meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách chọn gạch trang trí nội thất hợp với mọi không gian

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Gạch trang trí nội thất ngày càng trở thành xu hướng của nhiều gia đình hiện nay, với những mẫu gạch vô cùng bắt mắt và cuốn hút sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho không gian. Tuy nhiên, cách chọn gạch trang trí nội thất sao cho phù hợp thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cũng như khám phá sâu hơn về dòng vật liệu ốp lát này nhé!

Gạch trang trí nội thất là gì?

Đây được xem là loại gạch được sử dụng để hoàn thiện các khu vực nội thất. Đúng như cái tên của vật liệu này, sản phẩm mang đến cái đẹp, sự thẩm mỹ giúp cho ngôi nhà trở nên có giá trị hơn.

Với những ưu điểm nổi bật như mẫu mã được cập nhật liên tục, kích thước đa dạng, tính ứng dụng lại cực kỳ cao với chi phí thi công thấp. Sản phẩm hứa hẹn mang đến những không gian hoàn hảo cho gia đình bạn.

Gạch trang trí nội thất hiện đang là xu hướng ưa chuộng của rất nhiều người. Thay vì bôi lên tường những mảng sơn đơn điệu thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu gạch ốp tường trang trí nội thất đa dạng và nhiều màu sắc hơn. 


Đây được xem là loại gạch được sử dụng để hoàn thiện các khu vực nội thất.
Đây được xem là loại gạch được sử dụng để hoàn thiện các khu vực nội thất.

Tại sao nên chọn gạch trang trí nội thất?

Không chỉ riêng khu vực phòng khách mà các không gian khác trong căn nhà như phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, nhà tắm hiện nay đều được sử dụng gạch trang trí. Để lý giải chi điều này là bởi vì gia chủ mong muốn không gian sống của mình trở nên đẹp và cuốn hút hơn.

Đặc biệt với những gia đình có điều kiện, thì những mẫu gạch trang trí nội thất cao cấp còn nâng tầm giá trị của không gian sử dụng. Bên cạnh đó còn gia tăng thêm sự độc đáo và không hề nhầm lẫn với bất kỳ không gian nào khác.

Ngoài ra, cách chọn gạch trang trí nội thất còn phải phù hợp với yếu tố phong thủy, bộc lộ được ước mơ của gia chủ, giúp thu hút vận khí và năng lượng tích cực đến gia chủ.

Đặc biệt khi sử dụng gạch ốp lát còn giúp cho không gian sống của bạn trở nên sạch sẽ hơn. Nếu chẳng may nền gạch bị bám bẩn thì cũng dễ dàng hơn cho việc vệ sinh, làm sạch. 


Cách chọn gạch trang trí nội thất còn phải phù hợp với yếu tố phong thủy
Cách chọn gạch trang trí nội thất còn phải phù hợp với yếu tố phong thủy

Cách chọn gạch trang trí nội thất cực chuẩn mà bạn có thể tham khảo 

Cách chọn gạch trang trí nội thất sẽ tùy thuộc vào từng không gian cụ thể, trong nhà thường sẽ có phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... Cách sắp xếp cho từng không gian sẽ được gợi ý trong phần tiếp theo nhé!

Chọn gạch trang trí cho phòng khách 

Phòng khách được xem là nơi đầu tiên để tạo ấn tượng cũng như khu vực trung tâm của toàn bộ ngôi nhà. Nơi đây không chỉ dùng cho việc tiếp khách mà còn là không gian để gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Chính vì thế yêu cầu rất cao từ việc thiết kế cho đến chọn gạch trang trí nội thất. 

Gạch có màu đất nung nguyên sơ hay gạch giả đá thô là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho gia chủ. Vật liệu này sẽ tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thích hợp cho những gia đình yêu thích sự mộc mạc, giản dị nhưng vẫn độc đáo.

Ngoài ra, gạch có bề mặt tráng men với độ bóng, sáng và chống thấm tốt, tránh hiện tượng ẩm mốc cũng là một lựa chọn không tồi. Loại gạch này góp phần giúp cho không gian phòng khách trở nên sáng sủa và thông thoáng. Cực kỳ phù hợp với người có tính cách đơn giản, yêu cầu về tính vệ sinh cao.

Ngược lại, nếu bạn là người yêu thích sự nghệ thuật thì loại gạch ốp 3D, cùng với những bức tranh sinh động sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.


Phòng khách được xem là nơi đầu tiên để tạo ấn tượng
Phòng khách được xem là nơi đầu tiên để tạo ấn tượng

Lựa chọn gạch trang trí nội thất cho không gian phòng ngủ

Phòng ngủ được xem là nơi riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình, là không gian để chúng ta có thể nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Do đó việc chọn gạch trang trí nội thất như thế nào hãy dựa vào sở thích của gia chủ để mỗi khi bước chân vào đều thấy thoải mái.

Những mẫu gạch ốp lát nội thất được rất nhiều gia chủ tin dùng, để trang trí không gian phòng ngủ hiện nay là những mẫu gạch tráng men hoặc in 3D. Chính vì thế bạn không nên bỏ qua những loại gạch trang trí phòng ngủ tuyệt vời này nhé!


Phòng ngủ được xem là nơi riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình
Phòng ngủ được xem là nơi riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình

Chọn lựa gạch trang trí cho không gian phòng bếp

Nhìn chung có rất nhiều gia đình xem trọng không gian của căn bếp, thậm chí là trang hoàng cho nhà bếp còn cầu kỳ và mỉ mỉ hơn cả phòng khách. Bởi nơi đây chính là nơi giữ lửa cho gia đình, nơi để nấu nên những món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả nhà. 

Chính vì thế việc chọn gạch trang trí nội thất cũng cực kỳ quan trọng, bởi lựa chọn được một mẫu gạch tốt vừa giúp ngăn chặn hiện tượng nấm mốc phát sinh mà còn góp phần giữ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Điểm chung của mọi căn bếp là dễ bám bẩn từ các vết dầu, thức ăn nên khi lựa chọn gạch phải đảm bảo dễ vệ sinh và chịu được nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến khả năng chống thấm để hạn chế việc tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. 


Cần lựa chọn gạch đảm bảo dễ vệ sinh và chịu được nhiệt độ cao
Cần lựa chọn gạch đảm bảo dễ vệ sinh và chịu được nhiệt độ cao

Gạch cho phòng không gian phòng tắm 

Đặc thù của khu vực phòng tắm là luôn trong tình trạng ẩm ướt, điều này vừa gây trơn trượt, vừa là môi trường “thân thiện” để vi sinh vật gây hại sinh sôi, phát triển nên việc ưu tiên hàng đầu phải là chống thấm nước và trơn trượt.

Chúng tôi khuyên rằng gia chủ nên lựa chọn những mẫu gạch có độ nhám nhất định trên bề mặt, điển hình như gạch tráng men, gạch thủy tinh để có thể đáp ứng được yêu cầu cũng như tạo nên vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ.

Một số mẫu gạch trang trí nội thất đẹp hiện nay

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số sự lựa chọn gạch trang trí nội thất nhà ở được nhiều người tin dùng và ưa chuộng. Bạn đọc hoàn toàn có thể tham khảo và đưa ra quyết định phù hợp với mình nhé!

Gạch vân đá 

Loại gạch này thường được thiết kế theo phong cách tối giản, kiểu dáng lại vô cùng hiện đại, góp phần tạo nên vẻ đẹp lịch sự và sang trọng. Gạch vân đá có độ sáng bóng nhất định, khả năng bắt sáng lại cực kỳ tốt, tạo nên không gian thông thoáng.

Đặc biệt sự lựa chọn gạch trang trí nội thất này vô cùng phù hợp với không gian tương đối chật hẹp, hạn chế nhiều về mặt ánh sáng.


Loại gạch này thường được thiết kế theo phong cách tối giản
Loại gạch này thường được thiết kế theo phong cách tối giản

Mẫu gạch mosaic 

Đây là loại gạch trang trí đang làm mưa làm gió trên thị trường gạch ốp lát hiện nay, với sự đa dạng về cả mẫu mã lẫn màu sắc và kích thước, đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. 

Bên cạnh đó, loại gạch này được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên vô cùng an toàn cho sức khỏe của người dùng, và cả môi trường xung quanh nữa.

Ngoài ra, gạch mosaic thủy tinh còn được sử dụng tương đối phổ biến trong việc trang trí không gian nhà tắm, với đặc tính chống ẩm, chống thấm nước cũng như trơn trượt. 

Điều này giúp giữ an toàn cho các thành viên, đặc biệt đối với gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, mẫu gạch này còn có thể tùy ý sáng tạo để tạo nên những tác phẩm mang đậm tính nghệ thuật.


Đây là loại gạch trang trí đang làm mưa làm gió trên thị trường gạch ốp lát
Đây là loại gạch trang trí đang làm mưa làm gió trên thị trường gạch ốp lát

Gạch có vân gỗ 

Nếu bạn lựa chọn loại gạch cho phòng ngủ thì đừng vội bỏ qua mẫu gạch vân gỗ này nhé! Với tone màu trầm ấm thì đây sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn đấy!

Với những đường vân gỗ giống tự nhiên đến hơn 90%, góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng để mọi người phải lập tức thốt lên khi nhìn thấy.


Gạch có vân gỗ phù hợp để trang trí phòng ngủ của gia đình 
Gạch có vân gỗ phù hợp để trang trí phòng ngủ của gia đình 

Gạch đá marble 

Nếu gia chủ đang hướng đến một vẻ đẹp mang tính hiện đại cho căn bếp của mình thì đá marble là gợi ý cực kỳ hoàn hảo. Bởi vì là đá tự nhiên nên nhìn chung có độ bóng rất tốt, tăng ánh sáng cho căn bếp của gia đình. 

Ngoài ra, nếu chọn gạch trang trí nội thất này, các chị em nội trợ sẽ không phải “đau đầu” khi lau chùi các vết dầu mỡ và mảng bám nữa. Những viên đá tự nhiên đều được thiết kế với độ nhám nhất định, giúp tăng khả năng xảy ra tình trạng trơn trượt, gây nguy hiểm.


Đá marble thích hợp cho việc trang trí căn bếp của nhiều gia chủ
Đá marble thích hợp cho việc trang trí căn bếp của nhiều gia chủ

Gạch đá có màu sắc tự nhiên 

Nhằm giúp phần nào xóa bớt sự bức bối bên trong ngôi nhà, nhà sản xuất đã cho ra đời những mẫu gạch có tính pha trộn tiết cây xanh cùng với hoa lá. Với hình ảnh cực kỳ bắt mắt cùng màu sắc hơi hướng thiên nhiên đặc trưng, tạo nên cảm giác cực kỳ thư thái và dễ chịu. 

Giá gạch trang trí nội thất có đắt không?

Hiện nay, giá gạch trang trí nội thất luôn là yếu tố tác động mạnh đến hành vi mua của người tiêu dùng. Chính vì thế mà việc tìm hiểu giá gạch là điều cực kỳ cần thiết, để gia chủ có thể yên tâm sử dụng và thi công một cách hiệu quả.

Nhìn chung, giá gạch thẻ trang trí hay gạch ốp tường, gạch trang trí mặt tiền sẽ phụ thuộc khá nhiều vào những yếu tố sau đây:

  • Nguyên vật liệu sản xuất
  • Màu sắc, mẫu mã cũng như kích thước của gạch
  • Đơn vị cung cấp gạch trang trí nội thất

Nên gia chủ cần xác định rõ nhu cầu và mong muốn của bản thân để tìm được loại gạch trang trí phù hợp nhé!

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về việc chọn gạch trang trí nội thất mà bạn nhất định phải biết. Hy vọng với sự chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn được một mẫu gạch thật ưng ý và phù hợp với không gian sống của gia đình mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

6 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

6 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

6 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

6 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

6 giờ trước