meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sinh viên TP.HCM đi học trở lại, căn hộ cho thuê giá tầm trung hút hàng trở lại

Thứ ba, 01/03/2022-15:03
Sau khi học sinh, sinh viên được quay trở lại trường học, các căn hộ cho thuê tầm trung tại vùng ven TP. HCM đã bắt đầu “nóng” trở lại. Nhu cầu thuê tăng cao nhờ sinh viên, người lao động quay lại thành phố học tập, lao động.

Sau khi học sinh, sinh viên được quay trở lại trường học, các căn hộ cho thuê tầm trung tại vùng ven TP. HCM đã bắt đầu “nóng” trở lại. Nhu cầu thuê tăng cao nhờ sinh viên, người lao động quay lại thành phố học tập, lao động. 

Căn hộ tầm trung nhu cầu tăng cao nhanh chóng

Sau một thời gian dài ảm đạm vì dịch COVID-19, phân khúc căn hộ cho thuê đang dần thu hút khách hàng trở lại. Không chỉ riêng các căn hộ giá bình dân phục vụ nhu cầu của khách hàng học sinh, sinh viên, người lao động, dân văn phòng thu nhập thấp và trung bình…mà phân khúc cao cấp cũng ít nhiều khởi sắc do chuyên gia, các khách hàng hạng sang gia tăng nhu cầu tìm thuê nơi ở mới.


Ảnh: Phân khúc căn hộ chung cư cho thuê được nhiều khách hàng quan tâm
Ảnh: Phân khúc căn hộ chung cư cho thuê được nhiều khách hàng quan tâm

Theo đó, làn sóng học sinh, sinh viên và công nhân, người lao động quay lại học tập, làm việc ở TP. HCM tăng mạnh đã kéo nhu cầu tìm thuê căn hộ trên địa bàn thành phố cũng gia tăng ngay từ những ngày đầu năm mới. Bắt đầu từ tháng 2/2022, thị trường căn hộ cho thuê xung quanh các khu vực trường đại học, cao đẳng đã trở nên vô cùng nhộn nhịp. Đặc biệt, tại khu vực làng Đại học Thủ Đức (TP.Thủ Đức) nơi có mật độ sinh viên lớn thì nhu cầu tìm kiếm chỗ ở ngày càng tăng cao. 

Phạm Bảo Toàn, (sinh viên Đại học Ngân hàng, TP. Thủ Đức) chia sẻ, cuối tháng 2 trường đã thông báo cho sinh viên quay trở lại đi học. Toàn cùng với 3 người bạn đã sắp xếp đồ đạc cần thiết để chuẩn bị chuyển vào một căn hộ chung cư gần trường, giá thuê gần 9 triệu/tháng. 

Trước đó, Toàn chỉ thuê dãy nhà trọ mỗi tháng tốn từ 1,5 - 2 triệu đồng. Tuy nhiên do dịch bệnh hoành hành phức tạp, Toàn cảm thấy ở nhà trọ như vậy không an toàn, nguy cơ nhiễm bệnh rất cao nên em cũng bạn bè đã cùng nhau thuê chung một căn hộ chung cư, sau đó chia đều tiền trọ. 

Khi thuê căn hộ rồi chia tiền theo đầu người, bình quân Toàn cùng bạn bè tốn khoảng 2 triệu/tháng/người nhưng được sinh hoạt trong không gian tiện nghi, sạch sẽ, an ninh cao. Đặc biệt là không gian sống riêng biệt của căn hộ cho thuê rất đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh. 

Nhìn chung, các dự án chung cư khu vực ven TP. Thủ Đức đang có tỉ lệ khách thuê tương đối tốt. Đơn cử như các dự án Flora Novia, Opal Boulevard, Phú Đông Premier…số lượng khách hỏi thuê nhà khá nhiều. Chị Trần Ngọc Thủy (38 tuổi) chia sẻ chị đăng tin cho thuê 2 căn hộ nằm ở chung cư Him Lam, Phú Đông chỉ trong một ngày đã có người liên hệ ngay. Khách thuê bao gồm 1 gia đình trẻ và 1 nhóm sinh viên đang chờ nhập học. Sau đó, nhiều môi giới còn liên tục gọi cho chị Thủy để hỏi về căn hộ do nhu cầu khách thuê đang rất cao. 

Căn hộ chung cư khu vực vùng ven, giá rẻ thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng

Trong tháng 1/2022, nhu cầu tìm thuê loại hình căn hộ chung cư khu vực TP.HCm có sự tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ năm 2021. Theo đó, nhu cầu thuê chung cư đã tăng tới hơn 10% ở TP.HCM. Trong đó, loại hình căn hộ cho thuê có giá trung bình từ 5-8 triệu/tháng được khách hàng quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất.

Nhu cầu tìm căn hộ cho thuê tập trung chủ yếu tại các dự án triển khai xây dựng ở những vùng ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh như quận 9, Thủ Đức (TP Thủ Đức) hay các khu vùng ven như quận 8, quận 12, Bình Tân, Bình Chánh. Những căn hộ bình dân, tầm trung nằm quanh khu vực vùng ven của TP. HCM ghi nhận nhu cầu thuê cao vào thời điểm đầu năm nhờ giá thuê hết sức cạnh tranh, phù hợp với ngân sách của đông đảo đối tượng khách hàng. Theo đó, tại khu phía Đông, nhiều dự án căn hộ trung cấp, bình dân nằm tiếp giáp TP. HCM và Bình Dương rất được khách hàng ưa thích. Ở khu vực Tây thành phố, khu vực được khách thuê nhiều nhất là quận 8, quận 12 và quận Bình Tân. 

Tuy nhiên, hầu hết nhu cầu thuê đều tập trung vào loại hình căn hộ trung cấp, bình dân, mức giá thuê phải chăng. Bên cạnh đó, mặt bằng giá thuê căn hộ chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh cũng ghi nhận mức giảm nhẹ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 


Ảnh: Căn hộ vùng ven TP.HCM có tỷ lệ thuê cao
Ảnh: Căn hộ vùng ven TP.HCM có tỷ lệ thuê cao

Một khảo sát gần đây cho hay giá thuê căn hộ tại TP.HCM và các khu vực lân cận đã giảm từ 10-20% so với thời điểm cùng kỳ năm 2021. Rất nhiều căn hộ mới được bàn giao trong thời gian qua có diện tích khoảng 50-60m2 ở khu vực quận 12, Bình Tân, TP. Thủ Đức có giá thuê khá rẻ, chỉ từ 7-10 triệu đồng/căn. Những căn hộ chung cư đã hoàn thiện đầy đủ nội thất thì giá thuê cũng chỉ tăng khoảng 2 - 3 triệu đồng/tháng. Một số dự án chung cư hạng sang, cao cấp, có giá thuê ghi nhận mức giảm từ 40 - 50% so với thời điểm đầu năm 2020. 

CEO DKRA Việt Nam, ông Phạm Lâm cho hay, sau thời gian dài phân khúc căn hộ cho thuê bị bỏ quên vì dịch bệnh Covid-19 nay loại hình bất động sản dần dần lấy lại được khách hàng. Không chỉ có căn hộ bình dân phục vụ nhu cầu của học sinh, sinh viên, người lao động thu nhập thấp…mà ngay cả phân khúc nhà ở chung cư hạng sang, trung cấp cũng dần dần khởi sắc nhờ nguồn khách hàng là các chuyên gia hoặc các hộ gia đình trẻ, hiện đại. 

Tuy nhiên, trước bối cảnh nguồn cung căn hộ cho thuê mới liên tục xuất hiện trên thị trường sẽ khiến giá căn hộ cho thuê tiếp tục giảm nhẹ để thu hút thêm số lượng khách hàng thuê mới. Sự sụt giảm giá thuê cũng kéo theo tỷ suất lợi nhuận nhà cho thuê giảm giữa bối cảnh giá bán chung cư leo thang nhanh chóng. 

Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường căn hộ chung cư cho thuê đã phải chịu nhiều tác động vô cùng nặng nề do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh ổn định nhờ chiến dịch phủ rộng vaccine, kế hoạch mở lại tuyến đường bay quốc tế và tâm lý đầu tư tăng cao trở lại khiến cho kỳ vọng về thị trường căn hộ chung cư cho thuê sẽ phục hồi hoàn toàn trong giai đoạn năm 2023 - 2024.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước