meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lực lượng môi giới bất động sản dẫn đầu nhóm đi tìm việc mới

Thứ ba, 25/07/2023-15:07
Ghi nhận, giao dịch bất động sản giảm sâu đã khiến cho nhiều môi giới phải bỏ nghề. Và trong quý vừa qua, theo thống kê Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho thấy, môi giới bất động sản dẫn đầu nhóm nghề đi tìm việc làm nhiều nhất.

Có thể thấy, thị trường bất động sản tiếp tục tồn tại nhiều khó khăn, thanh khoản rơi vào trạng thái trầm lắng. Theo đó, thời gian qua có nhiều môi giới không bám trụ được với nghề đã bỏ việc để chuyển sang công việc khác hoặc phải làm song song hai công việc. 

Cũng theo bản tin thị trường lao động Việt Nam của Bộ Lao Động - Thương binh - Xã hội, trong quý 2/2023, môi giới bất động sản dẫn đầu trong nhóm nghề đi tìm việc làm nhiều nhất. Và ngay theo sau đó là nhóm nghề dệt may, thực phẩm cũng như đồ uống, kho vận, cuối cùng đó là bảo hiểm. 

Trên thực tế, thời gian qua hiện tượng sụt giảm số lượng môi giới bất động sản trở thành làn sóng càn quét trên quy mô rộng khắp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, ở khắp các địa phương trên cả nước. Không có bất kỳ trường hợp nào ngoại lệ. 

Và theo khảo sát của VARS, số lượng môi giới bất động sản hiện nay hoạt động trên thị trường chỉ còn khoảng 30 - 40% so với thời điểm cuối năm 2022. 


Lực lượng môi giới bất động sản dẫn đầu nhóm đi tìm việc mới
Lực lượng môi giới bất động sản dẫn đầu nhóm đi tìm việc mới

VARS nhận định: “Hiện tượng này diễn ra trong khoảng thời gian dài, với từng đợt giảm dần và giảm dần, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại”.

Và thị trường đã ghi nhận 1 lượng lớn môi giới bất động sản phải nghỉ việc bởi vì lý do chủ động (do thu nhập không đủ sống) và bị động (nguyên do là doanh nghiệp sa thải, doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, phá sản,...).

Và số lượng môi giới bất động sản bám trụ lại với nghề vẫn phải vận dụng một cách linh hoạt đủ mọi hình thức để có thể tồn tại nha đa dạng hóa lĩnh vực cũng như tìm kiếm việc làm thêm,...

Mặc dù vậy, phần đông môi giới, ghi nhận lên đến hơn 95% người được khảo sát thì có mức thu nhập giảm so với năm trước. Trong đó thì có hơn 14% cho biết thu nhập của họ giảm từ 20 - 30% so với cùng kỳ. Có hơn 54% cá nhân ghi nhận mức tụt giảm từ 30 - 40%. Đặc biệt là có khoảng 5% môi giới bị giảm trên 70% thu nhập. 

Báo cáo này cũng cho biết: “Lượng môi giới bất động sản bỏ nghề phần lớn là các nhân viên mới làm hay là những người tay ngang, chưa được đào tạo một cách bài bản về nghề hay khả năng ứng biến trước các tình huống khó khăn của thị trường”. 

Giám đốc Kinh doanh Dat Xanh Services - bà Trịnh Thị Kim Liên chia sẻ: “Tính từ 6 tháng cuối năm ngoái cho đến 6 tháng đầu năm nay, tức là tròn một năm kể từ ngày bất động sản rơi vào tình trạng khó khăn thì một số công ty môi giới thực sự đã bị bỏ lại phía sau, hiện tại có thể còn sếp, còn chủ tuy nhiên chẳng còn nhân viên”. 

Có  một số công ty vẫn đang tiếp tục gồng với số lượng nhân sự tối thiểu để có thể duy trì. Tuy nhiên vẫn có một số công ty nổi lên như một hiện tượng. Họ xác định vẫn còn lực, còn vốn cho nên đẩy mạnh tuyển dụng, triển khai kinh doanh cũng như tranh thủ cơ hội để có thể chiếm lĩnh thị phần”. 

Thống kê của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – Bất động sản Đất Xanh Services (DXS - FERI) cho thấy, đến cuối tháng 6/2023, số lượng môi giới ở trên thị trường đã giảm từ 60 - 70% so với cuối năm 2022. Thị trường cũng thiếu đi người bán hàng nghiêm trọng khi mà tỷ lệ môi giới bất động sản chuyển sang nghề khác vẫn đang ở mức cao. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thuộc nhóm thu nhập cao nhất Việt Nam, nghề môi giới động sản có thực sự màu hồng?

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước