meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lượt người tìm kiếm nhà trọ, căn hộ cho thuê tăng đột biến những ngày đầu năm 2022

Thứ hai, 04/04/2022-11:04
Trong tháng 2/2022, lượng tìm kiếm nhà trọ, các loại hình bất động sản cho thuê tại khu vực Hà Nội đã tăng cao đột biến. Tỷ lệ quan tâm đối với phòng trọ tăng 237%, đối với phân khúc căn hộ, nhà riêng cho thuê tỷ lệ cũng tăng 73-77%...

Trong tháng 2/2022, lượng tìm kiếm nhà trọ, các loại hình bất động sản cho thuê tại khu vực Hà Nội đã tăng cao đột biến. Tỷ lệ quan tâm đối với phòng trọ tăng 237%, đối với phân khúc căn hộ, nhà riêng cho thuê tỷ lệ cũng tăng 73-77%...

Dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp đã tác động rất rõ ràng đến mức độ tìm kiếm, quan tâm về bất động sản, đặc biệt là loại hình bất động sản cho thuê. Trong hơn 2 năm vừa qua, những đợt dịch bệnh kéo dài đã khiến cho thị trường nhà cho thuê trầm lắng do nhu cầu tụt giảm mạnh: sinh viên học online, người lao động tự do, công nhân thất nghiệp bỏ phố về quê tránh dịch, mặt bằng cho thuê phải đóng cửa vì những lệnh giãn cách kéo dài, vắng khách thua lỗ…

Hàng loạt những khu phòng trọ cho thuê, căn hộ chung cư, mặt bằng kinh doanh rơi vào tình trạng ế ẩm trong thời gian dài. Tuy nhiên sau Tết Nguyên đán 2022, khi quy định 5K được nới lỏng, người dân đã quen với tình trạng bình thường mới, chấp nhận “chung sống với dịch”, nhiều địa phương đã đi qua đỉnh dịch thì các hoạt động kinh tế xã hội cũng như kinh doanh được nối lại bình thường. Nhu cầu tìm kiếm nhà trọ và các loại hình bất động sản cho thuê tại Hà Nội tăng đột biến. Đặc biệt loại hình nhà trọ, phòng trọ bình dân phục vụ sinh viên quay trở lại trường học và nhóm lao động ngoại tỉnh đã chứng kiến sự tăng đột biến trong tháng 2 vừa qua.


Nhà trọ cho thuê tăng cao nhu cầu tìm kiếm
Nhà trọ cho thuê tăng cao nhu cầu tìm kiếm

Cụ thể, theo báo thị trường trong tháng 2/2022 chỉ rõ, chỉ số quan tâm đến hầu hết các loại hình bất động sản cho thuê tại khu vực Hà Nội đều đã ghi nhận tăng mạnh. Riêng loại hình nhà trọ, phòng trọ bình dân cho thuê tăng cao đột biến, lên tới 237%. Số lượng tìm kiếm nhà riêng cho thuê cũng đã tăng tới 77%, tỷ lệ tìm kiếm ở phân khúc căn hộ chung cư cho thuê tăng cao 73%. Đáng chú ý là mức độ quan tâm đối với mặt bằng bán lẻ thương mại, văn phòng cho thuê cũng đã tăng 17%, trong khi trước đó hầu như là giảm hoặc đi ngang. Loại hình bất động sản cho thuê có mức độ quan tâm không nhiều là nhà phố, cửa hàng, kiot cho thuê.

Sau Tết, rất nhiều các doanh nghiệp, công ty đã bắt đầu khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại vì thế nhu cầu thuê nhân công tăng lên đáng kể. Điều này giúp người lao động từ các tỉnh thành có động lực để quay trở lại thành phố tìm kiếm việc làm mới. Nhu cầu tìm kiếm chỗ ở trọ của người lao động vì thế tăng lên nhanh chóng. Trong khi đó, nhu cầu về bất động sản thương mại cho thuê chưa tăng nhiều do các hoạt định kinh doanh nhỏ, lẻ vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, cần thêm thời gian để ổn định nguồn cầu. 

Một vấn đề rất đáng quan tâm là lượng tin đăng cho thuê nhà mặt phố và cho thuê ki ốt đã tăng mạnh trong khi nguồn cầu chưa thực sự dồi dào, lượng tìm kiếm không tăng nhiều. Theo đó, lượng tin rao cho thuê cửa hàng, ki ốt bán lẻ đã tăng tới 46%, tin rao rao nhà mặt phố cũng tăng lên 62% so với thời điểm tháng 1/2022. Điều này cho thấy các chủ mặt bằng cho thuê thương mại đã nhanh chóng nhận ra rằng xu hướng người lao động và sinh viên sẽ quay trở lại thành phố sẽ còn tăng cao trong thời gian tới, vì thế họ sẵn sàng chuẩn bị mặt bằng chào thuê để kịp thời đón khách, phục vụ nhu cầu kinh doanh thương mại đang trên đà phục hồi. 

Diễn biến tương tự cũng đã xảy ra tại TP.HCM khi lượng tìm kiếm phòng trọ và nhà trọ cho thuê trong tháng 2 vừa qua đã tăng đến 142%, phân khúc nhà riêng cho thuê ghi nhận mức tăng 80%, căn hộ cho thuê tăng lên 53% so với thời điểm tháng 1/2022. Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, nhu cầu tăng nhiều hơn so với Hà Nội khi ghi nhận đạt tỷ lệ cao hơn 32% so với tháng 1. 

Số lượng tìm kiếm bất động sản cho thuê tăng cao tại các thành phố lớn cũng dự báo nguồn cầu bắt đầu đã quay trở lại. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng thực tế cho thấy Việt Nam đã có những hướng đi khá hiệu quả trong việc thích ứng với bối cảnh dịch bệnh, khả năng miễn dịch cộng đồng cao nhờ vào việc tiêm phủ vaccine toàn dân. Chính phủ cũng đã nới lỏng các lệnh giãn cách, các biện pháp cách ly để người dân quay trở lại với cuộc sống thường nhật dễ dàng hơn. Khi kinh tế hồi phục, thị trường bất động sản cũng sẽ hồi phục.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước