meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch ốp mặt tiền nhà mái thái nổi bật nhất

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Mặt tiền được xem là bộ mặt của toàn bộ căn nhà, nhà mái thái lại là kiểu nhà có khuôn viên mặt tiền rộng rãi. Chính vì thế mà việc chọn lựa các mẫu gạch ốp mặt tiền nhà mái thái sao cho vừa bắt mắt, vừa thể hiện được trọn vẹn phong cách sống của gia chủ là điều không hề dễ dàng. Vậy trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn những mẫu gạch đầy màu sắc nhé!
TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP MẶT TIỀN MÀU TRẮNG

Khái niệm về nhà mái thái

Trước khi bước vào khám phá các loại gạch ốp mặt tiền cho nhà mái thái, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ qua nhà mái thái là gì và đặc trưng của kiểu nhà này là như thế nào nhé!

Nhà mái thái là gì?

Nhà mái thái được biết là mẫu nhà có thiết kế theo lối kiến trúc thấp tầng, thường sẽ là 1 trệt và 1 lầu. Cái mái có xu hướng dốc và xếp chồng lên nhau. Cấu trúc của nhà mái thái sẽ bao gồm phần mái, mái che, cửa chính và cửa sổ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu mái thái khác nhau, nhưng nhìn chung có lẽ đặc trưng nhất là dáng mái chữ A. Đây là mái có phần đưa ra khỏi thân nhà, giúp tạo khối cho toàn bộ ngôi nhà.


Nhà mái thái có độ bền đẹp và chắc chắn theo thời gian
Nhà mái thái có độ bền đẹp và chắc chắn theo thời gian

Phong cách đặc trưng của nhà mái thái

Là một trong những mẫu nhà được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn, đặc trưng của phong cách này chính là sử dụng mái thái lan nên độ bền đẹp và chắc chắn được đảm bảo.

Bạn nên xây dựng và thiết kế nhà theo cấu trúc mái thái để có thể phát huy được những công năng vượt trội ở cả mùa mưa lẫn mùa hè. Cực kỳ phù hợp để thi công trên mọi vùng miền và các địa hình khác nhau.

Ưu điểm nổi bật của nhà mái thái

  • Nhà mái thái mang giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao, với kiểu kiến trúc tôn lên vẻ đẹp sang trọng, độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn. Đồng thời mang lại cảm giác vô cùng thiện cảm với bất kỳ ai đến chơi nhà.
  • Ngói Thái Lan được xem là loại ngói có khả năng chống chịu nóng cực tốt, đặc biệt là vào mùa hè vẫn cảm thấy sự mát mẻ nhất định.
  • Đặc biệt vào mùa mưa ngôi nhà của bạn sẽ không gặp phải tình trạng ứ đọng nước mưa trên mái. Bởi loại mái này có khả năng chống thấm nước cực kỳ tốt, cộng thêm vào đó là độ dốc của mái giúp nước mưa được thoát ra một cách dễ dàng.

Nhà mái thái mang giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao
Nhà mái thái mang giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao

Có nên sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà hay không?

Có khá nhiều gia chủ thắc mắc rằng không biết có nên sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà mái thái hay không? Dưới đây sẽ là những ưu điểm của phương pháp mà gia chủ có thể tham khảo qua nhé!

Tính thẩm mỹ

Hiện nay, gạch ốp mặt tiền có khá nhiều loại khác nhau, thông thường các sản phẩm này sẽ có một số đặc tính chung là kháng nước, có bề mặt sáng bóng và màu sắc đa dạng.

Chính vì thế, khi sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà mái thái sẽ tạo nên một không gian vô cùng tươi sáng, gia tăng vẻ đẹp mỹ quan cho cả ngôi nhà. 

Bảo vệ tường nhà

Sử dụng gạch ốp tường nhà chính là cách mà gia chủ tạo nên một lớp lá chắn bên ngoài, ngăn chặn những tác động của thời tiết và môi trường. Từ đó giúp tường nhà không gặp phải tình trạng thấm nước, kéo dài tuổi thọ của công trình.

Việc sử dụng sơn được cho là khá thuận tiện nhưng lại thường xuyên bị vấy bẩn hoặc khả năng chống thấm nước kém. Vì thế sau thời gian dài sử dụng sẽ có dấu hiệu loang lổ, ngấm nước mưa dẫn đến hiện tượng ẩm mốc.

Tiết kiệm được chi phí

Sử dụng gạch ốp tường nhà sẽ giúp cho gia chủ không phải tốn quá nhiều chi phí bảo dưỡng, sơn mới theo định kỳ. Gạch ốp tường cũng sẽ có tuổi thọ lâu hơn, trong quá trình sử dụng không bị hỏng hóc hay có tình trạng xuống cấp.


Sử dụng gạch ốp tường nhà sẽ giúp cho gia chủ không phải tốn quá nhiều chi phí 
Sử dụng gạch ốp tường nhà sẽ giúp cho gia chủ không phải tốn quá nhiều chi phí 

Những tiêu chí lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà mái thái

Việc sở hữu loại gạch ốp mặt tiền nhà mái thái thật sự phù hợp trên các phương diện khác nhau là điều không hề đơn giản chút nào. Vấn đề này đòi hỏi gia chủ phải thật sự tinh tế và có mắt thẩm mỹ cao, để góp phần đánh giá các loại gạch dựa trên 3 tiêu chí sau:

  • Phong cách thiết kế của ngôi nhà 
  • Tỷ lệ kiến trúc tổng thể ra sao
  • Màu sắc chủ đạo của không gian 
  • Phù hợp với chi phí

Lựa chọn loại gạch theo phong cách thiết kế của ngôi nhà 

Thiết kế chung của toàn bộ ngôi nhà được xem là tiêu chí đánh giá hàng đầu trong việc lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà mái thái.

Đầu tiên, gia chủ phải là người hiểu rõ nhất ngôi nhà của mình đang sở hữu theo lối kiến trúc như thế nào, từ đó có thể xác định cũng như định hình được phong cách thiết kế mặt tiền và cả loại gạch trang trí theo một thể thống nhất.

Tuy nhiên, có 1 điều gia chủ cần lưu ý là nên hạn chế việc kết hợp quá nhiều chi tiết rườm rà. Bởi điều này sẽ vô tình khiến cho ngoại thất của không gian sống trở nên rối mắt và lạc lõng.


Nên lựa chọn loại gạch ốp theo thiết kế ngôi nhà 
Nên lựa chọn loại gạch ốp theo thiết kế ngôi nhà 

Lựa chọn gạch theo tỷ lệ kiến trúc tổng thể của ngôi nhà

Hiện nay, loại gạch ốp mặt tiền dành cho nhà mái thái không chỉ đa dạng về màu sắc, mẫu mã mà còn được sản xuất theo nhiều kích thước khác nhau.

Nhìn chung, mỗi loại đều có giới hạn tiêu chuẩn về mặt kích thước riêng biệt, sao cho khi gia chủ kết hợp với diện tích tổng thể sẽ tạo ra một tỷ lệ hợp lý nhất. Nhiệm vụ của chủ nhà là căn chỉnh quy mô của ngôi nhà để chọn ra được mẫu gạch và kích thước phù hợp.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà mái thái theo màu sắc tổng thể

Màu sắc được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất, giúp tô điểm cho mỹ quan của cả một ngôi nhà. Quy tắc khi chúng ta thiết kế ngoại thất nhà ở nói chung và nhà mái thái nói riêng, chính là không nên sử dụng quá 3 màu sắc cho việc trang trí. 

Màu sắc của gạch ốp mặt tiền nhà mái thái được chọn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như: phong thủy, sở thích hay tính cách riêng biệt,... Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được tính đồng bộ, màu gạch của bạn cần có độ hài hòa nhất định với tổng thể ngôi nhà.

Trong trường hợp muốn tạo nên điểm phá cách cho không gian sống bằng tông màu gạch tương phản hay đối lập, thì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về mặt quy tắc kết hợp hoặc có thể nhờ đến sự tư vấn từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp nhé!


Màu sắc được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tổng thể
Màu sắc được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tổng thể

Tiết kiệm chi phí 

Nhìn chung với phần mặt tiền nhà tương đối lớn, để có thể tiết kiệm được chi phí, các gia đình có thể áp dụng cách ốp nửa khoảng tường phía dưới và sử dụng sơn cho khoảng bên trên.

Hiện tại, với cách ốp này được ứng dụng tương đối rộng rãi để đảm bảo được mức chi phí tiết kiệm nhất cho công trình.

Top 3 mẫu gạch ốp mặt tiền nhà mái nhà nổi bật và ưa chuộng nhất hiện nay

Chúng ta có thể thấy được hiện nay trên thị trường bày bán khá nhiều mẫu gạch trang trí mặt tiền đẹp, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn theo sở thích cá nhân. 

Trong đó 3 mẫu gạch ốp mặt tiền nhà mái thái đang phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay, sẽ được gợi ý chi tiết nhất trong phần nội dung dưới đây nhé!

Gạch giả gỗ ốp mặt tiền 

Gạch giả gỗ ốp tường hiện được xem là một trong những loại gạch trang trí được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay. Đặc biệt là với những gia đình yêu thích phong cách sang trọng nhưng cổ kính.

Mẫu gạch ốp mặt tiền nhà mái thái này sẽ có màu và một vài đặc tính tương đối giống với gỗ thật. Chẳng hạn như độ chắc chắn, chất lượng sử dụng được lâu bền, ngay cả trong thời tiết hay nhiệt độ “khó chịu”.

Màu sắc của loại gạch giả gỗ này khi trang trí mặt tiền sẽ trải đều từ tông đậm sang nhạt dần, vô cùng thích hợp để sử dụng cho nhiều lối kiến trúc khác nhau.


Gạch giả gỗ ốp tường là một trong những loại gạch trang trí được ưa chuộng nhất
Gạch giả gỗ ốp tường là một trong những loại gạch trang trí được ưa chuộng nhất

Gạch thẻ ốp tường 

Gạch thẻ ốp tường được xem là vật liệu vô cùng quen thuộc, thường được sử dụng để làm gạch trang trí mặt tiền nhà mái thái. Nhìn chung, loại gạch này thường có kích thước tương đối nhỏ, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Góp phần tôn lên vẻ nhã nhặn và nhẹ nhàng của không gian.

Bên cạnh đó, gạch thẻ còn có khả năng chống thấm cao và cực kỳ bền màu, hoàn toàn phù hợp với tiêu chí trang trí mặt tiền nhà. Với những lợi thế được nêu trên, gạch thẻ ốp tường đặc biệt được giới kiến trúc sư tin dùng cho nhiều phong cách thiết kế nhà khác nhau.


Gạch thẻ ốp tường được xem là vật liệu vô cùng quen thuộc
Gạch thẻ ốp tường được xem là vật liệu vô cùng quen thuộc

Gạch giả đá tự nhiên ốp tường 

Gạch giả đá tự nhiên ốp tường thường sẽ xuất hiện tại những công trình lớn như biệt thự, nhà phân lô, cấu trúc với nhà nhiều tầng,... Nhằm thể hiện được sự đẳng cấp, xa hoa nhưng không kém phần sang trọng của gia chủ. 

Tận dụng loại gạch này cho phong cách nhà mái thái cũng là một ý tưởng hoàn hảo mà bạn không nên bỏ lỡ. Với vẻ sang trọng vốn có, gạch giả đá tự nhiên cực kỳ phù hợp với phong cách thiết thiết nhà trẻ trung, hiện đại. 

Điều đặc biệt nhất của loại gạch ốp mặt tiền nhà mái thái này chính là chất liệu gạch có độ bền cao, một số loại vân đá bóng loáng, dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh mỗi ngày.

Kết luận 

Hy vọng với những thông tin về gạch ốp mặt tiền nhà mái thái trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu gạch phù hợp. Từ đó, góp phần tạo nên một không gian mặt tiền thật sự bắt mắt và thu hút nhé! Đừng quên thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin của chúng tôi, để nhận được những kiến thức bổ ích về lĩnh vực kiến trúc - xây dựng nhé!

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước