meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lý do Apple vẫn “im hơi lặng tiếng” trước cơn sốt ChatGPT, mặc kệ các Big Tech đang thi nhau chạy đua phát triển AI

Thứ hai, 20/02/2023-11:02
Trước cơn sốt mang tên “ChatGPT”, hàng loạt gã khổng lồ công nghệ như Google, Alibaba hay Baidu đã nhanh chóng vào cuộc, tham gia vào đường đua công nghệ AI. Tuy nhiên, một ông lớn như Apple lại vẫn im hơi lặng tiếng về chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo của mình.

Theo Nhịp sống thị trường, Google và Microsoft đã lần lượt ra mắt các sản phẩm và dịch vụ tích hợp AI trong tuần đầu tiên của tháng 2/2023. Bên cạnh hai cái tên này, còn có Baidu - một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc cũng sẽ hoàn tất thử nghiệm nội bộ Ernie Bot vào tháng 3 sắp tới. Đây là một chatbot AI mà công ty đã nghiên cứu và phát triển từ năm 2019.

Ngày 8/2, Alibaba cũng thông tin rằng viện nghiên cứu Damo Academy của tập đoàn cũng đang chạy thử một công cụ chatbot AI tương tự như ChatGPT.

Thế nhưng, cuộc đua AI hiện tại đang vắng bóng Apple. Táo Khuyết dường như im lặng và không hề nhắc tới AI trong khi các Big Tech đều đang khẩn trương tham gia vào cơn sốt này.
Tờ Business Insider cho biết từ lâu Apple đã đưa AI vào những sản phẩm như tính năng SOS, camera của iPhone hay trợ lý ảo Siri. Chính CEO Tim Cook cũng đã nói rằng trí tuệ nhân tạo AI sẽ tác động tới mọi sản phẩm và dịch vụ của công ty hiện đang có.


Apple vẫn chưa xuất hiện trong cuộc đua về công nghệ AI
Apple vẫn chưa xuất hiện trong cuộc đua về công nghệ AI

ChatGPT hiện được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển về AI một cách mạnh mẽ. Theo các nhà phân tích, Apple đã gần hết thời gian để có thể bắt kịp các đối thủ. Theo nhà phân tích Dan Ives từ Wedbush, Apple đã không chọn AI vì AI là cuộc đua của các Big Tech với chi phí dự kiến lên tới 1.000 tỷ USD trong 1 thập kỷ tới. 

Ives cũng cho biết Apple đã đầu tư khoảng 10 tỷ USD cho các nghiên cứu phát triển về công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ông hy vọng rằng trước khi công bố những sản phẩm mới vào mùa hè, công ty sẽ đưa ra các thông báo quan trọng liên quan tới công nghệ này.

Dẫu vậy, Apple rất ít khi được nhắc tới là người đi đầu trong mảng AI và, dường như có xu hướng đợi cho tới khi người dùng bắt đầu có nhu cầu nhất định về một số công nghệ.

Trong khi đó, nhà phân tích Tom Forte của DA Davidson cho biết việc ra mắt một sản phẩm AI hào nhoáng trực tiếp không phải là cách mà Apple thường làm. Thay vào đó, công ty sẽ tích hợp vào nền tảng vào những sản phẩm và dịch vụ sẵn có.

Forte chia sẻ rằng Apple chắc chắn đang làm gì đó với AI, tuy nhiên sẽ không ồn ào giống như cơn sốt ChatGPT. Apple sẽ làm nhiều hơn để nâng cao công nghệ của mình khi dùng AI.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho hay Apple cần phải cải thiện rất nhiều thứ về công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ví dụ như trợ lý giọng nói Siri của Apple thường bị xem là kém hơn hẳn so với Trợ lý Google hay Alexa của Amazon hay tính năng SOS trên Apple Watch thường báo động sai.

Thế nhưng, đó không phải là vấn đề duy nhất cần giải quyết của Apple. Kể từ năm 2021, công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã phải đối mặt với vấn đề chuỗi cung ứng nghiêm trọng. Theo Apple, sẽ mất hàng thập kỷ để có thể đa dạng hóa quy trình chuỗi cung ứng.

Business Insider cho biết Apple hướng đến mục tiêu thuyết phục người dùng sử dụng hệ sinh thái và thiết kế của các sản phẩm. Tuy nhiên, dường như điều đó không đủ để thuyết phục các nhà đầu tư.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước