xứ từ Nhật Bản, tích hợp những công nghệ gạch hiện đại bậc nhất hiện nay. Dòng gạch này có chân gạch hình đuôi cá tăng khả năng bám dính khi ốp cột. Bên cạnh đó, gạch được ứng dụng công nghệ Micro Guard giúp ngăn chặn bụi bẩn bám trên bề mặt gạch và giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn, bề mặt tường cổng nhà bạn luôn sạch đẹp, không bị rêu mốc.


Gạch thẻ Inax tạo cảm giác sang trọng
Gạch thẻ Inax tạo cảm giác sang trọng

Lời kết

Với những lưu ý trong cách chọn cũng như các mẫu gạch thẻ ốp cột đẹp chúng tôi giới thiệu trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có thêm ý tưởng cho cột nhà mình. Nếu bạn quan tâm đến những hạng mục khác trong xây dựng và kiến trúc thì hãy theo dõi các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước