meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch ốp mặt tiền màu xám tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Một trong những điều quan trọng để hoàn thiện vẻ đẹp hoàn hảo mặt tiền ngôi nhà chính là gạch ốp mặt tiền. Vật liệu này được sử dụng từ công trình dân dụng cho đến các căn hộ cao cấp. Hay cả những khách sạn hay thậm chí chung cư cao cấp. Đặc biệt là gạch ốp mặt tiền màu xám đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn loại gạch qua bài viết dưới đây nhé.

Lý do gạch ốp mặt tiền màu xám lại được ưa chuộng hiện nay?

Trên thực tế hiện nay, sơn tường sẽ bị phai màu sau vài năm. Thậm chí sẽ bong tróc, rêu mốc khiến mặt tiền công trình mất thẩm mỹ. Hơn thế, nếu là một người thích thể hiện cá tính thì màu sơn tường sẽ không thể làm nổi bật được. Vậy lý do gạch ốp mặt tiền màu xám đang trở thành xu hướng hiện nay là gì?

Gạch ốp mặt tiền màu xám có độ bền cao

Đây là ưu điểm nổi bật của gạch ốp là độ bền cao nên khi sử dụng ốp mặt tiền sẽ đảm bảo độ bền lâu dài, so với sơn thì gạch ốp sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Từ đó, nâng cao giá trị thẩm mỹ giúp ngôi nhà trông lúc nào cũng sáng, đẹp như mới.

Đặc biệt hơn là các khu vực tiếp xúc thường xuyên như chân tường. Nếu sử dụng gạch ốp tường mặt tiền, các lớp tường xung quanh của ngôi nhà sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất. Bởi vì trước khi xâm lấn tới các không gian phía trong, các tác nhân môi trường sẽ phải tiếp xúc với một lớp gạch men có độ dày và độ bền tốt, khả năng xâm lấn rất thấp. Không chỉ tăng độ bền cho ngôi nhà, gạch màu xám còn là giải pháp hóa giải các vết loang lổ, nấm mốc trên tường nhà, đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.


Ưu điểm nổi bật của gạch ốp mặt tiền màu xám là độ bền cao
Ưu điểm nổi bật của gạch ốp mặt tiền màu xám là độ bền cao

Gạch ốp mặt tiền màu xám giúp tiết kiệm chi phí

Do gạch ốp có độ bền cao nên thời gian sử dụng càng bền lâu hơn, so với sơn tường chỉ sử dụng được vài năm là phải tu sửa lại thì gạch ốp mặt tiền không chỉ giúp ngôi nhà đẹp hơn mà có độ bền cao. Vậy nên, chỉ cần bỏ ra chi phí mua vật liệu ban đầu nhưng hiệu quả sử dụng sẽ lâu dài. Nên xét về vấn đề kinh tế thì rất tiết kiệm chi phí cho gia chủ.


Gạch ốp mặt tiền giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ
Gạch ốp mặt tiền giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Gạch ốp mặt tiền màu xám dễ dàng vệ sinh

Một trong những ưu điểm nổi bật của gạch ốp chính là vệ sinh dễ dàng. Đặc biệt hơn là những loại gạch ốp mặt tiền màu xám tạo cho cảm giác bẩn, gạch luôn mới. Với bề mặt là lớp nên khi có vết bẩn thì cần lau chùi sẽ sáng bóng, ít bám bụi, bụi bám trên bề mặt có thể trôi theo những cơn mưa.

Từ ưu điểm đó mà gạch ốp tường mặt tiền đang trở thành xu hướng của mọi công trình. Qua đó, giúp gia chủ vừa tiết kiệm chi phí và cũng rất dễ dàng vệ sinh.

Gạch ốp mặt tiền màu xám giúp tăng tính thẩm mỹ

Mặt tiền là khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các tác nhân môi trường, đặc biệt là với thời tiết thất thường ở Việt Nam. Mưa nắng, bão gió đều tác động vào khu vực mặt tiền này. Nếu như sử dụng sơn thông thường thì mặt tiền của công trình sẽ rất nhanh chóng bị bay màu, hoặc màu sắc sẽ bị phôi phai, ố màu hoặc mọc rong rêu, nấm mốc. Làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà.

Bên cạnh đó mặt tiền nhà ở là nơi đầu tiên ánh mắt người nhìn hướng đến khi bước đến một ngôi nhà. Với một bức tường được ốp gạch sạch sẽ, sáng bóng và đặc biệt là gạch màu xám càng tạo ấn tượng mạnh cho những thiết kế đầy cá tính của kiến trúc của ngôi nhà. Một bức tường được trang trí, ốp gạch sẽ tạo nên sức đặc biệt, hấp dẫn hơn nhiều với một bức tường được sơn màu sắc đơn điệu. Vậy nên nhiều gia chủ đã tốn thời gian và tiền bạc để trang trí khu vực mặt tiền thêm ấn tượng và thu hút. 


Mặt tiền nhà ở là nơi đầu tiên ánh mắt người nhìn hướng đến khi bước đến một ngôi nhà
Mặt tiền nhà ở là nơi đầu tiên ánh mắt người nhìn hướng đến khi bước đến một ngôi nhà

Mẫu gạch ốp mặt tiền màu xám đẹp, hiện đại, thịnh hành nhất 2022

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của các khách hàng, trên thị trường có vô vàn mẫu gạch ốp mặt tiền màu xám khác nhau. Trong đó,các bạn có thể tham khảo một số loại dưới đây:

Mẫu gạch ốp mặt tiền màu xám giả đá

Với sự thô mộc cộng với tông màu xám nhưng không kém phần kiều diễm, gạch giả đá tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ trong từng khối đá nhỏ. Bên cạnh đó màu xám gần giống với màu đá tự nhiên, giúp không gian mặt tiền hoàn thiện hơn với sức sống khác biệt. Chính vì vậy, hiện nay thay vì sơn thì gạch giả đá màu xám đang được xem là giải pháp thông minh và khoa học.


Mẫu gạch ốp mặt tiền màu xám giả đá giúp không gian mặt tiền hoàn thiện hơn với sức sống khác biệt
Mẫu gạch ốp mặt tiền màu xám giả đá giúp không gian mặt tiền hoàn thiện hơn với sức sống khác biệt

Mẫu gạch ốp mặt tiền màu xám giả đá hoa cương

Gạch giả đá hoa cương màu xám được sản xuất với các đường vân nứt tạo nên nét độc đáo trong họa tiết. Hơn thế, đặc trưng của loại gạch này là sự sáng bóng và họa tiết đường vân rất tinh tế. Gạch giả đá hoa cương màu xám giúp cho mặt tiền có nét đẹp riêng biệt. Đặc biệt hơn là đem đến phong cách riêng cho mỗi công trình. 


Gạch giả đá hoa cương màu xám giúp cho mặt tiền có nét đẹp riêng biệt
Gạch giả đá hoa cương màu xám giúp cho mặt tiền có nét đẹp riêng biệt

Mẫu gạch ốp mặt tiền màu xám giả gỗ

Trên thực tế đây là mẫu gạch giả gỗ được sản xuất với nhiều màu mắc, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Chính vì sự đa dạng trong từng mẫu mã đã được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt hơn là với gạch giả gỗ màu xám này đem lại cho chủ nhà một phong cách riêng biệt. Với đặc điểm là bóng nhẵn và vân bóng giống gỗ tự nhiên rất dễ kết hợp sự phối màu khoa học trong thiết kế. Gạch ốp mặt tiền nhà giả gỗ màu xám mang đến hiệu ứng lạ mắt và sức sống cho công trình.


Gạch giả gỗ màu xám này đem lại cho chủ nhà một phong cách độc đáo
Gạch giả gỗ màu xám này đem lại cho chủ nhà một phong cách độc đáo

Mẫu gạch thẻ ốp mặt tiền màu xám

Nhắc đến gạch thẻ thì ai làm trong ngành xây dựng đều biết bởi sự quen thuộc của nó. Gạch thẻ với sự đa dạng về kích thước. Hiện nay, loại gạch này đang được sử dụng để trang trí tường mặt tiền. Hoặc nếu muốn tạo điểm nhấn riêng sẽ thường sử dụng để trang trí các chi tiết nhỏ, có sức sống. Từ đó, tạo nên mặt tiền cá tính, sang trọng và đẹp.


Mẫu gạch thẻ ốp màu xám tạo nên mặt tiền cá tính, sang trọng và đẹp
Mẫu gạch thẻ ốp màu xám tạo nên mặt tiền cá tính, sang trọng và đẹp

Mẫu gạch ốp mặt tiền màu xám giả cổ

Dòng gạch vân giả cổ cũng đang được sử dụng rất nhiều để ốp mặt tiền nhà ở. Mẫu gạch này cực kỳ thích hợp để ốp mặt tiền cho cho dù thiết theo phong cách hiện đại hay cổ điển. Mang đến cho khu vực mặt tiền của ngôi nhà một vẻ đẹp vừa vững chãi, khỏe khoắn, vừa hiện đại lại vừa cổ điển.


Gạch ốp màu xám giả cổ mang đến cho khu vực mặt tiền của ngôi nhà một vẻ đẹp vừa hiện đại lại vừa cổ điển
Gạch ốp màu xám giả cổ mang đến cho khu vực mặt tiền của ngôi nhà một vẻ đẹp vừa hiện đại lại vừa cổ điển

Mẫu gạch bông gió ốp mặt tiền màu xám

Gạch bông gió màu xám có họa tiết hoa văn đơn giản, nhưng cho đến nay loại gạch này vẫn bắt kịp được xu hướng hiện đại với nhiều hình dáng đa dạng, sáng tạo: gạch bánh ú, hình chiếc lá, gạch hình hoa,…Gạch thông gió rất thích hợp để ốp mặt tiền nhà, sử dụng như một giải pháp vừa để thông gió, vừa chống nóng mùa hè hiệu quả.


gạch bông gió ốp mặt tiền như một giải pháp vừa để thông gió, vừa chống nóng mùa hè hiệu quả
gạch bông gió ốp mặt tiền như một giải pháp vừa để thông gió, vừa chống nóng mùa hè hiệu quả

Một số lưu ý khi sử dụng gạch ốp mặt tiền màu xám 

Với các loại gạch hay màu gạch nào thì mặt tiền đẹp là điểm nhấn cho ngôi nhà, công trình của bạn. Chính vì vậy, đây là bước hoàn thiện không thể thiếu của các công trình. Qua đó, toát lên được phong cách thiết kế cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhà. Đặc biệt là với gạch ốp màu xám lại rất kén không gian này. Vì vậy, khi chọn gạch ốp bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng gạch có độ bóng, sáng đẹp mắt có thể kết hợp màu xám với nhiều gam màu khác nhau giúp mặt tiền không trở nên đơn điệu. Đồng thời, hạn chế cũng gam màu quá tối hoặc quá sáng dễ làm mặt tiền trở nên u tối hoặc rối mặt. 
  • Sử dụng gạch có độ chống thấm cao để không bị nước mưa làm oxy hóa cũng như hoen ố.
  • Gạch cần chuẩn kích thước để tương đồng với tổng thể kiến trúc của công trình
  • Chất liệu gạch ốp cần tuân thủ theo kiến trúc công trình, tính toán hợp lý. Việc này ảnh hưởng đến sự hài hòa về cả cảnh quan của ngôi nhà.

Chất liệu gạch ốp mặt tiền cần tuân thủ theo kiến trúc công trình
Chất liệu gạch ốp mặt tiền cần tuân thủ theo kiến trúc công trình

Cách chọn gạch ốp mặt tiền nhà bền đẹp, sang trọng

Việc chọn gạch có chất liệu gì, hay kích thước như thế nào để hài hoà với không gian tạo nên một mặt tiền đẹp. Vậy nên cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

Chọn màu sắc sơn tường hài hòa với màu gạch

Màu sắc của tổng thể không gian nên là màu hài hòa với màu của gạch ốp tường mặt tiền màu xám. Bạn có thể sử dụng một số cách phối màu gạch ốp với màu sơn để trở nên ấn tượng như gam màu nhạt, màu trung tính, màu sắc nghịch tông…, khắc phục các nhược điểm mặt tiền của ngôi nhà.

Chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích mặt tiền

Lựa chọn kích thước gạch ốp bề mặt rất quan trọng, vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng để có tỷ lệ kích cỡ phù hợp nhất:

  • Mặt tiền có diện tích lớn: thường chọn gạch ốp bản to ốp tường kích thước 60×60, 30×60, 80×80, …giúp hạn chế đường khe gạch, ngăn chặn khả năng thấm nước, mang đến tính thẩm mỹ cao.
  • Mặt tiền có diện tích nhỏ: có thể sử dụng ốp gạch thẻ kích thước 10×20,10×30, 7.5×15…dòng gạch này mang nhiều đặc trưng về nét đẹp hiện đại, có nhiều ấn tượng độc đáo cao. Đồng thời gạch thẻ thi công khá tốn nhiều thời gian và công sức.

Chọn gạch ốp mặt tiền có độ chống thấm và chịu nhiệt tốt

Mặt tiền nhà là khu vực thường xuyên chịu nhiều tác động của thời tiết như mưa, nắng, gió..Do đó, bạn cần lựa chọn gạch ốp có độ chịu nhiệt và chống thấm cao để hạn chế các tác nhân tác động lên chất lượng gạch và bề mặt tường nhà ở.


Bạn cần lựa chọn gạch ốp có độ chịu nhiệt và chống thấm cao
Bạn cần lựa chọn gạch ốp có độ chịu nhiệt và chống thấm cao

Kết luận

Gạch ốp mặt tiền màu xám là một trong những màu rất đặc biệt nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa vào sử dụng. Để có một mặt tiền vừa sang trọng và cá tính thì cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh đó là rất nhiều loại gạch khác nhau. Chúc các bạn có một mặt tiền thật hoàn mỹ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

6 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

6 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

6 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

6 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

6 giờ trước