meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chủ dự án lên tiếng cảnh báo khi môi giới bán “bát nháo” nhà ở xã hội

Thứ hai, 24/07/2023-17:07
Mới đây, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower huyện Thanh Trì (Hà Nội) nói rằng, dưn án vẫn chưa đủ điều kiện mở bán, tuy nhiên thời gian qua lại xuất hiện việc nhận đặt cọc, giao dịch mua bán dưới nhiều hình thức trái pháp luật như dưới dạng hợp đồng tư vấn pháp lý,...

Dự án Udic Eco Tower ghi nhận chưa đủ điều kiện nhận đặt cọc

Theo Tiền Phong, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC mới đây đã có thông báo về việc tiếp tục khuyến cáo người dân, khách hàng liên quan đến việc nhận đặt cọc, giao dịch mua bán căn hộ ở dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower ở ô đất NO1, thuộc dự án khu đô thị mới Hạ Đình, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. 

Dự án này đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư tháng 6/2021 giao Liên danh Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC, Công ty Cổ phần Xây dựng Lắp máy điện nước Hà Nội - Haweico, Công ty Cổ phần Kinh doanh cũng như phát triển nhà DAC Hà Nội làm chủ đầu tư. 


Dự án Nhà ở xã hội Udic Eco Tower (huyện Thanh Trì) hiện đang được quây tôn và chưa có hoạt động xây dựng nhưng được môi giới chào bán rầm rộ
Dự án Nhà ở xã hội Udic Eco Tower (huyện Thanh Trì) hiện đang được quây tôn và chưa có hoạt động xây dựng nhưng được môi giới chào bán rầm rộ

Hiện tại, liên danh chủ đầu tư đang trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án đúng theo quy định của pháp luật. Dự án chưa đầy đủ về hồ sơ pháp lý để có thể huy động vốn và bán ra ngoài cho người dân có nhu cầu thuê và thuê mua nhà ở xã hội. 

Mặc dù vậy thì qua các kênh phương tiện truyền thông xã hội, trong thời gian gần đây việc nhận đặt cọc, giao dịch mua bán căn hộ ở dự án xuất hiện dưới nhiều hình thức trái pháp luật như dưới dạng hợp đồng tư vấn pháp lý nhằm mục đích lừa đảo chiếm dụng tài sản của khách hàng và người dân có nhu cầu mua nhà ở xã hội. 

Tổng Công ty UDIC nói rằng, dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower chưa đủ điều kiện để nhận đặt cọc căn hộ cũng như ký hợp đồng mua bán nhà ở xã hội. Chính vì thế mà mọi thông tin về việc nhận đặt cọc, ký hợp đồng mua bán căn hộ ở dự án trong thời gian gần đây là thông tin không chính xác. 

Thông báo của Udic Eco Tower có nêu rõ: “Mọi hành vi của bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào nhân danh liên danh chủ đầu tư dự án thực hiện việc đặt cọc, giữ chỗ và giao dịch mua bán căn hộ ở dự án Nhà ở xã hội Udic Eco Tower đều là giả mạo, vi phạm pháp luật”. 

Chính vì thế mà Tổng Công ty UDIC đã khuyến cáo khách hàng quan tâm, có nhu cầu mua căn hộ ở dự án Nhà ở xã hội Udic Eco Tower vui lòng theo dõi thông tin được công bố ở trên Cổng thông tin điện tử của Sở xây dựng Hà Nội và thông tin chính thức từ Liên danh chủ đầu tư. 

Cũng theo ghi nhận, dự án này hiện đang được quây tôn và chưa có hoạt động xây dựng. Còn một phần diện tích đang được dùng làm nhà tạm. Vậy nhưng, hiện tại ở trên mạng xã hội, dự án Nhà ở xã hội Udic Eco Tower đã được rao bán một cách rầm rộ với mức giá là từ 16,5 triệu đồng/m2, kèm theo đó là khoản tiền chênh hàng trăm triệu đồng.


Môi giới đăng tin chào bán dự án Nhà ở xã hội Sunrise Home Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì)
Môi giới đăng tin chào bán dự án Nhà ở xã hội Sunrise Home Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì)

Môi giới bán “rầm rộ” nhà ở xã hội với “giá chênh” cao

Cũng bởi vì nguồn cung khan hiếm, trong khi đó nhu cầu của người dân đối với loại nhà này là rất lớn, chính vì thế mà thời gian qua có một số hội nhóm nhà đất, trang mạng xã hội có nhiều thông tin rao bán về các dự án nhà ở xã hội ở Hà Nội mặc dù chưa đủ điều kiện, thậm chí là bán các suất ngoại giao với giá chênh từ 200 - 400 triệu đồng/suất. 

Cũng theo đó, ở huyện Thanh Trì, thời gian qua ở trên nhiều website, nhóm mua bán nhà đất thì cò mồi đã liên tục rao bán, giới thiệu về dự án Nhà ở xã hội Sunrise Home tại xã Ngọc Hồi. Dự án này do Công ty Cơ khí và Xây dựng số 7 (Coma 7) đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng làm chủ đầu tư. 


Môi giới bán “rầm rộ” nhà ở xã hội với “giá chênh” cao
Môi giới bán “rầm rộ” nhà ở xã hội với “giá chênh” cao

Một môi giới mời chào rằng: “Nhà ở xã hội Sunrise Home đã khởi công xây dựng và đang trong quá trình nhận hồ sơ, đặt cọc chọn mua căn hộ. Và giá bán hiện tại đang là 21,5 triệu/m2, mức giá 16 đến 17 triệu/m2 chỉ là mức giá thể hiện trên hợp đồng, bên cạnh giá này thì chủ đầu tư sẽ thu chênh thêm bên ngoài để có thể đảm bảo được suất mua”. 

Cũng tương tự, các dự án Nhà ở xã hội ở Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội) hay dự án Khu chức năng đô thị ĐM1 (dự án Nhà ở xã hội Green Tower Đại Mỗ) ở quận Nam Từ Liêm cũng chưa đủ điều kiện tuy nhiên nhan nhản các cò dụ người mua đặt cọc suất mua với mức giá chênh là từ 200 - 300 triệu đồng/suất. 

Nói về thông tin rao bán bất động sản không đúng với thực tế, anh Trần Đức Thắng - là chủ văn phòng môi giới bất động sản ở Hà Nội thừa nhận rằng, để có thể thu hút được sự chú ý và bán được hàng thì có không ít môi giới đã sử dụng những chiêu bài quảng cáo, rao bán cắt lỗ bất động sản để thu hút sự chú ý của những người có nhu cầu mua nhà. Mặc dù vậy thì những môi giới này đa phần là không chuyên hoặc hoạt động tự do mà không thuộc một văn phòng môi giới chuyên nghiệp nào. 

Để có thể nhận diện được chiêu thức bát nháo của môi giới, anh Thắng khuyến cáo rằng, nếu như khách hàng có thể làm phép đối chiếu thực tế giá bán cắt lỗ. Nếu như nó vẫn ngang bằng với mức giá trên thị trường thì chắc chắn sẽ không có chuyện giảm giá như những người rao bán hay so sánh giá người rao bán trên những kênh mua bán khác để tìm giá thực. 

Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính cho biết, những môi giới cố ý đăng tin sai sự thật, dựng chuyện và nhân vật để khách hàng đưa ra quyết định mua nhà theo kịch bản là lừa dối khách hàng. Hành vi này vừa vi phạm luật kinh doanh bất động sản lại vừa vi phạm bộ quy tắc ứng xử đạo đức hành nghề môi giới bất động sản. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thuộc nhóm thu nhập cao nhất Việt Nam, nghề môi giới động sản có thực sự màu hồng?

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước