meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch ốp mặt tiền và top các mẫu gạch ốp mặt tiền màu nâu đẹp nhất 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Hiện nay, ngành xây dựng ngày càng phát triển hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người. Một trong những yếu tố góp phần làm nên một ngôi nhà đẹp đó là có một mặt tiền đẹp.

Chính vì vậy trên thị trường ngày càng có nhiều hơn các loại gạch ốp mặt tiền để tô điểm hơn mặt tiền của ngôi nhà ban. Đặc biệt là loại gạch ốp mặt tiền màu nâu được rất nhiều lựa chọn. Vậy gạch ốp mặt tiền màu nâu có gì mà mọi người ưa chuộng đến vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về gạch ốp mặt tiền

Trước khi đến với top các mẫu gạch ốp mặt tiền màu nâu đẹp thì chúng ta hãy cùng nhau điểm sơ qua công dụng cũng như những ưu nhược điểm của loại gạch ốp mặt tiền nhé!

Định nghĩa

Ngày nay, đối với các công trình kiến trúc, trang trí ngoại thất rất được coi trọng và đang trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng để hoàn thiện cho vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Từ các công trình dân dụng cho đến các văn phòng hay những tòa khách sạn cao cấp, hay thậm chí những chung cư cao cấp, các biệt thự đều không thể vắng bóng sự xuất hiện của loại gạch ốp mặt tiền này. 

Gạch ốp mặt tiền là những mẫu gạch dùng để trang trí ngoài trời được sử dụng nhằm tạo ấn tượng nổi bật cho công trình nhà ở của bạn.


Gạch ốp mặt tiền là gì ?
Gạch ốp mặt tiền là gì ?

Tại sao mặt tiền nên ốp gạch?

Không phải tự nhiên mà các mẫu gạch ốp mặt tiền này được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi như hiện nay. Thực tế cho thấy chúng đem lại rất nhiều lợi ích cho các công trình kiến trúc.

Tính thẩm mỹ 

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến cho gạch ốp mặt tiền được sử dụng rộng rãi trong xây dựng như hiện nay đó là khả năng tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Mặt tiền của các công trình kiến trúc là nơi đầu tiên chúng ta hướng đến khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. So với một bức tường được sơn các màu sắc đơn điệu thì dùng gạch để trang trí sẽ tạo nên sự đặc biệt, hấp dẫn hơn nhiều. 

Ở các vị trí như chân tường thì các mảng tường được coi là những nơi tạo điểm nhấn. Tùy thuộc vào cách bạn chọn gạch ốp mặt tiền sao cho phù hợp với lối phong cách kiến trúc, các màu sắc và hình dáng của công trình mà nó có thể làm cho ngôi nhà của bạn toát lên vẻ đẹp hiện đại hay kiểu cổ điển hoặc sang trọng.

Với việc sử dụng gạch ốp mặt tiền để trang trí cho ngoại thất mặt tiền ngôi nhà của bạn sẽ đem lại một diện mạo mới mẻ, tinh tế hơn.


Gạch ốp trang trí cho mặt tiền giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
Gạch ốp trang trí cho mặt tiền giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Bảo vệ ngoại thất của các công trình 

Bề ngoài của các công trình xây dựng là nơi chịu nhiều tác động thất thường nhất của thời tiết. Khi bạn sử dụng các loại sơn tường thông thường để quét và bao bọc bên ngoài ngôi nhà của mình thì theo thời gian màu sơn sẽ bị phai đi.

Cùng với đó nếu môi trường ẩm ướt lâu ngày thì sẽ tạo điều kiện cho rong rêu mọc lên làm giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như độ bền.

Bên cạnh đó các khu vực chân tường là nơi tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn. Nếu chỉ sử dụng gạch để ốp, thì các lớp tường xung quanh sẽ được bảo vệ một cách tối ưu nhất.

Bởi lẽ trước khi bị xâm lấn vào các lớp phía bên trong, các tác nhân ở ngoài môi trường sẽ phải tiếp xúc với một lớp gạch men có độ dày và độ cứng tốt cao nên khả năng làm hỏng tường là rất hạn chế.

Không chỉ thế, lát gạch ốp mặt tiền còn là giải pháp tốt nhất để che đi các vết loang lổ trên tường nhà của bạn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho mọi công trình.

Tiết kiệm chi phí

Nếu bạn sử dụng những loại sơn để phủ cho lớp ngoài mặt tiền ngôi nhà thì sau một thời gian lớn sơn sẽ xỉn màu, bong tróc, bắt đầu xuất hiện các loại rêu mốc.

Bạn sẽ phải tốn thêm rất nhiều chi phí để sơn lại. Điều này khiến cho bạn vừa mất thời gian vừa mất tiền bạc. Tuy nhiên khi sử dụng gạch ốp mặt tiền trang trí thì khác.

Loại vật liệu này có độ bền cao và đồng thời cũng có khả năng chống chọi với các nhân tố bên ngoài môi trường rất tốt, giúp bạn tốn ít chi phí và thời gian hơn để bảo dưỡng.

Ngoài ra, giá thành chúng cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều sự lựa chọn khác nhau và điều kiện kinh tế tài chính của từng gia đình.


Chúng có độ bền cao, chống chọi với các nhân tố bên ngoài môi trường rất tốt giúp bạn tốn ít chi phí hơn.
Chúng có độ bền cao, chống chọi với các nhân tố bên ngoài môi trường rất tốt giúp bạn tốn ít chi phí hơn.

Lưu ý khi chọn gạch ốp trang trí mặt tiền

Mặt tiền là một trong những khâu thiết kế quan trọng nhất khi hoàn thiện công trình. Bởi đây là công đoạn hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ chung của cả ngôi nhà, chúng thể hiện gu thẩm mỹ riêng của mỗi cá nhân và toát lên phong cách thiết kế kiến trúc. Chính vì vậy, khi lựa chọn gạch ốp mặt tiền, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau.

Phù hợp với màu sắc và phong cách 

Mỗi công trình kiến trúc đều có những yêu cầu về màu sắc chủ đạo riêng, cùng với phong cách thiết kế riêng biệt. Vì vậy, khi lựa chọn gạch ốp mặt tiền thì bạn nên để ý đến tính toán hài hoà, phù hợp với tổng thể chung của công trình xây dựng.

Bạn nên chọn các màu sắc của gạch ốp mặt tiền sao cho tương xứng nhất với kiến trúc ngoại thất của để đảm bảo tính thẩm mỹ của cả căn nhà. Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn các gam màu sắc phù hợp với mệnh của chủ nhà cũng như các kiểu dáng thiết kế của ngôi nhà. 


Lựa chọn gạch phù hợp với công trình để có sự hài hòa và thẩm mỹ.
Lựa chọn gạch phù hợp với công trình để có sự hài hòa và thẩm mỹ.

Có tính chống thấm

Mặt tiền là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân thời tiết nhất. Do vậy, khi chọn gạch ốp mặt tiền để trang trí bạn cần lưu ý đến độ hút nước, cũng như tính chống thấm của gạch ốp mặt tiền.

Bạn nên chọn gạch ốp mặt tiền có độ hút nước càng thấp càng tốt để hạn chế việc nước ngấm vào bên trong nhà của bạn. Hay chọn những loại gạch có tính chống thấm cao để nước mưa không thể làm oxy hóa và gây hoen ố vàng mặt tiền trước nhà. Điều này sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn được bền vững hơn với thời gian.


Bạn nên chọn gạch có độ hút nước thấp hay có tính chống thấm cao
Bạn nên chọn gạch có độ hút nước thấp hay có tính chống thấm cao

Kích thước phù hợp với tổng thể 

Một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn gạch ốp mặt tiền để trang trí cho công trình đó là kích thước và kiểu dáng của gạch. Nếu như bạn chọn ốp mặt tiền có màu sắc gạch đã phù hợp với phong cách ngôi nhà, nhưng kích thước và kiểu dáng lại không phù hợp thì điều này cũng làm giảm tính thẩm mỹ của công trình nhà bạn.


Lựa chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích mặt tiền giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian hơn.
Lựa chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích mặt tiền giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian hơn.

Top các mẫu gạch ốp mặt tiền màu nâu đẹp 

Gạch thẻ ốp mặt tiền màu nâu

Gạch thẻ là một trong những dòng gạch ốp mặt tiền cho ngoại thất rất được ưa chuộng hiện nay. Ngoài các gam màu cơ bản như trắng, đen, ghi, xám… thì gạch ốp mặt tiền màu nâu ngày càng được sử dụng nhiều hơn để ốp lát không gian phía trước ngôi nhà.

Gạch ốp mặt tiền màu nâu nhạt mang đến cho căn nhà vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế.


Mang đến cho căn nhà vẻ đẹp sang trọng
Mang đến cho căn nhà vẻ đẹp sang trọng

Gạch ốp mặt tiền màu nâu giả đá

Gạch giả đá nói chung và gạch ốp mặt tiền màu nâu giả đá mang đến cho không gian ứng dụng vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Chính vì vậy, gạch giả đá màu nâu được ngày càng nhiều gia đình lựa chọn để làm gạch ốp mặt tiền nhà ở.

Gạch ốp mặt tiền màu nâu giả đá granite được rất nhiều gia đình lựa chọn để ốp mặt tiền nhà. Dòng gạch này vừa có độ bền cao, vừa có tính năng chống bám bẩn, chống thấm hút nước cực tốt.

Bạn có thể kết hợp gạch ốp mặt tiền màu nâu có họa tiết vân đá cùng với gạch ốp tường thẻ màu nâu đậm để tạo điểm nhấn cho mặt tiền nhà.

Ngoài kiểu gạch ốp mặt tiền màu nâu họa tiết vân đá marble thì gạch giả đá tảng cũng rất phổ biến. Khu vực mặt tiền ốp loại gạch này sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, và có cảm giác vô cùng phóng khoáng. Gạch ốp mặt tiền màu nâu giả đá tông màu nâu mang đến vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại, vừa thời thương.


Tạo điểm nhấn cho căn nhà
Tạo điểm nhấn cho căn nhà

Gạch ốp tường mặt tiền màu nâu giả gỗ

Không chỉ dành riêng cho các không gian nội thất, gạch ốp mặt tiền màu nâu giả gỗ còn được sử dụng tại khu vực mặt tiền nhà ở. Nếu gạch ốp mặt tiền màu nâu giả đá mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng thì gạch ốp mặt tiền màu nâu giả gỗ nâu mang đến vẻ đẹp gần gũi, tự nhiên và ấm cúng. Theo các chuyên gia về lĩnh vực thiết kế, sử dụng gạch ốp mặt tiền màu nâu giả gỗ cho mặt tiền sẽ tiếp tục giữ vững “ngôi vương” trong những năm tới.

Gạch ốp mặt tiền màu nâu vân gỗ rất được ưa chuộng hiện nay bởi vẻ đẹp giản dị vừa gần gũi với thiên nhiên. Căn nhà mặt phố sử dụng gạch ốp mặt tiền màu nâu họa tiết vân gỗ là nét chấm phá độc đáo, nổi bật hơn hẳn.


Nổi bật căn nhà của bạn 
Nổi bật căn nhà của bạn 

Gạch ốp mặt tiền màu nâu giả cổ

Nhắc đến loại gạch ốp mặt tiền màu nâu không thể không nhắc đến dòng gạch ốp mặt tiền màu nâu giả cổ. Như tên gọi, đặc trưng của dòng gạch ốp mặt tiền này đó chính là nét đẹp mang đậm tính chất cổ điển và truyền thống. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thu hút hơn  khi sử dụng dòng gạch ốp mặt tiền màu nâu giả cổ này.

Gạch ốp mặt tiền màu nâu giả cổ mang đến cho căn nhà vẻ đẹp mang đậm chất cổ điển nhưng vẫn hiện đại, thanh lịch và trang nhã. Không cần phải ốp toàn bộ mặt tiền bằng loại gạch này, bạn chỉ cần sử dụng gạch ốp mặt tiền màu nâu giả cổ để ốp một mảng tường cũng đủ để tạo điểm nhấn ấn tượng.


Căn nhà mang đậm nét cổ điển nhưng vẫn rất sang trọng
Căn nhà mang đậm nét cổ điển nhưng vẫn rất sang trọng

Lời kết 

Gạch ốp mặt tiền màu nâu đang là xu hướng hiện nay được các khách hàng lựa chọn cho nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau. Là loại gạch ứng dụng cao, giá thành hợp lý. Trên đây là các thông tin về loại gạch ốp mặt tiền màu nâu và top những mẫu gạch ốp mặt tiền màu nâu đẹp, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước