meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[Tham khảo] Mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống độc đáo & ưa chuộng nhất

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Sử dụng các mẫu gạch sàn nhà đang là xu hướng được ưa chuộng được nhiều gia đình tin dùng để hoàn thiện tin dùng. Liệu bạn đã biết một số mẫu gạch nào chưa? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc những mẫu gạch sàn nhà hot nhất hiện nay. Nhà ống là gì? Tại sao nên ốp gạch trang trí mặt tiền cho nhà ống? Nhà ống được biết đến là kiểu nhà có chiều ngang nhỏ hẹp và chiều dài sâu vào bên trong, thường bắt gặp các mẫu nhà này ở những khu đô thị có mật độ tập trung dân số cao. Mặt tiền của nhà ống thường có độ dài trung bình dao động từ 5 - 10m, nếu không trang trí cho khu vực mặt tiền thì rất dễ gây cảm giác nhàm chán và đơn điệu. Vậy tại sao nên sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà ống?

Nhà ống là gì? Tại sao nên ốp gạch trang trí mặt tiền cho nhà ống?

Nhà ống được biết đến là kiểu nhà có chiều ngang nhỏ hẹp và chiều dài sâu vào bên trong, thường bắt gặp các mẫu nhà này ở những khu đô thị có mật độ tập trung dân số cao.

Mặt tiền của nhà ống thường có độ dài trung bình dao động từ 5 - 10m, nếu không trang trí cho khu vực mặt tiền thì rất dễ gây cảm giác nhàm chán và đơn điệu. Vậy tại sao nên sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà ống?

Mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Một không gian mặt tiền sẽ gây chú ý với những người xung quanh và ấn tượng hơn so với một bức tường đơn điệu. Tuy nhiên để có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ cao nhất thì gia chủ không nên “lạm dụng” ốp toàn bộ mặt tiền, mà chỉ nên sử dụng cho 1 phần diện tích mà thôi.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống để khách hàng có thể lựa chọn cho gia đình của mình. Có thể kể đến một số sản phẩm được ưa chuộng như gạch thẻ, gạch vân đá, gạch giả gỗ,...


Nhà ống là kiểu nhà có chiều ngang nhỏ hẹp và chiều dài sâu vào bên trong
Nhà ống là kiểu nhà có chiều ngang nhỏ hẹp và chiều dài sâu vào bên trong

Bảo vệ kết cấu tường nhà khỏi tình trạng ẩm mốc, bụi bẩn

Mặt tiền được xem là không gian ngoại thất nên việc bám bụi thường xuyên là điều hiển nhiên, cũng như hiện tượng ẩm mốc do khí hậu thời tiết tác động. Đồng thời việc ốp tường cũng hạn chế được tình trạng sơn tường sau thời gian dài sử dụng bị bong tróc, và việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chất lượng và mẫu mã đa dạng 

Khi lựa chọn mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống cũng như những không gian khác trong nhà, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn về mẫu mã, kích thước lẫn chất liệu của gạch. 

Nhìn chung, mỗi loại gạch đều có ưu và nhược điểm khác nhau, những tất cả đều mang lại sự độc đáo, hiện đại và tiện nghi cho không gian sống của bạn.


Mỗi loại gạch ốp mặt tiền nhà ống đều có ưu và nhược điểm khác nhau
Mỗi loại gạch ốp mặt tiền nhà ống đều có ưu và nhược điểm khác nhau

Các mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống đẹp nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, gạch ốp mặt tiền nhà có thiết kế cực kỳ đa dạng, phù hợp với hầu hết các thiết kế nhà ở. Nhờ đó, khách hàng cũng có nhiều hơn những sự lựa chọn cho công trình của mình. Dưới đây là những mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống mà bạn đọc có thể tham khảo.

Gạch thẻ ốp mặt tiền nhà ống thêm sang trọng

Không quá cầu kỳ, kiểu cách, những mẫu gạch thẻ với thiết kế hình chữ nhật nhỏ, được sắp xếp lại cùng nhau rất ấn tượng. Với việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vô cùng hiện đại, gạch thẻ ngày càng trở nên đa dạng cả về màu sắc lẫn họa tiết.

Bên cạnh đó, đặc biệt với khả năng chống thấm tuyệt đối, ngăn chặn rêu mốc, trầy xước hiệu quả,... sản phẩm đã góp phần giúp công trình bền đẹp với thời gian. Chính vì thế, loại vật liệu này ngày càng thu hút được sự yêu mến của khách hàng, mang đến sự mới lạ, độc đáo cho không gian.


Gạch thẻ ốp mặt tiền ngày càng trở nên đa dạng cả về màu sắc lẫn họa tiết.
Gạch thẻ ốp mặt tiền ngày càng trở nên đa dạng cả về màu sắc lẫn họa tiết.

Gạch giả gỗ trang trí mặt tiền nhà ống ấn tượng 

Sử dụng gạch có họa tiết giả cổ cho khu vực mặt tiền là một trong những ý tưởng vô cùng mới lạ. Được lấy cảm hứng sáng tạo từ những mẫu gạch cổ hàng trăm tuổi, nên các mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống này sẽ khiến không gian sống của bạn vừa mang nét cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. 

Gạch trang trí mặt tiền nhà ống giả cổ mang nhiều ưu điểm lại đem đến hơi hướng của nét “cổ điển” với sự gắn kết của nhiều gam màu. Nhờ vậy, mẫu gạch này giúp hầu hết các kiến trúc không gian ngoại thất trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.


Gạch có họa tiết giả cổ cho khu vực mặt tiền là một ý tưởng vô cùng mới lạ.
Gạch có họa tiết giả cổ cho khu vực mặt tiền là một ý tưởng vô cùng mới lạ.

Gạch trang trí mặt tiền nhà ống giả đá granite

Mẫu gạch granite thường có kích thước tiêu chuẩn là 60x60 hoặc 80x80, có bề mặt bóng nhẵn với họa tiết vân đá, cũng thường được sử dụng để trang trí những bức tường tại không gian mặt tiền của ngôi nhà.

Đây được xem là loại gạch ốp lát đồng nhất có khả năng chịu lực cũng như độ bền vô cùng tốt. Đa số những mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống giả đá đều có tone màu chủ đạo là đen, vàng, nâu hay xám, trắng,...


Đây được xem là loại gạch ốp lát đồng nhất có khả năng chịu lực cao
Đây được xem là loại gạch ốp lát đồng nhất có khả năng chịu lực cao

Trang trí mặt tiền nhà ống với đa sa thạch

Thời gian trước đây, đá sa thạch thường được dùng để trang trí nội thất phòng khách cho nhà ống với quy mô 3 tầng, 4 hay 5,6 tầng. Bởi loại vật liệu này có khởi nguồn từ tự nhiên, gần gũi với môi trường nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Bên cạnh đó, loại gạch này có khả năng chống nước, chống cháy và dễ lau chùi cũng như thi công. Đa cũng có nhiều gam màu, họa tiết nên vì thế dễ dàng chinh phục được cả những chủ đầu tư khó tính nhất. 

Khi sử dụng làm gạch ốp mặt tiền nhà ống, loại đá này sẽ biến không gian sống của gia đình bạn trở nên quyền quý và tươi mới hơn rất nhiều đấy!


Loại gạch này có khả năng chống nước, chống cháy và dễ lau chùi cũng như thi công
Loại gạch này có khả năng chống nước, chống cháy và dễ lau chùi cũng như thi công

Sử dụng đá chẻ để ốp mặt tiền nhà ống 

Đá chẻ cũng là một trong những mẫu gạch ốp mặt tiền được nhiều gia chủ quan tâm. Chúng ta có thể sử dụng loại vật liệu này để ốp tường, hàng rào, bậc cầu thang và cả mặt tiền.

Đá chẻ có kích thước lớn, kiểu dáng lại vô cùng đa dạng, miếng to miếng nhỏ xen lẫn với nhau, tạo nên sự độc đáo và khác biệt cho không gian. Bởi vậy, khi ốp lát bằng đá chẻ, người thợ không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức căn chỉnh mà vẫn mang lại cho ngôi nhà một mảng tường phá cách.


Đá chẻ là một trong những mẫu gạch ốp mặt tiền được nhiều gia chủ quan tâm
Đá chẻ là một trong những mẫu gạch ốp mặt tiền được nhiều gia chủ quan tâm

Một số lưu ý khi lựa chọn mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống 

Mặt tiền là một trong những khâu thiết kế quan trọng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư. Bởi đây là công đoạn góp phần hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ chung của không gian. Để có thể lựa chọn được loại gạch ốp tường mặt tiền đẹp và khoa học, đừng vội bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé!

Kích thước gạch ốp mặt tiền nhà ống 

Với nhà ống có chiều rộng dao động trong khoảng 3-5m, diện tích từ 40m2 - 60m2 bạn hoàn toàn có thể sử dụng gạch ốp tường có kích thước từ 30x45, 30x60 hoặc 40x80 để ngôi nhà trông rộng và cao hơn.

Riêng với những ngôi nhà ống có mặt tiền trên 5m2, gia chủ nên ưu tiên sử dụng gạch ốp tường có kích thước nhỏ hơn hoặc kích thước lớn, tùy vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của bản thân nhé!

Gia chủ cũng nên chọn lựa gạch từ những nhà cung cấp uy tín và chất lượng gạch có phần cao hơn một chút, để đảm bảo được tuổi thọ và vẻ đẹp thẩm mỹ lâu dài cho ngôi nhà.


Gia chủ cũng nên chọn lựa gạch từ những nhà cung cấp uy tín và chất lượng
Gia chủ cũng nên chọn lựa gạch từ những nhà cung cấp uy tín và chất lượng

Màu sắc gạch ốp mặt tiền nhà ống 

Thường màu sắc của những mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống được nhiều gia chủ lựa chọn đó là gạch men màu trắng, có độ sáng và bóng cao để khi ánh nắng hay ánh đèn chiếu vào trông không gian rộng gấp đôi so với thực tế.

Nếu bạn chọn gạch ốp tường màu xám hay những tone màu tối thì hoàn toàn có thể trang trí, tạo thêm điểm nhấn với đèn, các đường chạm khắc và hoa văn nổi để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Kinh nghiệm chọn gạch trang trí cho nhà ống theo diện tích 

Để có thể chọn lựa được những mẫu gạch trang trí phù hợp, gia chủ cũng cần xem xét quy mô ngôi nhà của mình như thế nào để đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Với nhà ống 1 tầng 

Loại kiến trúc nhà ống thường sẽ có mặt tiền khá nhỏ hẹp, chính vì thế bạn nên chọn các mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống có tông màu sáng. Gạch màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian trông rộng rãi và sáng sủa hơn. 

Đối với những căn nhà ống 1 tầng, bạn chỉ nên lựa chọn ốp một màu gạch. Sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau sẽ khiến cho tổng thể bị rối mắt và lạc lõng đấy nhé!


Loại kiến trúc nhà ống thường sẽ có mặt tiền khá nhỏ hẹp
Loại kiến trúc nhà ống thường sẽ có mặt tiền khá nhỏ hẹp

Với nhà ống kiến trúc 2 tầng trở lên 

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phối hợp những màu sắc gạch ốp mặt tiền khác nhau để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần tuân thủ theo nguyên tắc “chất lượng hơn số lượng”. Chỉ nên lựa chọn và phối hợp 2 hoặc 3 màu gạch cùng tông đậm nhạt với nhau. 

Đối với những căn nhà ống nằm ở vị trí mặt đường tiếp xúc khá nhiều với khói bụi, bạn nên ưu tiên chọn gạch ốp mặt tiền có mặt phẳng bóng. Bề mặt gạch phủ men bóng sẽ giúp chống bám bẩn tốt hơn. Đồng thời việc vệ sinh, làm sạch những vết bẩn cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Gạch ốp mặt tiền không chỉ đơn giản giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật cho khoảng trống thiết kế bên ngoài, mà còn góp phần bảo vệ tường. Loại vật liệu này giúp ngăn ngừa những ảnh hưởng tác động từ thời tiết lên ngôi nhà của bạn.

Chính vì thế, việc lựa chọn một mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống là vô cùng quan trọng và cần được xem xét thật kỹ lưỡng.

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về các mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ống được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, cũng như những điều cần lưu ý trong quá trình chọn lựa. Hy vọng sau sự chia sẻ này của chúng tôi đã giúp bạn có thể trang hoàng không gian sống của mình một cách hoàn hảo nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước