meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[Tổng hợp] Mẫu gạch lục giác trang trí thịnh hành & độc đáo nhất

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Gạch ốp trang trí không chỉ thể hiện cái nhìn đa dạng về màu sắc hoa văn, mà tư duy người thiết kế lại mong muốn kiến tạo nên vẻ đẹp hiện đại thời thượng kiểu dáng lạ mắt. Sự ra đời của dòng gạch lục giác trang trí khác biệt hẳn so với những viên gạch hình vuông, hình chữ nhật. Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

Khái niệm gạch lục giác là gì? Có ưu điểm gì nổi bật?

Gạch lục giác được xem là dòng gạch có 6 cạnh đối xứng với nhau. Đây là một trong những đặc điểm cơ bản cũng như đặc trưng nhất để phân biệt gạch lục giác với các loại gạch khác. 

Dòng gạch này có ứng dụng cực kỳ phong phú, từ việc lát nền cho đến ốp tường, trang trí, tạo điểm nhấn cho các không gian nội - ngoại thất.

Theo đánh giá của các chuyên gia, gạch lục giác trang trí sẽ còn được ứng dụng phổ biến hơn nữa trong thời gian sắp tới. Sở dĩ như vậy là bởi vì dòng gạch này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Hình dạng mới mẻ và bắt mắt

Với thiết kế 6 cạnh, dòng gạch này sở hữu vẻ ngoài mới lạ, độc đáo hơn hẳn những loại gạch vuông, gạch chữ nhật thông thường. Đặc điểm này của gạch có thể đáp ứng rất tốt yêu cầu về sự khác biệt của người dùng hiện nay. 

Như vậy, ngoài công năng nổi bật là lát nền hay ốp tường trang trí, thì gạch lục giác còn có chức năng làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian ứng dụng.


Với thiết kế 6 cạnh, dòng gạch này sở hữu vẻ ngoài mới lạ, độc đáo
Với thiết kế 6 cạnh, dòng gạch này sở hữu vẻ ngoài mới lạ, độc đáo

Mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng 

Màu sắc, họa tiết gạch lục giác trang trí hiện nay rất đa dạng và phong phú. Gạch có từ màu đơn sắc, tới họa tiết giả đá marble, giả xi măng cho đến những mẫu hoa văn gạch bông,...

Người dùng hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn mẫu gạch phù hợp với sở thích cũng như phong cách cá nhân. Chắc hẳn với dòng gạch 6 cạnh này, bạn sẽ gây ấn tượng mạnh cả về màu sắc lẫn thiết kế độc đáo với khách đến chơi. Đồng thời còn thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế và mới lạ của mình.

Khả năng chịu lực cao

Đây được xem là ưu điểm vượt trội giúp gạch có thể ứng dụng ở nhiều khu vực khác nhau trong nhà. Bao gồm cả không gian nội thất, ngoại thất hay những khu vực có mật độ di chuyển nhiều.

Với sức chịu lực uốn gãy lớn, sử dụng dòng gạch này cũng góp phần nâng cao được tuổi thọ cho công trình.


Màu sắc, họa tiết gạch lục giác trang trí hiện nay rất đa dạng và phong phú. 
Màu sắc, họa tiết gạch lục giác trang trí hiện nay rất đa dạng và phong phú. 

Tổng hợp các mẫu gạch lục giác trang trí đẹp, phá cách và ấn tượng 

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, gạch lục giác trang trí ngày càng được cải thiện về chất lượng lẫn mẫu mã. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm gạch 6 cạnh ốp lát với nhiều màu sắc, họa tiết, kích thước khác nhau. 

Dưới đây là những mẫu gạch đẹp để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho công trình của mình. Hãy cùng nhau khám phá thôi nào!

Gạch lục giác ốp tường 3D

Sản phẩm gạch ốp tường hình lục giác có mẫu mã, kích thước cũng như chủng loại rất đa dạng. Khu vực được xem là thích hợp nhất để ốp tường gạch cũng rất phong phú. 

Bạn hoàn toàn có thể dùng làm gạch ốp tường phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ,... đều được. Sống động, hiện đại, độc đáo và lạ mắt là những gì chúng ta có thể miêu tả về loại gạch 3D kiểu dáng hình lục giác 6 cạnh này.

Đặc biệt, nếu gia chủ biết cách kết hợp gạch lục giác trang trí này cùng những tông màu hài hòa, phù hợp thì sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên đẳng cấp, sang trọng hơn rất nhiều đấy!


Gạch ốp tường với kiểu dáng 3D mang đến điểm khác lạ và độc đáo 
Gạch ốp tường với kiểu dáng 3D mang đến điểm khác lạ và độc đáo 

Gạch bông hình lục giác

Gạch bông lát nền lục giác trang trí thường sẽ có hoa văn, họa tiết vô cùng đa dạng, khiến cho nhà bạn không những trở nên ấn tượng, độc đáo mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ cao của chủ nhà.

Với loại gạch này bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho việc ốp tường, lát nền khu vực phòng bếp, phòng khách, để tạo thêm điểm nhấn cực kỳ nghệ thuật cho toàn bộ không gian sống.

Gạch lục giác giả vân gỗ 

Với những đường vân gỗ mềm mại, sắc sảo như gỗ tự nhiên, gạch lục giác trang trí giả gỗ mang lại cho người nhìn cảm giác thật sự ấm cúng, nhưng lại không kém phần sang trọng, đẳng cấp.

Ngoài ra, đây cũng được xem là loại gạch được nhiều gia chủ đánh giá cao về vấn đề bảo vệ môi trường, thay vì dùng các loại gỗ thật tự nhiên.


Gạch lục giác trang trí giả gỗ mang lại cho người nhìn cảm giác rất ấm cúng
Gạch lục giác trang trí giả gỗ mang lại cho người nhìn cảm giác rất ấm cúng

Gạch lục giác marble màu đen bóng 

Gạch lục giác đá marble đen mang trong mình một vẻ đẹp cực kỳ sang trọng, đẳng cấp, một chút của sự xa hoa, quyền quý,... Loại gạch này thường được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng độc đáo như biệt thự, khách sạn hay cà phê,...

Gạch lục giác màu xám 

Gạch lục giác tuy không xuất hiện với tần suất thường xuyên như các loại khác trên thị trường, nhưng nhìn chung loại gạch này chưa bao giờ có dấu hiệu của sự lỗi thời.

Với giá trị thẩm mỹ cao, hình thù vô cùng độc đáo, màu sắc và cả hoa văn trang trí lại cực kỳ đa dạng, nên được khá nhiều khách hành lựa chọn làm sản phẩm trang trí cho không gian sống của mình.

Theo xu hướng hiện đại ngày nay, khách hàng ngày càng ưa chuộng màu gạch xám đơn sắc không hoa văn, đơn giản và tự nhiên. Nhưng nhìn chung mẫu gạch này vẫn thể hiện được tính hiện đại, trang nhã, góp phần tạo nên tính cách của gia chủ.

Ngoài ra, nếu bạn kết hợp các màu sắc cùng gam màu sẽ tạo nên nét chấm phá mà không hề gây rối mắt cho người nhìn. Sử dụng loại gạch này giúp cho căn nhà có thêm điểm nhấn đặc biệt và không tạo cảm giác nhàm chán.


Mẫu gạch này thể hiện được tính hiện đại, trang nhã của không gian
Mẫu gạch này thể hiện được tính hiện đại, trang nhã của không gian

Ý tưởng sử dụng gạch lục giác trang trí cho mọi không gian 

Với đặc trưng thẩm mỹ cực kỳ đa dạng và khả năng chịu lực cao, mà đây được xem là ưu điểm nổi bật của gạch lục giác trang trí để ứng dụng trong nhiều khu vực khác nhau, kể cả nội thất lẫn ngoại thất.

Gạch lục giác ốp lát cho phòng khách

Phòng khách được xem là tâm điểm chú ý của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế việc trang trí chi tiết, tỉ mỉ luôn được nhiều gia chủ đề cao. Bởi khi nhìn vào cách sắp xếp, bài trí thôi cũng đánh giá được gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Ngoài các mẫu gạch hình vuông hay hình chữ nhật thông thường, thì gạch lục giác cũng là ý tưởng trang trí mà bạn nên tham khảo đấy!

Sử dụng gạch lục giác cho không gian nhà bếp

Khả năng chịu nhiệt, độ bền cao và dễ dàng trong việc lau chùi chính là những đặc trưng cơ bản của gạch lục giác. Chính vì thế mà loại vật liệu này được sử dụng để ốp lát phòng bếp rất nhiều.

Ngoài ra, những mẫu gạch có màu sắc bắt mắt này cũng giúp cho chị em nội trợ thêm yêu không gian làm việc của mình hơn.


Khả năng chịu nhiệt và dễ dàng trong việc lau chùi là ưu điểm của loại gạch này 
Khả năng chịu nhiệt và dễ dàng trong việc lau chùi là ưu điểm của loại gạch này 

Không gian nhà tắm với gạch lục giác trang trí

Phòng tắm là một trong những khu vực có diện tích nhỏ nhất trong ngôi nhà. Tuy nhiên ngày nay, đây cũng là nơi được rất nhiều gia chủ chú trọng về mặt thiết kế, trang trí.

Sử dụng gạch lục giác trang trí ốp tường hoặc lát nền là một ý tưởng cực kỳ hoàn hảo, cho những không gian có diện tích nhỏ như nhà tắm. Bạn có thể sử dụng loại vật liệu này để ốp toàn bộ tường, hoặc chỉ cần ốp 1 phần thôi cũng đã mang lại sự khác biệt to lớn.

Khu vực nhà hàng, quán cafe với mẫu gạch 6 cạnh 

Như chúng ta đã đề cập ở trên, các mẫu gạch lục giác lát sàn có cấu tạo từ phần xương gạch porcelain, nên có độ cứng và độ bền rất cao. Đặc biệt rất thích hợp để sử dụng ở những nơi hay có người đi lại như nhà hàng, quán xá,...


Loại gạch này đã trở thành xu hướng trang trí cho các quán cafe, nhà hàng
Loại gạch này đã trở thành xu hướng trang trí cho các quán cafe, nhà hàng

Cách chọn gạch lục giác trang trí chất lượng cho công trình 

Để có được một công trình chất lượng, đảm bảo về cả tính thẩm mỹ lẫn độ bền theo thời gian, thì gia chủ cần phải biết cách lựa chọn mẫu gạch chất lượng cho không gian của mình.

Lựa chọn theo yếu tố phong thủy

Theo quan niệm của nhiều người, thuận theo quy luật phong thủy sẽ phần nào giúp cho gia chủ gặp được nhiều điều may mắn, thu hút tài lộc. Chính vì thế, việc lựa chọn gạch theo yếu tố phong thủy cũng đang được rất nhiều gia chủ quan tâm.

Với mỗi bản mệnh đều có sự phù hợp và tương khắc với nhau về mặt màu sắc của gạch ốp lát. Do đó, gia chủ nên ưu tiên chọn cho mình những mẫu gạch có tông màu phù hợp nhất với bản mệnh của mình.


Nên ưu tiên chọn gạch có tông màu phù hợp nhất với bản mệnh của mình.
Nên ưu tiên chọn gạch có tông màu phù hợp nhất với bản mệnh của mình.

Dựa vào không gian thiết kế

Với những không gian sở hữu nét đẹp hiện đại thì bạn nên lựa chọn những mẫu gạch lục giác trang trí có họa tiết đơn giản, để có thể tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng của khu vực đó.

Ngược lại, với không gian cổ điển thì gia chủ lại nên lựa chọn những sản phẩm có họa tiết cầu kỳ hơn một chút. Mẫu gạch phù hợp nhất không đâu khác chính là những dòng gạch bông lục giác.

Chọn gạch theo sở thích cá nhân

Ngôi nhà được xem là nơi mà các thành viên trong gia đình có thể tụ họp, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Chính vì thế, một không gian được thiết kế theo phong cách và sở thích của các thành viên sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Kết luận 

Nhờ đặc trưng đa dạng trong thiết kế về hình dáng và hoa văn mà gạch lục giác trang trí ngày nay rất được ưa chuộng trong việc lát nền, ốp tường cho các không gian nhà ở. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ chọn được cho mình những mẫu gạch trang trí ấn tượng nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước