meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch ốp mặt tiền màu đen - Mang đến vẻ đẹp sang trọng cho công trình

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Nếu bạn đang muốn trang trí mặt tiền bằng gạch ốp nhưng lại chưa chọn được mẫu ưng ý thì có thể tham khảo gạch ốp mặt tiền màu đen. Mẫu gạch này mang vẻ đẹp huyền bí và sang trọng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp công trình của bạn trở nên đẳng cấp hơn. Theo dõi bài viết dưới đây để nắm được thông tin chi tiết hơn nhé!
TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP MẶT TIỀN MÀU TRẮNG

Có nên sử dụng gạch ốp trang trí cho mặt tiền?

Ốp gạch trang trí cho mặt tiền công trình đang là một xu hướng thiết kế mới và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người còn băn khoăn đến cách thiết kế nhà này. Việc quyết định có sử dụng gạch ốp mặt tiền hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào các yếu tố như:

  • Ngân sách tài chính
  • Phong cách, kết cấu của công trình kiến trúc
  • Điều kiện khí hậu và địa chất tại khu vực xây dựng công trình
  • Ý muốn của gia chủ

Ốp gạch cho mặt tiền sẽ tốn thêm một khoản chi phí đầu tư ban đầu cũng như mất nhiều thời gian thi công hoàn thiện. Song lợi ích của việc ốp gạch mặt tiền lại rất lớn như:

  • Nâng cao hiệu quả bảo vệ công trình và hạn chế được các tác động của thời tiết như nắng, mưa, gió…
  • So với chi phí sơn tường thì chi phí đầu tư ốp gạch mặt tiền rẻ hơn khá nhiều. Bên cạnh đó, việc ốp lát còn hạn chế được chi phí sửa chữa khi hỏng hóc.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho công trình và đa dạng phong cách.

Gạch ốp mặt tiền sẽ là một điểm nhấn nổi bật và độc đáo
Gạch ốp mặt tiền sẽ là một điểm nhấn nổi bật và độc đáo

Ưu điểm của gạch ốp mặt tiền màu đen

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp với màu sắc, kiểu dáng, kích thước đa dạng, phong phú. Gia chủ sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với ý tưởng thiết kế, sở thích thẩm mỹ,... Trong số đó, gạch ốp mặt tiền màu đen đang là sự lựa chọn của nhiều người hiện nay vì những ưu điểm nổi bật sau:

  • Gạch ốp mặt tiền màu đen mang đến cho công trình ứng dụng vẻ đẹp lịch lãm, thời thượng, đẳng cấp và sang trọng, đặc biệt là các căn nhà nhà lớn, biệt thự,... 
  • Tông màu đen còn giúp “che giấu” các khuyết điểm, vết bẩn, vết xước trong quá trình sử dụng rất tốt. Nhờ vậy mặt tiền nhà bạn sẽ luôn trông sáng đẹp như mới.

Bạn có thể kết hợp gạch màu đen cũng các màu sắc khác một cách hài hòa để tạo được sự phá cách cho công trình
Bạn có thể kết hợp gạch màu đen cũng các màu sắc khác một cách hài hòa để tạo được sự phá cách cho công trình

Gạch ốp mặt tiền màu đen có phong thủy như thế nào?

Theo quan niệm phong thủy, đen chính là màu sắc tượng trưng cho hành Thủy tức nguyên tố Nước trong tự nhiên. Vì vậy, màu sắc này sẽ tương hợp với gia chủ mệnh Thủy và tương sinh với gia chủ mệnh Mộc. Bởi thế, ốp mặt tiền bằng gạch màu đen sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời đối với các gia chủ thuộc 2 bản mệnh này. 

Gạch màu đen ốp mặt tiền sẽ mang đến tài lộc, cát lợi, may mắn và sức khỏe cho gia chủ mệnh Thủy và Mộc khi họ sử dụng cũng như cho các thành viên sống trong nhà. Đồng thời, những điều kém may mắn, xui xẻo trong cuộc sống cũng như công việc cũng sẽ được xua đi. 

Ngoài ra, xét về hướng nhà, gạch màu đen rất phù hợp để ốp cho mặt tiền ngôi nhà ở hướng ở hướng Bắc, Đông và Đông Bắc. Bởi hướng Bắc thuộc vào hành Thủy còn hướng Đông và Đông Nam là thuộc hành Mộc. 


Màu đen tương khắc với Hỏa, Thổ nên những gia chủ thuộc 2 mệnh này không nên sử dụng gạch ốp mặt tiền đen
Màu đen tương khắc với Hỏa, Thổ nên những gia chủ thuộc 2 mệnh này không nên sử dụng gạch ốp mặt tiền đen

Cách chọn gạch ốp màu đen cho tường mặt tiền công trình

Mặt tiền là phần phía trước công trình nên chính là diện mạo, bộ mặt chung của ngôi nhà. Do đó cách phối gạch ốp tường mặt tiền có tầm quan trọng rất lớn quyết định đến tính thẩm mỹ và phong thủy của công trình.

Gạch ốp mặt tiền giúp cho diện mạo của khu vực này cũng như của cả công trình trở nên đẹp mắt và thu hút hơn. Để chọn được mẫu gạch màu đen ốp cho mặt tiền phù hợp nhất, bạn có thể dựa vào một số gợi ý sau:

Về kích thước

Kích thước của gạch ốp nên tỉ lệ thuận với diện tích của khu vực mặt tiền cần ốp gạch. Với mặt tiền có diện tích rộng, bạn nên chọn gạch ốp có kích thước lớn như 30×60cm, 50×50cm, 60×60cm hoặc gạch 20×40cm. Còn với mặt tiền có diện tích hẹp thì bạn chỉ nên chọn gạch ốp kích thước nhỏ để tạo được sự hài hòa, cân đối.

Bề mặt gạch

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch với bề mặt đa dạng. Ví dụ, với các kiến trúc mang phong cách cổ điển bạn có thể chọn loại gạch có bề mặt nhám hoặc giả cổ. Công trình có thiết kế phong cách hiện đại, bạn nên chọn loại gạch có bề mặt men Matt hoặc nhám nhẹ.

Còn nếu mặt tiền công trình nằm ở những vị trí thiếu sáng thì bạn nên chọn gạch ốp có bề mặt men bóng. Hay mặt tiền nhà nằm ở vị trí đón nhiều ánh sáng thì bạn nên chọn gạch có bề mặt men nhám, sần.

Chất lượng gạch

Chất lượng của gạch ốp mặt tiền sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Chính vì vậy, hãy chọn loại gạch ốp có khả năng chống thấm, chống rêu mốc hiệu quả, độ cứng chắc, bền cao để tuổi thọ sử dụng cao.

Giá cả

Bạn cũng có thể chọn gạch ốp mặt tiền tùy theo giá bán để phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân. Nếu tài chính dư dả, bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại gạch thương hiệu Inax, Đồng Tâm, Taicera hay Bạch Mã,… Còn nếu điều kiện tài chính ở tầm trung, bạn có thể chọn gạch ốp mặt tiền của Mikado, Hoàn Mỹ hay Catalan…


Cân nhắc đến phong cách kiến trúc của tổng thể công trình để chọn được loại gạch ốp mặt tiền màu đen phù hợp
Cân nhắc đến phong cách kiến trúc của tổng thể công trình để chọn được loại gạch ốp mặt tiền màu đen phù hợp

Tổng hợp mẫu gạch ốp mặt tiền màu đen đẹp sang trọng

Gạch màu đen vân đá Marble

Những mẫu gạch ốp mặt tiền màu đen có họa tiết vân đá cẩm thạch (marble) là sự lựa chọn ưa thích của rất nhiều người. Loại gạch này sở hữu vẻ đẹp sang trọng và tinh tế sẽ giúp nâng tầm đẳng cấp khu vực mặt tiền của công trình. 

Ngoài ra, gạch màu đen vân đá Marble với xương gạch Porcelain sẽ có độ cứng, độ bền cao. Bề mặt phủ men bóng cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo bền màu trong suốt thời gian sử dụng. 


Mẫu gạch màu đen vân đá Marble điểm nhấn ấn tượng cho không gian mặt tiền
Mẫu gạch màu đen vân đá Marble điểm nhấn ấn tượng cho không gian mặt tiền

Gạch giả đá hoa cương màu đen

Gạch giả đá hoa cương còn được gọi là gạch giả đá Granite. Sự khác biệt của gạch giả đá hoa cương so với gạch vân đá marble nằm ở phần họa tiết vân đá của gạch. Họa tiết vân đá marble thường có dạng mảnh giống như các đường mạch được phân bố ngẫu nhiên trên bề mặt gạch. Còn vân đá hoa cương lại có dạng hạt tinh thể với nhiều kích thước và màu sắc phong phú, vô cùng tinh xảo và bắt mắt. 

Màu đen thường là biểu tượng của sự quyền lực và huyền bí nên gạch giả đá hoa cương màu đen sẽ mang tới vẻ đẹp đẳng cấp cho mặt tiền công trình. Chúng được sử dụng rất phổ biến trong các công trình lớn như nhà phố, biệt thự hay các khách sạn, nhà hàng sang trọng,…


Mặt tiền sẽ trở nên sang trọng ấn tượng hơn với gạch giả đá hoa cương màu đen
Mặt tiền sẽ trở nên sang trọng ấn tượng hơn với gạch giả đá hoa cương màu đen

Gạch thẻ màu đen ốp mặt tiền

Trong số các màu sắc của gạch thẻ ốp mặt tiền thì gạch thẻ màu đen được khách hàng ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Mẫu gạch này có thiết kế đơn giản với kích thước nhỏ. Gạch thẻ màu đen sẽ mang đến vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung cho không gian mặt tiền ngôi nhà. Bạn có thể hợp gạch thẻ màu đen với sơn tường màu trắng để tạo được sự tương phản đem đến vẻ đẹp nổi bật cho công trình.


Gạch thẻ màu đen ốp mặt tiền không bao giờ là lỗi mốt
Gạch thẻ màu đen ốp mặt tiền không bao giờ là lỗi mốt

Các mẫu gạch ốp mặt tiền màu đen đến từ các thương hiệu nổi tiếng

Các mẫu gạch ốp mặt tiền màu đen trên thị trường hiện nay tới từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng từ nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu dưới đây để lựa chọn mẫu gạch ưng ý:

Gạch ốp tường mặt tiền màu đen của Viglacera

Trong danh sách những mẫu gạch ốp mặt tiền màu đen đẹp không thể không kể đến thương hiệu gạch ốp lát Viglacera. Tại Viglacera có nhiều mẫu gạch màu đen với vẻ đẹp độc đáo riêng có thể sử dụng để ốp tường mặt tiền cho các công trình. 

Một số mẫu gạch ốp cho mặt tiền có màu đen rất được ưa chuộng của Viglacera như:

  • Viglacera ECO M-3604 có kích thước 30×60cm, bề mặt men khô và họa tiết vân đá khéo léo, tinh tế.
  • Viglacera TS2-624 có kích thước 60×60cm, bề mặt men bóng và họa tiết vân đá có lợi trong việc vệ sinh, lau chùi.
  • Gạch ốp tường mặt tiền Viglacera TS5-3636 có kích thước 30×60cm, bề mặt men bóng, xương gạch ceramic có khả năng kháng nước rất tốt, chống chịu được các tác động của thời tiết như mưa nắng,...
  • Gạch ốp tường mặt tiền Viglacera B4586 có màu đen điểm xuyết thêm một vài đường kẻ vàng tạo nên một vẻ đẹp độc đáo.
  • Gạch ốp tường mặt tiền Viglacera B4554 màu đen có bề mặt trơn bóng cũng những họa tiết độc đáo đầy tính sáng tạo.

Viglacera chính là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong sản xuất gạch ốp lát ceramic
Viglacera chính là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong sản xuất gạch ốp lát ceramic

Gạch ốp mặt tiền màu đen của Taicera

Gạch ốp tường mặt tiền của Taicera được nhiều người yêu thích bởi các sản phẩm này sở hữu những ưu điểm nổi bật như màu sắc tự nhiên, họa tiết hoa văn đa dạng, thân thiện với môi trường, đảm bảo được các yêu cầu về chất lượng cưng như đáp ứng được thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước.

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch màu đen được sử dụng nhiều trong ốp mặt tiền cho các công trình như nhà hàng, khách sạn, biệt thự, nhà ở,... dưới đây:

  • Gạch ốp mặt tiền màu đen của Taicera mã TKG G63099 là loại gạch granite với các thành phần chính như bột đá, một phần nhỏ đất sét và phụ gia. Do không chứa kim loại nặng nên mẫu gạch này rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe của người dùng.
  • Gạch màu đen cao cấp ốp lát cho mặt tiền mang mã TKG GC600x299-099. Với kích thước 30×60cm, mẫu gạch này rất thích hợp để ốp mặt tiền cho các công trình nhà ở. Với bề mặt vân đá men bóng, gạch giúp đạt hiệu quả thẩm mỹ tối ưu cho công trình.

Những mẫu gạch ốp mặt tiền màu đen của Taicera được nhiều khách hàng đánh giá cao về mẫu mã lẫn chất lượng
Những mẫu gạch ốp mặt tiền màu đen của Taicera được nhiều khách hàng đánh giá cao về mẫu mã lẫn chất lượng

Gạch ốp mặt tiền màu đen của Prime

Prime có lẽ không phải là một cái tên xa lạ trong sản xuất gạch ốp lát trang trí. Gạch ốp mặt tiền Prime sở hữu chất lượng tốt cùng kiểu dáng, họa tiết, kích thước đa dạng và đẹp mắt. Hãy cùng tham khảo các mẫu gạch ốp mặt tiền màu đen đẹp nhất của Prime được tổng hợp dưới đây:

  • Prime 9888 có kích thước 30×60cm, bề mặt nhám và họa tiết vân đá hoa cương vừa có hiệu quả thẩm mỹ cao vừa có chất lượng tốt.
  • Prime 9087 có kích thước 60×60cm, bề mặt nhẵn bóng và họa tiết vân đá cẩm thạch (marble) màu vàng mang tới một vẻ đẹp thời thượng.
  • Prime 8980 là loại gạch Porcelain có kích thước lớn 80×80cm, bề mặt nhẵn bóng, độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, dễ dàng vệ sinh lau chùi và không bị phai màu theo thời gian.

Gạch ốp mặt tiền màu đen của Prime sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi công trình của bạn
Gạch ốp mặt tiền màu đen của Prime sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi công trình của bạn

Lời kết

Gạch ốp mặt tiền màu đen xuất hiện khá phổ biến trong nhiều công trình hiện nay. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình lựa chọn gạch ốp mặt tiền đẹp và chất lượng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước